Giỏ hàng

Cách cải thiện nhanh chóng làn da đen sạm và sần sùi

Còn gì thất vọng hơn khi chúng ta luôn mơ ước có được làn da trắng sáng nhưng da mình lại ngày càng đen sạm và sần sùi cho dù vẫn đang đều đặn dưỡng da. Da trở nên sần sùi và đen sạm tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe của các chị em nhưng là mối đe doạ rất lớn đối với nhan sắc của phái đẹp.

Tình trạng da đột nhiên đen xạm, sần sùi trở nên phổ biến ở các chị em ngay cả khi các bạn vẫn đều đặn dưỡng da. Điều này luôn khiến phái đẹp đau đầu vì không biết lí do tại sao. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây các bạn nhé!

Da xuất hiện tình trạng trên là do các lí do sau đây:

1.Không tẩy tế bào chết thường xuyên

Làn da chúng ta luôn đều đặn sản sinh ra các tế bào da mới loại bỏ da cũ tạo nên lớp tế bào chết trên da. Lớp da chết này tiếp xúc với bụi bẩn và bã nhờn do da tiết ra lâu ngày tạo thành lớp sừng làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn và khiến da đen sạm, khô ráp. Vì vậy, đây cũng có thể là nguyên nhân khiến da trở nên ngày càng đen sạm và xấu xí hơn.

2. Stress do công việc

Stress xuất hiện hầu hết ở mỗi người chứ không riêng gì phái đẹp. Stress đến từ những căng thẳng trong công việc, học tập, các mối quan hệ xã hội,…khiến chúng ta mệt mỏi. Việc căng thẳng quá mức tưởng chừng chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó cũng có tác động mạnh mẽ lên làn da của chúng ta, khiến da trở nên đen sạm, xuất hiện các vết nám và ngày càng kém sắc. Ngoài ra, khi thường xuyên tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử cũng dễ gây ra các tình trạng trên.

3.Thiếu nước

Những lợi ích tuyệt vời của việc cung cấp đủ nước cho cơ thể có lẽ chúng ta ai cũng biết. Thế nhưng, không phải ai cũng tuân thủ cung cấp đều đặn 8 cốc nước mỗi ngày dẫn đến cơ thể bị thiếu nước. Điều này lâu ngày ảnh hưởng rất lớn đến làn da, da trở nên khô, sạm màu đặc biệt nhanh bị lão hoa hơn rất nhiều.

4. Ăn uống đủ chất

Một làn da đẹp thì cơ thể phải khỏe từ trong ra ngoài. Việc cung cấp đủ chất cho cơ thể cũng là một yếu tố cần quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp lên làn da của bạn. Khi cơ thể bị thiếu chất cũng khiến làn da trở nên khô sần và tối màu đi. Đây là điều chúng ta cần lưu ý.

Từ những lí do trên, chúng ta có thể biết được mình đang mắc phải vấn đề nào và khắc phục chúng. Ta có thể: thường xuyên tẩy da chết 2 lần / tuần cho làn da, uống nhiều nước, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin tốt cho da và đặc biệt, thư giản tinh thần để làn da được cải thiện. Đồng thời, không nên thức quá khuya kết hợp với sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp để thu được kết quả tốt nhất.Chúc các bạn thành công nhé!