Giỏ hàng

Cách chọn phấn phủ cho từng loại da bạn nên biết

 

Trang điểm luôn đặt ra nhiều vấn đề khiến phái đẹp phải băn khoăn suy nghĩ. Và phấn phủ là một trong những dòng mỹ phẩm quan trọng cũng đặt ra nhiều thắc mắc cho nhiều chị em phụ nữ. Thuộc về dòng trang điểm với tác dụng che phủ khuyết điểm, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại đồng thời đem đến một làn da mịn màng khó cưỡng.

Nếu bạn là một cô gái mới tập trang điểm muốn sử dụng phấn phủ hay là cô gái đang gặp vấn đề với lớp phấn luôn “chống đối” lại làn da, thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu để từ đó lựa chọn phấn phủ thích hợp cho từng loại da, đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao.

1. Phấn phủ có tác dụng gì trong trang điểm?

Phấn phủ trong trang điểm là yếu tố “ẩn phía sau” giúp làn da của bạn được hoàn thiện nhất. Phấn là lớp bao phủ ngoài cùng khi trang điểm, chỉ cần với một lớp mỏng cũng đủ giúp bạn sở hữu được một làn da trắng sáng, mềm mịn. Tuy nhiên, không phải loại phấn nào cũng phù hợp với tất cả loại da, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với da mình.

Phấn phủ giúp che khuyết điểm và bảo vệ làn da hiệu quả

 

Ngoài công dụng là lớp phấn nền để che khuyết điểm, phấn phủ còn có tác dụng ngăn chặn tia tử ngoại có hại và bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại. Ngoài ra, phấn phủ còn có khả năng hút dầu, cân bằng độ ẩm để bạn luôn sở hữu làn da sạch sẽ, khô thoáng.

2. Cách lựa chọn phấn phủ cho từng loại da

Mỗi loại da sẽ có những đặc điểm riêng khác nhau và tất nhiên chúng ta không thể “tùy tiện” sử dụng sản phẩm này nếu chưa tìm hiểu kỹ. Việc lựa chọn đúng phấn sẽ giúp lớp trang điểm không bị lộ, có độ bám bền tốt, để mang đến làn da rạng ngời, tự nhiên. Vậy cụ thể phấn phủ nào thì hợp với làn da nào?

Hãy lựa chọn loại phấn phủ nào cho phù hợp cho làn da của mình

  • Phấn phủ phù hợp với da khô: Da khô là da thường có biểu hiện rát, căng, sần sùi khó để phấn bám dính tốt trên da. Vì thế những loại phấn phủ phù hợp cho da này nên là sản phẩm chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm để hạn chế bong tróc da như phấn phủ dạng nén.
  • Phấn phủ phù hợp với da dầu: Những cô nàng da dầu luôn cảm thấy lo lắng về lớp trang điểm có thể dễ dàng bị trôi bởi dầu, nhờn hoặc trang điểm sai cách khiến làn da bóng nhờn “thiếu thẩm mỹ”. Vì thế, phấn phủ cho da dầu cần đáp ứng tiêu chí bền, lâu trôi, kiểm soát dầu tốt và có khả năng che phủ lỗ chân lông mà không gây bức bí da. Phấn phủ dạng bột sẽ là lựa chọn phù hợp trong trường hợp này.
  • Phấn phủ phù hợp với làn da hỗn hợp: Làn da hỗn hợp thường bị nhiều dầu ở vùng chữ T và khô ở vùng chữ U nên việc chăm sóc, trang điểm gặp khá nhiều khó khăn. Với làn da này, phái đẹp tốt nhất nên chọn loại phấn phủ khoáng dạng nén để khắc phục tình trạng của da cũng như đem đến một lớp phấn phủ hoàn hảo nhất khi trang điểm.

 

3. Có loại phấn phủ nào phù hợp với mọi loại da không?

Nhưng liệu có loại phấn phủ nào đơn giản mà phù hợp với mọi loại da hay không? Để bạn không phải quá khó khăn trong việc chọn lựa loại phấn tốt nhất cho mình hay vất vả thử nghiệm nhiều loại phấn. Lagivado Cushion là sản phẩm phấn nước thích hợp với mọi loại da, ngay cả với làn da nhạy cảm nhất.

Sản phẩm Lagivado Cushion thích hợp với mọi làn da

Với chiết xuất từ sữa ong chúa, tinh dầu dừa, tinh dầu hạnh nhân, tinh dầu oliu,…sản phẩm chứa nhiều vitamin cùng dưỡng chất tốt nhất cho da, giúp bảo vệ da hoàn hảo, là lớp nền mang lại độ che phủ hoàn hảo trong thời gian dài. Với tác dụng giữ ẩm tuyệt vời, giúp da luôn trong trạng thái mịn màng, sáng bóng, phấn nước dễ dàng bám vào da nhưng không gây bí tắc lỗ chân lông.

 Những lưu ý khi trang điểm với phấn phủ

Bắt đầu đánh phần nền ở khu vực quanh mũi, sau đó sử dụng kem che khuyết điểm ở vùng dưới của mắt (lưu ý không nên thoa phấn phủ ở vùng nhạy cảm như vùng mắt). Tiếp đến tiến hành tạo khối với phấn nền ở vùng má, trán, mũi, xương quai hàm và vùng thái dương.

Dùng mút trang điểm để tán đều phấn phủ lên da tốt hơn

Nếu bạn đánh phấn bằng mút phẳng, hãy nhấn đều phấn để phấn nền tiệp vào da, giúp làn da trông tự nhiên hơn. Còn nếu, dùng mút bông trang điểm, hãy lăn nhẹ mút để phấn dễ dàng được tán đều trên da mặt. Trong trường hợp, đánh phấn bằng cọ, tốt nhất nên sử dụng cọ có đầu tròn nhỏ và áp dụng kỹ thuật xoay tròn giúp  phấn phủ tán đều và tiệp vào da.

Phấn nền trang điểm là nền tảng tạo nên vẻ ngoài ưa nhìn cho các cô gái với khả năng tạo một làn da mịn màng, tươi trẻ, không khuyết điểm. Và như bất kỳ loại mỹ phẩm nào khác, bạn cũng cần chú ý lựa chọn loại phấn phủ thích hợp cho làn da  của mình để đảm bảo chúng không gây “phản chủ”. Hãy luôn tự tin và tỏa sáng với vẻ đẹp của mình, các cô gái nhé!