Giỏ hàng

7 Sai lầm trong chăm sóc da da khiến bạn nhanh già

Ngày này, tình trạng “da già trước tuổi” dần phổ biến trở thành nổi lo ngại đối với nhiều chị em. Có rất nhiều bạn nữ khi đi soi da phát hiện da già đi nhiều so với tuổi hiện tại, nhiều trường hợp có thể nhận biết được đều đó bằng cả mắt thường. Đây là vấn đề cần được quan tâm và chú trọng.

Làn da trông già đi bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Có thể do những thay đổi từ bên trong cơ thể hoặc vô tình mắc phải những sai lầm trong quá trình dưỡng da cũng là một nguyên nhân khá phổ biến gây nên tình trạng trên. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ chia sẻ 7 sai lầm trong quá trình dưỡng da khiến bạn nhanh già, cùng tìm hiểu các bạn nhé!

1. Lựa chọn mỹ phẩm theo độ tuổi

Tuổi của làn da được đo bằng độ ẩm. Vì vậy, dựa vào tuổi để xác định tuổi của da là một sai lầm và không giúp ích được gì cho bạn. Nên chọn và sử dụng sản phẩm dựa trên loại da và các vấn đề  mà bạn đang mắc phải dù đang ở độ tuổi nào. Đây là điểm quan trọng cần được chú ý các bạn nhé!

2. Chỉ nên dùng các sản phẩm chống lão hóa khi có tuổi

Chống lão hóa không bao giờ là sớm để ngăn ngừa quá trình lão hóa. Hằng ngày làn da chịu tác động của ánh sáng mặt trời, bụi bẩn, môi trường ô nhiễm,…khiến da tổn hại không ít. Vì vậy, dù ở độ tuổi nào thì chống lão hóa cho da cũng cần thiết và được thực hiện càng sớm càng tốt.

3. Mụn trứng cá sẽ hết sau tuổi dậy thì

Mụn trứng cá xuất hiện ở hầu hết mọi lứa tuổi, dù là 20, 30, 50 hay 60 tuổi thì bạn đều có khả năng bị mụn trứng cá. Vì vậy, cho dù khi ở tuổi dậy thì bạn không bị mụn trứng cá thì cũng không chắc rằng bạn sẽ không bị mụn trứng cá khi trưởng thành.

4. Mỹ phẩm đắt tiền thì tốt hơn mỹ phẩm rẻ tiền

Đây là sai lầm phổ biến và tồn tại dai dẳng vì nhiều bạn vẫn nghĩ sản phẩm dắt tiền chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt hơn các sản phẩm rẻ tiền. Thế nhưng, sự thật là sản phẩm rẻ tiền không đồng nghĩa nó kém chất lượng. Chọn được sản phẩm phù hợp với làn da thì dù là đắt hay rẻ tiền chúng cũng đem lại hiệu quả đáng kể!

5. Bạn không bao giờ nặn mụn

Có nhiều lời khuyên chúng ta không nên nặn mụn vì dễ để lại thâm sẹo và viêm nhiễm. Nhưng nó không hợp lí bởi nặn mụn đúng cách sẽ giúp mụn nhanh lành hơn. Vì vậy, chúng ta nên quan tâm cách nặn mụn đúng hơn là có nên nặn mụn hay không. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lệch các bạn nhé!

6. Thoa kem bằng cách mát xa theo chiều từ dưới lên trên sẽ giúp da mặt được nâng lên

Khi mát xa, làn da di chuyển lên, xuống, sang ngang. Khi đó các sợi elastin và collagen của da đang bị kéo căng, lặp lại hành động này thường xuyên khiến các sợi này bị rách và vỡ ra, gây tổn thương cho làn da của bạn.

7. Thoa collagen lên da giúp tăng lượng collagen, làm bạn trông trẻ hơn

Collagen là một thần dược đối với làn da phái đẹp, giúp trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Thế nhưng, collagen có trong các sản phẩm dưỡng da không mang lại điều đó, nó không thể bổ sung collagen trong da mặc dù đó là điều chúng ta mong muốn.

Làn da đẹp là niềm ao ước của nhiều cô gái, vì vậy đừng vì một sai lầm nhỏ mà đánh mất đi cơ hội sở hữu làn da ấy. Hãy nhớ kỹ và tránh xa những sai lầm nêu trên để có được làn da mong đợi nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Các nhóm thực phẩm chăm sóc da ở tuổi 25 tại link sau: https://lagivado.com/cac-nhom-thuc-pham-cham-soc-da-sau-tuoi-25/