Giỏ hàng

5 cách giúp trẻ hóa làn da ngoạn mục

Nếu bạn đang muốn thay đổi, bảo vệ làn da, dưỡng mãi không hiệu quả, bế tắc vì da ngày càng xấu đi,…Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé!

Làm đẹp là một thế giới “muôn hình vạn trạng” các công thức. Mỗi chị em sẽ có những cách dưỡng da riêng nhưng đều chung một mục đích là cải thiện làn da hiện tại. Nhưng không phải bắt tay vào dưỡng là hiệu quả ngay mà cần phải có quy trình đúng cách thì kết quả mới tốt được. Sau đây, chúng ta cùng điểm qua 5 bước giúp bạn thay đổi làn da ngoạn mục.

1. Thoa kem chống nắng mỗi ngày thậm chí vào cả mùa lạnh

Thoa kem chống nắng dần trở thành câu thần chú đối với các cô gái mỗi khi ra ngoài. Đây là bước cực kì quan trọng giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của các tia cực tím và bức xạ từ màn hình máy tính. Giúp da không bị bỏng rát, đen sạm và ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư da. Vì vậy, cần phải thoa kem chống nắng ngay cả khi vào những ngày trời ít nắng hoặc khi vào đông vì làn da cần được bảo vệ. Nên chọn những sản phẩm có chỉ số SPF cao để làn da được bảo vệ tố nhất nhé!

2. Dùng sản phẩm tẩy trang mỗi ngày dù bạn có trang điểm hay không

Tẩy trang được nhắc đến ở đây là sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để làm sạch da chứ không đơn thuần là dùng sữa rửa mặt. Nhiều nàng có suy nghĩ không trang điểm thì không cần dùng đến sản phẩm tẩy trang mà chỉ cần sữa rửa mặt là đủ. Suy nghĩ ấy hóa ra lại lầm to. Chỉ cần bạn thoa kem chống nắng cũng đủ để sử dụng các sản phẩm tẩy trang để loại bỏ được tàn dư của kem chống nắng, bụi bẩn, bã nhờn hoàn toàn, tránh tình trạng tắt lỗ chân lông gây ra mụn. Vì vậy, cần chọn cho mình một loại tẩy trang thật phù hợp để làm sạch da nhé.

3. Tẩy da chết đều đặn

Da chết là kết quả của quá trình sản sinh da mới tạo thành lớp sừng bám trên bề mặt da, gây ra hiện tượng sạm da, da xỉn màu, rất dễ bám bụi bẩn làm tắt lỗ chân lông sinh ra mụn,…Lâu dần, làn da sẽ tổn thương và xấu đi rõ rệt. Vì vậy, tẩy da chết là bước cực kì cần thiết, giúp loại bỏ các vấn đề trên mang lại sự tươi mới và trắng sáng đặc biệt giúp da dễ hấp thu các dưỡng chất từ các bước dưỡng tiếp theo. Tuy nhiên, không nên lạm dụng tẩy da chết, chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần để thu được kết quả tốt nhất.

4. Ngưng tự ý nặn mụn

Da bị mụn là vấn đề thường thấy đối với các cô gái. Việc hằng ngày phải nhìn ngắm gương mặt với các nút mụn xấu xí khiến chị em không khỏi bức xúc và muốn nặn nó ngay lập tức. Nhưng điều này không tốt chút nào. Tự tay nặn mụn rất dễ lây lan vi khuẩn, gây viêm nhiễm khiến mụn nổi lên nhiều hơn. Vì vậy, khi bị mụn, chúng ta chỉ nên sử dụng miếng dán mụn để giảm sưng tấy, đẩy nhanh quá trình lành mụn hơn thôi nhé!

5. Thường xuyên lắng nghe làn da của mình

Hãy lắng nghe làn da bản thân và xác định các vấn đề mà làn da đang gặp phải, mục đích dưỡng da bạn muốn hướng đến là gì từ đó chọn lựa các sản phẩm phù hợp giúp mang lại kết quả tốt nhất. Nhớ là cần chọn sản phẩm tương thích với làn da của mình để tránh bị kích ứng các bạn nhé.

Tuân thủ nghiêm túc các bước trên, đảm bảo làn da sẽ được cải thiện như bạn mong đợi. Chúc các bạn thành công nhé!