Giỏ hàng

4 cách chăm sóc da tại nhà mỗi ngày

Xã hội ngày nay, cái đẹp dần được đề cao và nâng niu. Có được một gương mặt mộc xinh đẹp, tươi mới trở thành mong muốn của nhiều bạn trẻ hơn là việc gương mặt cuốn hút nhờ vào trang điểm. Là phụ nữ, không thể không biết cách chăm sóc da giúp bản thân tự tin và thu hút hơn. Tuy nhiên, vẫn không thiếu các trường hợp ngoại lệ!

Làn da trắng sáng, khỏe đẹp sẽ không xa các bạn chăm sóc đúng cách và khoa học. Thế nhưng, bạn đừng lầm tưởng chăm sóc da mặt là mua nhiều thật nhiều mỹ phẩm thoa lên mặt sẽ có được làn da như ý. Phải có quy trình rõ ràng thì mới có kết quả được. Vậy như thế nào là chăm sóc da đúng và hiệu quả? Cùng tìm hiểu nhé!

1. Làm sạch da

Dù bạn có lười biếng như thế nào chăng nữa nhưng tuyệt đối không thể quên làm sạch cho da. Da đầy mụn, lỗ chân lông to, lão hóa sớm là những tác hại của việc không làm sạch cho da. Đừng nghĩ làm sạch chỉ đơn thuần là rửa mặt với nước. Phải sử dụng các sản phẩm tẩy trang kết hợp với sửa rửa mặt để làn da được thư giãn. Đây là bước cực kì quan trọng không thể bỏ qua. Đừng lười biếng! Hãy bắt tay để thay đổi làn da mình bạn nhé!

2. Tẩy da chết

Cũng giống như làm sạch da, tẩy da chết cũng quan trọng và cần được thực hiện đều đặn. Tẩy da chết trả lại làn da trắng sáng, tươi mới, điều màu, tạo khoảng thở cho các lỗ chân lông từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả. Không tẩy da chết thường xuyên là nguyên nhân đầu tiên khiến da đen sạm, khô ráp, dưỡng da không hiệu quả,…Vì vậy, nên tẩy da chết 2 lần/ tuần, tránh làm dụng gây hại cho da.

3. Xông hơi cho da

Xông hơi thường được thực hiện khi muốn làn da được làm sạch sâu. Sở dĩ nói như vậy là do xông hơi sẽ  giúp da đào thải độc tố, bụi bẩn từ sâu trong các lỗ chân lông ra khỏi làn da của chúng ta. Phương pháp xông hơi thực chất là tận dụng sức nóng của hơi nước làm lỗ chân lông và các mao mạch giãn nở, từ đó chất nhờn và cặn bẩn thoát ra ngoài thông qua tuyết mồ hôi. Đồng thời, xông hơi còn tái tạo làn da, giúp kích thích hệ tuần hòan và tăng độ đàn hồi.

Có thể xông hơi bằng các nguyên liệu tự nhiên như chanh, sả tại nhà. Ngoài ra, có thể đến các spa xong hơi để vừa có lợi cho sức khỏe vừa làm đẹp cho da.

4. Dưỡng da thường xuyên mỗi ngày

Chăm sóc da không chỉ đơn thuần là sử dụng 1 sản phẩm mà là một quy trình gồm các bước cơ bản và đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên mới mang lại kết quả rõ rệt. Làn da của bạn sẽ dần được cải thiện và khỏe lên khi thực hiện các bước chăm sóc da thường xuyên mỗi ngày.

Làn da đẹp không quá khó nếu chúng ta kiên trì thực hiện các bước trên. Có thể bạn chưa có làn da đẹp nhưng không đồng nghĩa làn da bạn mãi xấu. Có hành động ắt sẽ có kết quả. Chúc các bạn thành công và rạng rỡ nhé!