Giỏ hàng

4 sai lầm khi bạn sử dụng bông mút trang điểm

Mút trang điểm là đồ trang điểm không thể thiếu trong “ngân hàng mỹ phẩm” của chị em phụ nữ. Đây là vật dụng cơ bản để giúp bạn sở hữu một lớp kem nền tuyệt hảo, bạn chắc chắn sẽ không thể có một gương mặt xinh đẹp khi trang điểm nếu thiếu sự “giúp sức” của mút trang điểm.

Nhưng theo khảo sát, mút trang điểm cũng là một trong những nguyên nhân gây mụn ẩn, dị ứng da mặt. Bạn đang cảm thấy cực kỳ ngạc nhiên đúng không? Mút trang điểm không có lỗi, lỗi là ở việc chúng ta không biết sử dụng và vệ sinh chúng đúng cách. Vì vậy, với bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn sửa đổi 4 sai lầm khi sử dụng bông mút trang điểm. Cùng điểm danh xem bạn có đang mắc lỗi nào không nhé!

1. Không vệ sinh và sử dụng mút trang điểm quá lâu

Bạn có biết rằng vật dụng gì cũng có “tuổi thọ” và mút trang điểm cũng vậy. Dù là loại mút rẻ tiền hay mắc tiền thì bạn cũng cần thay mút trang điểm sau một thời gian sử dụng.

Dù mút trang điểm có đắt đến đâu thì bạn cũng phải thay một cái mới sau một thời gian dài sử dụng

Mút trang điểm hoàn toàn không có khả năng tự làm sạch và bảo vệ nó khỏi vi khuẩn hay bụi bẩn, vì thế việc khi nó đã “hết đát” mà bạn vẫn tiếp tục sử dụng sẽ khiến những vi khuẩn, bụi bẩn bám lâu ngày trên mút ảnh hưởng đến làn da của bạn. Ngoài ra, mút trang điểm dùng lâu ngày thường dễ bị xuống màu, bị mài mòn, có thể ảnh hưởng đến lớp trang điểm của bạn

Đồng thời, bạn cũng cần chú ý vệ sinh mút trang điểm thường xuyên. Dù có vội vàng, hãy ngâm bông mút vào nước ấm sau khi sử dụng và giặt sạch mút bằng sản phẩm chuyên dụng. Vệ sinh, rửa chúng thường xuyên, bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để chúng luôn trong trạng thái “sạch sẽ” nhất là điều bạn không được bỏ qua. Đừng để “công cụ” đắc lực nhất trở thành “kẻ thù” số một cho làn da của bạn nhé!

2. Sử dụng một miếng mút cho nhiều mục đích khác nhau

Nếu bạn là người có thói quen sử dụng miếng mút trang điểm cho nhiều mục đích khác nhau như phấn phủ, tán kem nền,…hay như một công cụ trang điểm bình thường, thì hãy từ bỏ ngay thói quen sử dụng sai bông mút trang điểm này đi nhé!

Vì đây là một trong những nguyên nhân tiềm ẩn khiến mút trang điểm dễ bị mài mòn, ảnh hưởng đến quá trình trang điểm hay có thể gây nổi mụn thường xuyên trên da. Tốt nhất, bạn nên dùng mỗi chiếc mút trang điểm cho một mục đích khác nhau để chúng “phát huy” được hiệu quả đúng cách.

Lagivado Cushion có bông phấn đi kèm mềm, mịn, dễ dàng sử dụng

Ngoài ra, chất lượng mỹ phẩm cũng là ảnh hưởng đến chất lượng của mút trang điểm. Những dòng mỹ phẩm có tính chất dưỡng ẩm sẽ giúp mút trang điểm có “tuổi thọ” cao hơn đó. Bạn tin được không? Sử dụng Lagivado Cushion, bạn không chỉ có một lớp phấn phủ mịn màng mà còn giúp dưỡng ẩm để làn da luôn trong trạng thái rạng rỡ nhất. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn có bông phấn đi kèm mềm, mịn, dễ dàng sử dụng và tán phấn đều như các loại bông mút xin sò trên thị trường.

3. Sử dụng mút trang điểm quá “mạnh bạo”

Những sản phẩm mút trang điểm chất lượng thường khá bền và có thời gian sử dụng lâu, tuy nhiên, không phải như vậy mà bạn có thể tùy ý sử dụng chúng. Việc dùng mút quá “mạnh bạo” cũng có thể làm bề mặt mút bị nứt và rách. Cho dù lớp phấn còn vương trên mút có dính chặt thì bạn cũng chỉ nên thực hiện nhẹ nhàng bóp dưới nước một cách chậm rãi hay vắt khô mút.

Cư xử “nhẹ nhàng” sẽ giúp gia hạn tuổi thọ của mút trang điểm

Ngoài ra, khi trang điểm, bạn cũng không nên ra sức cọ sát nó vào với hi vọng để kem hoặc phấn dễ dàng “ăn da” hơn. Miếng mút trang điểm dù mềm, nhẹ vẫn có thể khiến da bạn bị tổn thường, thô rát và đỏ ửng. Vì thế, hãy sử dụng nó một cách nhẹ nhàng thôi cũng đủ để bạn có một lớp nền cực kỳ mịn màng rồi.

4. Thường xuyên làm ướt miếng mút hay sử dụng mút quá khô

Nguyên tắc quan trọng khi sử dụng mút trang điểm là làm ẩm nó. Việc làm ẩm giúp dễ dàng tán phấn mịn hơn và giảm độ ma sát tác động lên da mặt. Vì vậy tránh trang điểm khi mút của bạn quá khô là điều rất cần thiết. Bạn nên ngâm bông mút trong nước sạch, sau đó dùng tay bóp nhẹ cho mút nở đều và cuối cùng vắt khô để bông ẩm vừa phải rồi mới tiến hành sử dụng.

Tuy nhiên, một chiếc mút trang điểm “quá ẩm” thì cũng hoàn toàn nên tránh. Miếng mút nếu tiếp xúc với nước quá nhiều có thể ảnh hưởng đến “tuổi thọ” cũng như gây khó khăn khi tán kem và nền theo đúng ý. Vì thế, hãy chú ý chỉ nên làm ẩm mút một cách vừa phải thôi nhé!

Mút nên có độ ẩm vừa phải để dễ dàng trang điểm

Trang điểm là một “sứ mệnh” được ưu ái dành tặng riêng cho phái đẹp. Vì thế, nếu đã trang điểm, bạn cũng cần chú ý trang điểm đúng cách để đảm bảo cho làn da của mình nhé! Ngay từ những thói quen sai lầm khi bạn sử dụng bông mút trang điểm trên, bạn có mắc phẩm sai lầm nào không? Nếu có, hãy cố gắng thay đổi ngay từ hôm nay nào!