Giỏ hàng

Cách thoa kem dưỡng nhanh thấm vào da

Bạn có biết thoa kem dưỡng đúng cách sẽ giúp kem thấm vào da tốt hơn?

Cũng giống như cơ thể cần chất dinh dưỡng để tồn tại và phát triển, thì da cũng cần các dưỡng chất để nuôi da sáng bóng, hồng hào, khỏe khoắc đăc biệt phải mềm mại và đủ ẩm. Nhiều chị em chỉ rập khuôn trong các công thức chung như: thoa kem trước khi đi ngủ, phải phủ một lớp chống nắng trước khi ra đường hay kem dưỡng vào mỗi sáng…mà chưa quan tâm đến việc kem đã thấm vào da hay chưa? Đây là vấn đề khá phổ biến mà các chị em ưa gặp phải,điều đó góp phần vào kết quả dưỡng da của bạn có hiệu quả hay không?

Chúng ta thường quan tâm đến chất lượng kem dưỡng, giá tiền, hiệu quả mà nó mang lại, khi thấy sản phẩm ưng ý vừa túi tiền, đáp ứng được những gì mình mong muốn thì mua và chăm chỉ thoa lên da sau đó mong chờ kết quả. Nhưng sau một khoảng thời gian, da vẫn không cải thiện hoặc chỉ ở mức trung bình thì đây là lúc nên nhìn lại mình đang sai ở đâu? Có thể chất kem không hợp với cơ địa của bạn, kem bạn chọn không chất lượng, bạn đỗ lỗi cho mình không thoa kem đều đặn…Nhưng, không trừ khả năng do bạn thoa không đúng cách,kem chưa thấm vào da nên các dưỡng chất trong sản phẩm không được da hấp thụ triệt để, không đem lại hiệu quả như đã mong đợi. Thế nên, không phải cầm một lọ kem dưỡng đắt tiền thì bạn sẽ sở hữu được làn da đẹp, nếu bạn thoa kem không đúng cách, công sức bạn bỏ ra sẽ thành vô ích mà còn gây hại cho da.

Vậy như thế nào là thoa kem dưỡng đúng cách và hạn chế tình trạng”kem không thấm vào da”?

Để giải đáp thắc mắc, mời các bạn cùng kham khảo bài viết dưới đây:

Có nhiều nguyên nhân khiến kem dưỡng không thể thấm vào da:

Thứ nhất, nguyên nhân cơ bản nhất chính là do sự cẩu thả, vội vàng, qua loa thoa cho có.Tình trạng này rất phổ biến và thường gặp, do tính chất công việc, thời gian nghĩ ngơi của các chị em rất ít nên việc thoa kem dưỡng được thực hiện nhanh chóng, vội vàng. Như vậy, kem dưỡng không thể thấm vào da và phát huy tác dụng của nó.

Thứ hai, chưa tẩy da chết cho da (gồm cả da mặt và da cơ thể), da chết luôn là một rào cản đáng ngại ngăn chặn da hấp thu các dưỡng chất.Việc có quá nhiều da chết trên bề mặt da tất nhiên sẽ gây khó khăn không ít cho việc thẩm thấu kem dưỡng. Đây cũng là một lưu ý nhỏ cho các chị em khi muốn có kết quả tốt nhất thì đừng quên tẩy da chết nhé!


