Giỏ hàng

Cách thu nhỏ lỗ chân lông mãi không to trở lại

Bên cạnh việc sở hữu làn da trắng sáng, điều màu thì vấn đề lỗ chân lông cũng được chú trọng. Lỗ chân lông to khiến da xấu đi, trông kém sắc khiến nhiều chị em tự ti. Điều này trở thành nổi lo ngại lớn khiến các chị em đau đầu. Vậy làm sao để thu nhỏ lỗ chân lông trên da? Cùng tìm hiểu các cách sau đây các bạn nhé:

1. Làm sạch da đúng cách

Bạn có biết bã hờn, cặn bẩn trên da do trang điểm hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm chưa được làm sạch triệt để là nguyên nhân đầu tiên làm lỗ chân lông to ra, gây ra mụn cám và mụn đỏ. Vì vậy, giải pháp đầu tiên là làm sạch da đúng cách. Rữa mặt 2 lần vào sáng và tối. Vào buổi sáng, chọn sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch mà vẫn giữ được độ ẩm cho da. Buổi tối nên sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng để làm sạch da hoàn toàn, sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt để làn da được thư giản.

2. Tẩy tế bào da chết

Làn da không được tẩy da chết sẽ bị khô và xỉn màu, dễ bám bụi bẩn làm giãn nở lỗ chân lông. Tẩy da chết sẽ loại bỏ được các vấn đề trên, kích thích các tế bào mới trên da phát triển giúp da trắng sáng và tươi mới hơn. Nên tẩy da chết 2 lần/tuần cách 2-3 ngày/lần, tránh lạm dụng khiến da bị tổn thương.

3. Dùng nước hoa hồng

Sau khi làn da được làm sạch, chúng ta thoa nước hoa hồng cho da để cân bằng pH, se khít lỗ chân lông giúp da hấp thụ tốt kem dưỡng. Thông thường chúng ta lấy nước hoa hồng ra bông tẩy trang rồi thoa lên mặt. Tuy nhiên, các cô gái Hàn Quốc lại lấy trực tiếp ra tay rồi vỗ nhẹ, massage giúp hấp thụ tốt hơn.

4. Đắp mặt nạ

Mặt nạ chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho làn da của bạn. Đặc biệt là những loại có chiết suất từ thiên nhiên rất hiệu quả trong việc thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da săn chắc và mịn màng. Hãy thử đắp mặt nạ lòng trắng trứng pha với dầu oliu hay mặt nạ cà chua 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy những chuyển biến tích cực không ngờ đấy.

5. Chọn sản phẩm dưỡng da có kết cấu nhẹ

Để khắc phục lỗ chân lông to, các loại sản phẩm hằng ngày cần được cân nhắc kỹ, nên chọn những loại dịu nhẹ, có dạng gel đặc biệt là sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết. Khi dùng kem dưỡng cũng cần lưu ý chỉ cần lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên mặt để hạn chế gây bít tắc lỗ chân lông, làm tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

6. Không lột mụn cám

Hầu hết các cô nàng đều quá quen với mụn cám và các miếng dáng lột mụn. Tuy nhiên, phương thức loại bỏ mụn tức thì như vậy dễ khiến da bị thương và kéo giãn lỗ chân lông. Vì vậy, cố gắng đắp mặt nạ kết hợp với làm sạch sâu để loại bỏ mụn cám thay cho miếng dán mụn nhé!

7. Dùng kem lót khi trang điểm

Kem lót là một trong những bí quyết giúp che lấp khuyết điểm về lỗ chân lông hiệu quả nhất mà bất kì cô gái nào cũng không nên bỏ qua. Các dòng kem lót hiện này ngoài công dụng dưỡng nhẹ, giúp da đều màu thì còn che được những vùng thường có lỗ chân lông to như hai bên má, mũi khiến làn da bạn trở nên hoàn hảo khó tin.

Thu nhỏ lỗ chân lông sẽ trở nên dễ dàng nếu các bạn tuân thủ các mẹo trên. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có được làn da mong đợi. Chúc các bạn thành công và ngày càng xinh đẹp nhé!