Giỏ hàng

6 cách chăm sóc da nám cơ bản mà ai cũng phải biết

Trong các vấn đề về da, có lẽ nám là nổi sợ kinh hoàng đối với các chị em phụ nữ. Nám khiến các chị em kém sắc, mất tự tin dần đánh mất vẻ đẹp vốn có của mình. Vậy làm sao để ngăn ngừa và đẩy lùi các vết nám? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp với 6 cách chăm sóc da nám cơ bản cực kì hữu hiệu!

1. Thoa kem chống nắng bảo vệ da mỗi ngày

Ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra nám da. Trong ánh nắng có các tia UV làm tăng sản sinh và tích tụ sắc tố melanin tạo thành các vết nám từ nhạt đến đậm. Dù các bạn đã che chắn rất kỹ nhưng lớp vải mỏng không đủ sức cản trở tác hại của chúng. Vì vậy, việc làm đầu tiên để ngăn ngừa và bảo vệ làn da nám là thoa kem chống nắng đều đặn trước khi ra ngoài. Nên chọn những sản phẩm có chỉ số SPF cao, có chất lượng để việc chống nắng thu được hiệu quả tốt nhất.

2. Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lí rất có ích trong việc chăm sóc da đặc biệt với làn da nám. Ăn nhiều rau xanh, trái cây giúp bổ sung các vitamin A,B,C,E, cá khoáng chất như kẽm, magie và đặc biệt là các chất chống oxy hóa. Ngoài ra còn có các chất béo như omega-3 giúp da khỏe mạnh từ trong, phục hồi và thay mới đem lại sự trắng sáng, mềm mịn thay cho làn da đang bị thâm nám, tổn thương.

3. Giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái

Khi căng thẳng hay mệt mỏi, làn da bạn đều bị ảnh hưởng, các vết nám từ đó cũng dần xuất hiện và ngày càng nặng hơn nếu tình trạng này kéo dài. Do vậy, hãy giữ cho tinh thần được thoải mái, thường xuyện tập thể dục, nghe nhạc, ăn ngủ đúng giờ và suy nghĩ tích cực sẽ giúp ích rất nhiều cho làn da. Đây là một mẹo chăm sóc da nám cực kì hiệu quả đấy.

4. Làm sạch da đúng cách

Làm sạch da từ lâu đã chiếm một vai trò cực kì quan trọng. Làm sạch da giúp loại bỏ đi các bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết và cả lớp nền trang điểm. Giúp da khô thoáng, sạch sẽ, không bít tắc lỗ chân lông. Để làm sạch da, chúng ta cần đến các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, kết dụng với sữa rửa mặt và tẩy da chết làn da được làm sạch sâu hơn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên tẩy trang vào buổi tối, rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng và tối. Ngoài ra chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần, nên chọn các sản phẩm diu nhẹ có chiết xuất từ thiên nhiên để da không bị kích ứng.

5.Không sử dụng các sản phẩm lột tẩy

Điều tối kỵ nhất đối với làn da bị nám là sử dụng các sản phẩm lột hoặc tẩy da. Có rất nhiều trường hợp lột hoặc tẩy làm mất đi các vết nám trên da nhưng sau một khoảng thời gian lại tái lại mà còn nghiêm trọng hơn. Nám là do sự tích tụ nhiều sắc tố melanin ngay bên trong da, việc lột, tẩy da chỉ làm da mỏng đi, dễ ích ứng và tổn thương hơn. Vì vậy, nên tránh xa các cách này, chỉ nên sử dụng các loại kem dưỡng đặc trị về nám trên da thôi các bạn nhé!

6. Dưỡng da đúng cách

Đừng nghĩ làn da bị nám không nên sử dụng mỹ phẩm mà ngược lại, sử dụng mỹ phẩm phù hợp sẽ đẩy lùi các vết nám xấu xí hiệu quả. Đối với làn da bị nám, chúng ra nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng tái sinh phục hồi có các thành phần như Adenosine, Niacinamide,.. Ngoài ra, cần kết hợp với các bước dưỡng da khoa học để thu được kết quả như mong đợi, gồm các bước sau đây:

  • -Làm sạch da 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối
  • -Dưỡng da 2 lần mỗi ngày
  • -Thoa kem chống nắng

Khi chọn mua bất kì sản phẩm nào, chúng ra cần tìm hiểu thật kỹ thành phần, nguồn gốc để tránh làn da bị tổn thương. Trên đây là 6 cách chăm sóc da cơ bản dành cho da nám. Chúc các bạn thành công nhé!