Giỏ hàng

Da đen sẵn rồi không cần dùng kem chống nắng. Đúng hay sai?

Thoa kem chống nắng là một bước dưỡng da rất cần thiết để bảo vệ làn da bạn trước ánh nắng và các tác động khác từ môi trường. Kem chống nắng có công dụng giúp da chóng lại tia cực tím UVA/UVB, ngăn ngừa cháy nắng, sạm da, lão hóa da và đẩy lùi các tác nhân gây ung thu da từ tia cực tím. Như vậy, kem chống nắng không chỉ là một loại mỹ phẩm mà còn là một “người tình” sẽ yêu thương và bảo vệ làn da của bạn.


Kem chống nắng Lagivado

Lợi ích là vậy, nhưng vẫn có nhiều luồng quan niệm tranh cải xung quanh vấn đề này trong đó có quan niệm: “Da đen sẳn rồi nên không cần dùng kem chống nắng”. Liệu rằng quan niệm trên là đúng hay sai, cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

Nhiều chị em có quan niệm làn da của mình không trắng sáng thì không cần sử dụng kem chống nắng hoặc kem chống nắng chỉ dành cho da trắng, da đen như mình dùng làm gì, lãng phí! Quan niệm này vẫn còn tồn tại len lỏi ở các chị em phụ nữ chủ yếu là do thiếu kiến thức và hiểu sai lệch về công dụng của kem chống nắng nói riêng và kiến thức về làm đẹp nói chung.

Quan niệm trên hoàn toàn là sai lầm. Chống nắng không chỉ để làn da không bị đen mà sâu sa hơn là để bảo vệ làn da của bạn. Trong ánh nắng có các tia cực tím UVA và UVB, đây là hai loại tia cực tím gây hại nghiêm trọng đối với da, chúng tồn tại vô hình và âm thầm tác động lên da chúng ta hằng ngày đặc biệt với những ai thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Về tia UVA, đây là thủ phạm khiến da bị xỉn màu, làn da nhăn nheo, lão hóa. Tia UVB là nguyên nhân gây ra cháy nắng, bỏng rát và nghiêm trọng hơn là ung thư da. Vì vậy, mục đích thoa kem chống nắng là để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại trên chứ không đơn thuần là để da không bị đen.

Bất ngờ hơn khi các tia cực tím trên vẫn xuất hiện mặc dù trời không nắng, có thể là cửa sổ  nơi bạn làm việc, trên tắt xi, xe buýt hay cả khi bạn che phủ từ đầu đến chân với đủ các vật dụng như: khẩu trang, găng tay, tất… thì chúng vẫn có thể tác động lên da mà bạn không hay biết và nghĩ vậy là an toàn.Vì vậy,đây là quan niệm hoàn toàn sai lệch!

 Như trên, kem chống nắng rất cần thiết đối với làn da của mỗi người nên không có một lí do nào chính đáng để không cần dùng kem chống nắng. Một làn da khỏe đẹp phải được chăm sóc và bảo vệ từ nhiều yếu tố và kem chống nắng chính là một bước trong quy trình chăm sóc ấy. Tuy nhiên, không phải loại kem chống nắng nào cũng sử dụng được và mang lại hiệu quả mà phải chọn loại phù hợp với mình các bạn nhé!

Cách sử dụng kem chống nắng để có được hiệu quả tối đa

-Muốn kem chống nắng phát huy hết công dụng thì đầu tiên chúng ta cần phải tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn. Để làm được điều này, cần phải thấu hiểu và biết da mình là da gì và cần gì để việc lưa chọn dễ dàng và mang lại hiệu quả.

-Khi thoa kem chống nắng, cần đảm bảo làn da của bạn đã được làm sạch để da khô thoáng, dễ hấp thụ kem. Không nên sử dụng nước nóng để rửa mặt.

Thoa kem chống nắng trước 20 phút sau khi ra ngoài, thoa chống nắng cho tất cả các vị trí trên cơ thể dễ bắt nắng nhất chứ không riêng gì da mặt. Tránh bôi lên mắt.

Lưu ý: Nên thoa kem chống nắng từ sáng và bôi lại kem cách từ 2-3giờ/lần.

Từ những điều trên một lần nữa khẳng định việc sử dụng kem chống nắng là rất cần thiết cho da và phủ nhận quan niệm da đen thì không cần sử dung kem chống nắng. Mong từ bài viết, các chị em có được kiến thức nhất định về công dụng của kem chống nắng và sử dụng nó một cách hiệu quả nhất,  từ đó có được làn da như mong đợi!