Giỏ hàng

Chăm sóc da: Nên bắt đầu từ đâu?

Vẻ đẹp của người phụ nữ thường được ví như một nhành hoa hồng-xinh đẹp, cuốn hút và quý phái. Tuy nhiên, để có được một bông hoa đẹp đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng, có quy trình phù hợp qua từng giai đoạn. Và làn da của chúng ta cũng vậy. Sự tùy tiện, không nguyên tắc sẽ khiến da dần xấu đi và là kẻ thù giết chết làn da của bạn!
Ngày này, làn da dần trở thành tiêu chí để đánh giá vẻ đẹp của người phụ nữ. Việc sở hữu một làn da cùng vẻ ngoài rạng rỡ khiến các chị em tự tin và cuốn hút hơn rất nhiều. Từ đó, làm đẹp dần phổ biến và được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có đủ kiến thức để biết mình cần phải làm gì giúp làn da được cải thiện. Nếu các bạn đang loay hoay chưa biết phải bắt đầu từ đâu? Cùng tham khảo bài viết sau đây nhé!

1. Xác định loại da

Bước đầu tiên và cũng là bước cơ bản nhất khi bắt đầu làm đẹp là xác định loại da của bạn. Đừng xem nhẹ việc này vì hiểu đúng làn da bản thân sẽ giúp ích trong việc chọn lựa các sản phẩm dưỡng da phù hợp đem lại hiệu quả nhanh chóng. Ngược lại, xác định sai và sử dụng sản phẩm không đúng khiến làn da bị tổn thương, kích ứng, tốn thời gian, công sức, tiền của mà còn không thu được kết quả. Vì vậy, đây là bước cực kì quan trọng. Hãy xác định xem mình thuộc loại da nào trong các loại da dưới đây:
-Da thường: da hồng hào, mềm mại, săn chắc và đàn hồi tốt.
-Da dầu: phần lớn gương mặt có lớp dầu bao phủ, da kém mịn màng và lỗ chân lông to.
-Da khô: Da có độ ẩm thấp, hay bị bong tróc và có độ đàn hồi kém.
-Da hỗn hợp: các vị trí ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) thường có nhiều dầu, các vùng còn lại bị khô.

2. Xác định vấn đề của da

Việc làm tuy nhỏ nhưng cũng quan trọng không kém đó là xác định xem làn da của chúng ta đang gặp phải vấn đề gì. Bạn đang bị mụn, nám da, tàn nhang, chảy xệ hay lão hóa,... Hiểu được vấn đề mình đang gặp phải, việc điều trị và chăm sóc trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Nếu da bạn đang bị mụn, trước tiên nên đẩy lùi triệt để các vết mụn xấu xí, sau đó tiến hành trị thâm và sẹo sau mụn. Xong các vấn đề trên, mới bắt tay vào thực hiện các bước dưỡng trắng hay chống lão hóa về sau. Ngoài ra, đối với làn da nhạy cảm nên sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, mùi thơm vừa phải, lành tính, chiết suất từ thiên nhiên để không bị kích ứng các bạn nhé!

3. Xây dựng quy trình dưỡng da

Bất cứ việc gì cũng cần có một quy trình bày bản và hợp lí, chăm sóc da cũng không ngoại lệ. Xây dựng quy trình dưỡng da đúng chuẩn, làn da sẽ được cải thiện đáng kể và nhanh chóng hơn. Chăm sóc da được chia thành hai phần: sáng và tối. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu quy trình chăm sóc da đúng chuẩn dành cho từng buổi trong ngày nhé:

Chăm sóc da vào buổi sáng: rửa mặt (sữa rửa mặt hay dầu rửa mặt)- Cân bằng da (toner/ nước hoa hồng) - Tinh chất đặc trị (serum/ essence) - Dưỡng ẩm (lotion/ cream) - Kem chống nắng.

Chăm sóc da vào buổi tối: Tẩy trang (các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng) - Rửa mặt (sữa rửa mặt) – Cân bằng cho da (toner) - Tinh chất (serum/essence) - Khóa ẩm (kem dưỡng ban đêm).

Ngoài ra còn có các bước chăm sóc da chuyên biệt như:

Tẩy da chết: thực hiện bước này đều đặn 1-2 lần/ tuần sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nên thực hiện vào buổi tối.

Xông hơi da mặt; nên thực hiện 1 lần/ tuần sau khi đã tẩy trang cho da, bước này rất tốt cho làn da bị mụn.

Đắp mặt nạ: tùy thuộc vào mục đích của từng bạn như: dưỡng trắng, trị mụn, làm mờ các vết nhăn mà thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Để thu được hiệu quả tốt nhất nên thực hiện vào buổi tối sau khi da đã được làm sạch hoặc sau khi đã tẩy da chết.

Mặt nạ ngủ: bước này được thực hiện sau khi đã thoa kem dưỡng, thực hiện từ 1-3 lần/tuần. Lấy một lượng vừa phải thoa đều lên mặt và rửa thật sạch và sáng hôm sau.

Trên đây là những điểm cần lưu ý cho những chị em mới bắt đầu dưỡng da, tuân thủ các bước trên sẽ giúp quá trình dưỡng da của các bạn nhanh chóng có kết quả. Chúc các bạn thành công nhé!