Thứ ba, còn một nguyên nhân nữa cũng thường thấy đó là dù các chị em rất nhiệt tình khi thoa kem dưỡng nhưng kem vẫn không thấm vào da được hoặc thấm không nhiều. Nguyên nhân chính là do chưa biết cách thoa  để có được hiệu quả tốt nhất. Như vậy, cho dù có bỏ nhiều tâm huyết hơn nữa, kết quả thu được cũng không khá khẩm hơn.[/caption]

Các loai kem dưỡng trên thị trường hiện nay có giá không hề nhỏ, để phát huy tối đa công dụng và không lãng phí tiền của cho sản phẩm kem dưỡng đắt tiền thì trước hết, chúng ta cần phải biết cách thoa kem đúng,đảm bảo kem thẩm thấu sâu vào làn da mang lại hiểu quả cao, thao tác được thực hiện như sau:

Đầu tiên, phải đảm bảo tay bạn đã được rửa thật sạch. Điều này giúp làm sạch vi khuẩn bám vào tay cũng như hạn chế thấp nhất việc vi khuẩn bám vào kem dưỡng của bạn.Thông thường, sẽ có một dụng cụ dùng để lấy kem dưỡng, nhưng nếu không có thì bạn có thể dùng ngón tay trỏ để lấy kem nên công đoạn làm sach tay khá quan trọng.Những vị trí cần thao kem cũng cần được làm sạch, tiến hành thoa kem dưỡng khi da vẫn còn ẩm, không nên để da quá khô.

Với vùng da mặt, trước khi thoa kem bạn cần cố định lại tóc cho thật gòn gàng để quá trình thoa kem không bị cản trở. Khi lấy kem các bạn chú ý chỉ lấy một lượng vừa đủ độ bằng hạt đậu vì đây là kem dưỡng ẩm nên khi thoa quá nhiều, da không hấp thụ hết có thể dẫn đến bí lỗ chân lông gây ra mụn. Các bạn có thể chấm kem trực tiếp lên các vị trí: trán, cằm, hai bên má sau đó xoa đều lên da hoặc chấm đều lên các ngón tay sau đó vỗ nhẹ lên mặt. Massage da từ dưới lên trên, chiều ngón tay xoay tròn lên vùng trán,dùng các ngón tay vỗ nhẹ lên da mặt để kem dưỡng thấm vào da. Cuối cùng, ấn các ngón tay vào vùng trán,cằm và hai má để có được hiệu quả tốt nhất.

Còn đối với da cơ thể, chúng ta cũng làm tương tự như da mặt, thoa đều kem sau đó dùng tay vỗ nhẹ lên da để các dưỡng chất thấm vào da dễ dàng hơn, không bị bết dính tạo cảm giác khó chịu và bí lỗ chân lông hạn chế thấp nhất tình trạng kem không thấm vào da. Thời điểm tốt nhất để thoa kem cho vùng da cơ  thể là vào lúc 23h đổ đi, đây là khoảng thời gian các tế bào da hồi phục mạnh mẽ, hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất.

Lưu ý: Phải chú ý làm sạch tay và các vị trí cần thoa kem dưỡng, thoa kem lúc da còn ẩm, không nên thoa quá nhiều kêm lên da vì khiến da bị bí và rít. Đặc biệt, phải massage cho da khi thoa kem dưỡng để da có thể thẩm thấu hết các dưỡng chất hạn chế tình trạng kem không thấm vào da.Đối với vùng da body nên tẩy da chết thường xuyên để hấp thụ kem tốt nhất.

Để có được một làn da đẹp là cả một hành trình dài và bắt đầu từ những điều đơn giản nhất. Do đó, khi chúng ta nắm vững những mẹo nhỏ như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc chăm sóc da, không làm mất tác dụng của sản phẩm mình tin tưởng lựa chọn mà còn tự tiết kiệm tiền của, thời gian cho bản thân, đem lại hiệu quả cao.Trước khi bắt tay vào việc chăm sóc làn da,các bạn cần hiểu rõ “tính cách” làn da đang sở hữu.Từ đó, chọn những sản phẩm phù hợp và biết cách tận dụng tối đa những công dụng mà sản phẩm mang lại bằng việc thoa kem đúng cách. Muốn làm việc lớn cần phải bắt đầu bằng những thứ nhỏ nhặt nhất, hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn thật nhiều và có những mẹo nhỏ góp vào quy trình chăm sóc da của mình, chúc các bạn thành công nhé!