Giỏ hàng

5 mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi trong ngày hè nắng nóng

Nếu có ai đó hỏi tôi, tôi thích mùa nắng hay mùa mưa hơn thì chắc chắn tôi sẽ “dõng dạc” trả lời ngay là mùa mưa. Để tôi nói với bạn lý do nhé! Với những cô nàng có làn da dầu như tôi, mùa nắng nóng thực sự là một điều vô cùng “kinh khủng”, và “kinh khủng” còn “tăng cấp” cao hơn khi tôi trang điểm.

Vì thế, với bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến những chị em phụ nữ từng có nỗi lo âu giống tôi 5 mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi trong ngày hè nắng nóng. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Làm sạch và cấp ẩm trước khi bắt đầu trang điểm

Làn da trước khi trang điểm cần được làm sạch và làm mát là yêu cầu tối thiểu với bất kỳ mùa nào. Hãy làm sạch da với sữa rửa mặt để đảm bảo loại bỏ các vi khuẩn bụi bẩn trên da. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm đá lạnh để giúp các lỗ chân lông se khít, giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn.

sữa rửa mặt Lagivado Creamy Foam Cleanser giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn hiệu quả

Dưỡng ẩm cho da là bước tiếp theo cần thiết để da mềm mại và dễ “ăn” phấn hơn.  Và trong những ngày hè nắng nóng, gel dưỡng ẩm hoặc sữa dưỡng ẩm sẽ là những lựa chọn tốt hơn cả trong việc dưỡng ẩm.

2. Sử dụng kem lót lâu trôi

Trong trang điểm, kem lót là nền tảng cho việc trang điểm của bạn. Một bí quyết để giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn là thoa kem lót cho mặt và vùng đổ dầu nhiều. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những sản phẩm có công thức không chứa dầu và chỉ sử dụng một lượng nhỏ kem lót để lớp trang điểm được tự nhiên.

Kem lót có vai trò quan trọng trong việc giữ lớp trang điểm

Kem lót với các nàng da dầu, bạn nên dùng kem có chứa silicon giúp da kiềm dầu tốt hơn, đồng thời che phủ lỗ chân lông để tạo bề mặt da mịn màng khi đánh kem nền. Còn với các cô nàng da khô, hãy sử dụng các loại kem lót có thành phần cấp ẩm như glycerin, hyaluronic acid, vitamin, khoáng chất, vừa tạo được lớp lót tự nhiên vừa đảm bảo dưỡng da.

3. Chỉ trang điểm mỏng với lớp trang điểm nhẹ nhàng

Rất nhiều chị em có suy nghĩ rằng, để đảm bảo giữ nguyên lớp trang điểm thì việc dặm phấn thường xuyên để thay thế lớp trang điểm cũ bị trôi là việc nên làm. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến cho gương mặt bạn trông “dày dặn” trang điểm hơn chứ không thể cải thiện được tình hình.

Thay vào đó, khi bắt đầu trang điểm, hãy chọn những sản phẩm phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng. Và cushion là mỹ phẩm cực kỳ quan trọng giúp bạn hoàn thiện được việc bảo vệ làn da ngày nắng nóng.

Chọn cushion phù hợp để bảo vệ da hiệu quả

Tôi thường sử dụng sản phẩm Lagivado Cushion - đây là phấn nước không chỉ có tác dụng như một lớp kem nền tôn da mà còn giúp bảo vệ, dưỡng ẩm để làn da bạn chống chọi lại với thời tiết nắng nóng của mùa hè. Chỉ với một lớp cushion này cùng một chút phấn và má hồng cũng đủ khiến bạn trông vô cùng tươi tắn, rạng rỡ rồi. Tin tôi đi, bạn sẽ bất ngờ khi sử dụng sản phẩm này đó!

4. Sử dụng giấy thấm dầu

Mùa hè nắng nóng, da thường tiết ra nhiều dầu và với những người da dầu như tôi thì cứ gọi là “tuôn ra như mưa” các bạn ạ! Và “người bạn” mà tôi không thể thiếu trong túi xách lúc này, chính là giấy thấm dầu. Giấy thấm dầu sẽ đề phòng gương mặt trông nhễ nhại và khiến lớp trang điểm chảy xệ do mồ hôi quá nhiều.

Sử dụng giấy thấm dầu sẽ giúp bảo vệ lớp trang điểm của bạn

Việc sử dụng giấy thấm dầu sẽ giúp hút bớt lượng dầu thừa trên mặt, để bạn có thể tiện trong việc dặm nhẹ một lớp phấn để lớp trang điểm được mịn màng, tự nhiên hơn.

Sử dụng giấy thấm dầu sẽ giúp bảo vệ lớp trang điểm của bạn

5. Hãy sử dụng son môi lâu trôi

Để lớp son môi khó trôi, trước khi thoa son, bạn có thể tán một lớp kem lót lên môi tạo lớp nền. Lớp nền này sẽ giúp màu son môi lên chuẩn cũng như giúp son bám chặt hơn chỉ son môi bình thường.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng những dòng son lì, tốt nhất có thể dùng những dạng son lì hơi có tính chất dưỡng để đảm bảo môi vẫn bền màu nhưng không bị khô. Và dòng son satin của Lagivado là dòng son mà tôi cực kỳ yêu thích. Với cách tô son này, bạn có thể hoàn toàn tự tin hoạt động mà không hề sợ bị trôi son do nắng nóng, đổ mồ hôi.

Son môi lì là lựa chọn tuyệt vời trong thời tiết nóng nực

Tôi đã áp dụng 5 mẹo giữ lớp trang điểm lâu trôi trong ngày hè này và thành công, đó cũng là lý do mà tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm này đến các bạn. Các cô gái…đừng để mùa hè nắng nóng làm “khó” bạn, hãy áp dụng ngay 5 bí quyết này để luôn tươi tắn, rạng ngời trong những ngày nắng nóng chị em nhé!