Giỏ hàng

Các nhóm thực phẩm chăm sóc da sau tuổi 25

Khi chúng ta có thêm một tuổi, đồng nghĩa rằng làn da chúng ta xấu đi một bậc. Và cứ như vậy, khi bước sang tuổi 30 da có những dấu hiệu của lão hóa rõ rệt như: da nhăn nheo, chảy sệ, đàn hồi kém,… Vì vậy, việc chăm sóc da, dưỡng da là rất cần thiết đối với phụ nữ ở tuổi 30 để duy trì được vẻ đẹp lâu hơn.

Thông thường khi bước qua tuổi 25, da đã bắt đầu có dấu hiệu của lão hóa. Nếu như ở thời điểm đó, làn da của bạn vẫn không có sự quan tâm cần thiết thì có lẽ khi vào tuổi 30, những biểu hiện của lão hóa lên da bạn sẽ rõ rệt và dễ thấy hơn so với những làn da được chăm sóc đúng cách. Vì vậy, khi ở độ tuổi này, việc dưỡng da sẽ khó khăn và cần kiên trì hơn rất nhiều. Bên cạnh sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp cho da thì chúng ta cần bổ sung vào cơ thể những thực phẩm cần thiết để làn da được cải thiện từ trong ra ngoài nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn. Sau đây là những thực phẩm nên bổ sung để bù đắp lại những thiếu hụt trong cơ thể của phụ nữ khi bước sang tuổi sau 25.

1. Khoai lang, cà rốt

Đầy là hai loại củ quả quen thuộc nhưng phần lớn các chị em ít khi sử dụng. Trong khoai lang và cà rốt chứa nhiều vitamiA và các khoáng chất giúp làm chậm quá trình lão hóa. Đồng thời còn giúp da mịn màng hơn, ngăn ngừa nếp nhăn da hiệu quả

2. Đu đủ, cà chua

Cũng giống như khoai lang và cà rốt, đu đủ, cà chua cũng chứa nhiều chất tốt cho da như Lycoben và VitaminC giúp da chống oxi hóa rất tốt, bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường và ánh nắng mặt trời. Thường xuyên bổ sung hai thực phẩm này vào cơ thể làn da của chúng ta sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Súp lơ xanh, bắp cải tím

Đây không chỉ là những loại ra quả tốt cho sức khỏe mà chúng còn có công dụng bổ sung collagen cho cơ thể của chúng ta. Collagen là yếu tố cần thiết và rất quan trọng đối với làn da, giúp duy trì độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa lão hóa giúp da trắng sáng, trẻ hóa tự nhiên.

4. Các loại hoa quả mọng nước

Các thực phẩm mọng nước cung cấp nước cho cơ thể từ đó cân bằng độ ẩm cho da giúp ngăn ngừa vết nhăn, chống khô da, trị nám,…Những thực phẩm mọng nước như: dưa hấu, bưởi, cam, dưa chuột, dưa leo, lô hội,.. cần được bổ sung vào những bữa ăn hằng ngày để góp phần cải thiện làn da.

5. Đậu nành, các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành từ lâu đã là một trong những bí quyết làm đẹp được nhiều người ưa chuộng bởi đây là thực phẩm không béo mà còn bổ sung collagen cho cơ thể. Đây là điều cần thiết khi bạn bước sang tuổi 30. Trong đậu nành chứa Isoflavones giúp tăng độ đàn hồi, dưỡng ẩm và hạn chế tình trạng da bị chảy xệ. Vì vậy, đây là thực phẩm rất bổ ích, chúng ta có thể bổ sung các dưỡng chất có trong đậu nành thông qua sửa đậu nành, đậu phụ, giá, phô mai đậu nành,…

Các loại thực phẩm nêu trên đều có những lợi ích nhất định và chúng ta cần bổ sung chúng thường xuyên để làn da được cải thiện. Tuy nhiên, cần chọn mua những thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc để an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, nên kết hợp với các loại mỹ phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín cũng như giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ để quá trình dưỡng da mang lại hiệu quả bạn nhé!