Giỏ hàng

6 cách làm sạch da mặt sai lầm gây hại cho da

Nhắc đến làm sạch, chúng ta đều nghĩ ngay đến 2 bước cơ bản đó là tẩy trang và rửa mặt. Hai công đoạn này cực kì quan trọng và cần thiết cho da. Tưởng chừng đã quá quen thuộc nhưng vẫn tồn ẩn đâu đấy những sai lầm dần giết chết làn da của bạn.

Mục đích của việc làm đẹp là có được làn da hồng hào, căng bóng, khỏe đẹp tự nhiên. Thế nhưng, đấy là một quy trình dài và chỉ cần một sai lầm nhỏ từ các bước xuất hiện trong quy trình sẽ mang lại kết quả khác. Vì vậy, để 100% đích đến giống với mục tiêu ban đầu, chúng ta cần hiểu rõ và biết được những sai lầm khiến da bị tổn thương khi thực hiện 2 bước này. Cùng tham khảo bài viết sau đây các bạn nhé!

1. Tất cả các loại sữa rửa mặt đều như nhau

Ngày nay, có rất nhiều sữa rửa mặt với các thương hiệu khác nhau. Điều này tạo ra sự đa dạng cho chúng ta lựa chọn. Thế nhưng, không phải tất cả sữa rửa mặt đều giống nhau. Xuất phát từ sự khác nhau của từng loại da, sẽ có những sản phẩm khác nhau tương ứng với mỗi loại da ấy. Có nghĩa là, tùy thuộc vào loại da của bạn mà chọn những sản phẩm sao cho phù hợp. Ví dụ nếu da bạn dễ kích ứng, giải pháp tốt nhất là sản phẩm có chiết suất thiên nhiên, dịu nhẹ, lành tính, mùi nhẹ và có dạng gel. Thực tế, bản thân sản phẩm rửa mặt cũng có nhiều loại: kem, bọt, gel, dầu,…để phù hợp cho từng loại da. Vì vậy, dù sản phẩm có đa dạng nhưng chỉ nên chọn loại phù hợp nhất thôi bạn nhé.

2. Dùng nước nóng rửa mặt

Chúng ta thường được khuyên rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp làn da được thư giãn, lỗ chân lông giãn nở từ đó làm sạch da sâu hơn. Có lẽ vì vậy mà có nhiều bạn áp dụng nhưng mắc phải sai lầm lớn đó là rửa mặt khi nước còn nóng. Điều này hoàn toàn làm hại cho da, khiến da bị khô, đỏ rát và dễ ích ứng hơn. Ngoài ra còn kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ. Vì vậy, nên chú ý hơn trong vấn đề này để không làm hại da.

3. Dùng lực càng mạnh, da càng sạch

Khi rửa mặt, chúng ta nên kết hợp các động tác massage để dễ hấp thu dưỡng chất và làm sạch sâu hơn. Thế nhưng, thực hiện quá mạnh tay sẽ tạo áp lực lên cơ mặt dẫn đến lão hóa da. Đây là chưa kể đối với các ban bị mụn, tác động quá mạnh còn khiến các nốt mụn đỏ và dễ sưng hay trầy xước khiến tình trạng da trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, nên thật cẩn thận các bạn nhé.

4. Da dầu không cần sử dụng kem dưỡng sau khi rửa mặt

Chúng ta cần phân biệt rõ 2 vấn đề, dầu là chỉ lượng dầu còn độ ẩm là chỉ nước. Có rất nhiều trường hợp làn da thiếu ẩm (nước) kích thích tuyến dầu tiết nhiều dầu để da không bị khô. Thế nên, da dầu không đồng nghĩa với việc da bạn đã đủ ẩm. Vì vậy dưỡng ẩm là điều rất cần thiết.

5. Sử dụng dầu tẩy trang sẽ gây mụn

Dầu tẩy trang có thể khiến da nổi mụn khi bạn bị dị ứng với một thành phần nào đấy có trong dầu tẩy trang hoặc loại da của bạn không thích hợp với sản phẩm tẩy trang dạng dầu. Dầu tẩy trạng có rất nhiều loại nên sẽ dễ dàng tìm được loại phù hợp khiến da bạn không dị ứng. Trường hợp da không phù hợp dạng dầu thì bạn có thể thử các dạng tẩy trang khác như nước/sáp/kem. Vì vậy, thật sai lầm khi chúng ta luôn nghĩ sử dụng dầu tẩy trang sẽ gây mụn đấy.

6. Rửa mặt càng nhiều, da càng sạch

Rửa mặt là điều cần thiết thế nhưng chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối là đủ. Do có công dụng làm sạch, sữa rửa mặt sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da bị khô. Vì vậy, không nên rửa quá 2 lần trong 1 ngày và đó cũng là lí do vì sao các chuyên gia làm đẹp luôn khuyến cáo cần thoa toner sau khi rửa mặt để giúp da được cân bằng trở lại.

Tránh được các sai lầm trên, quá trình làm sạch da sẽ trở nên hoàn hảo, làn da ngày càng khỏe và tươi mới. Chúc các bạn thành công nhé!