Giỏ hàng

Kem chống nắng - phải chăng trước giờ bạn đã sử dụng sai cách?

Để tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện, không phải của tôi mà là câu chuyện của cô bạn thân tôi.

Trước đây, tôi không hề nghĩ tôi có thể chứng kiến sự thay đổi một điều bất ngờ về nhan sắc như vậy. Cô bạn thân tôi từ bé đến lớn sở hữu làn da khá ngăm đen. Tuy nhiên, chỉ 1 năm gần đây, tôi rất bất ngờ khi gặp lại cô gái ấy. Bạn không biết đâu, tôi thậm chí là không thể nhận ra được cô bạn thân của mình.

Kể về sự thay đổi ấy, cô ấy nói với tôi rằng, ngoài việc chăm sóc dưỡng trắng da hàng ngày, việc bôi kem chống nắng thường xuyên là điều quan trọng giúp cô ấy cải thiện làn da của mình tốt đến thế nào. Vì thế, tôi muốn chia sẻ cùng các bạn sự quan trọng của kem chống nắng cũng như sản phẩm nào giúp cô ấy thay đổi nhé!

1. Vì sao sử dụng kem chống nắng lại quan trọng như thế?

  • Tia UV ảnh hưởng tiêu cực đến da:

Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên và mỗi ngày là cần thiết vì các tia tử ngoại có thể gây cháy nắng, ung thư da, tác động rất mạnh ngay cả trong thời tiết mùa đông. Vào mùa lạnh, các tia UVB- những tia gây cháy nắng và ung thư da tuy có giảm nhưng vẫn hoạt động bình thường và ảnh hưởng đến da. Đặc biệt, tia UV có khả năng gây lão hóa nội sinh đến 80% khiến làn da bạn trở nên thiếu trẻ trung, kém sức sống.

  • Tia tử ngoại từ các ánh đèn tác động vào da:

Không chỉ có ánh nắng mặt trời mới có tia tử ngoại mà những ánh đèn cũng có tác động mạnh khiến làn da bị tổn thương, đặc biệt là ánh đèn huỳnh quang hay màn hình máy tính. Việc tiếp xúc với các ánh đèn này có thể gây nên các bệnh về da như ung thư da, khô da sắc tố,…

Nếu bạn đến gần ánh đèn dù ở trong nhà vẫn có thể khiến da bị khô và trở nên trầm trọn. Đó là lý do mà ngay cả khi ở trong nhà bạn cũng cần bôi kem chống nắng.

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da bạn khỏi sự tác động của tia UV

  • Tia UV có khả năng “xuyên tường, xuyên kính”:

Tia UV có sức công phá rất mạnh, nó vẫn có khả năng xuyên qua tường kính và chiếu thẳng lên da. Đặc biệt tại những nơi làm việc như tòa nhà cao tầng hoặc nhà ở không lắp đặt các loại kính có thể chắn tia UV sẽ không thể ngăn chặn sự ảnh hưởng của tia này đến làn da của chúng ta.

Hiện nay có 3 loại kính phổ biến nhất: trong suốt, phản quang, kính màu. Kính trong suốt sẽ cho phép 75% UVA đi qua, còn kính phản quang và kính màu thì cho phép 25% UVA xuyên qua. Với những loại kính có thể chắn tia nhưng cũng chỉ hỗ trợ ngăn 95%-99%, vẫn còn 5% - 1% sự xâm nhập của tia UV. Vì thế, thoa kem chống nắng là điều không thể bỏ qua.

2. Lí giải khả năng chống nắng vượt trội của kem chống nắng Lagivado là gì?

Kem chống nắng Lagivado chứa những thành phần gì đặc biệt?

Kem chống nắng Lagivado là kem chống nắng vật lý lai hóa học với ưu điểm nổi bật là sự kết hợp của khả năng lưu kem trong thời gian dài trên da (của kem vật lý) cùng khả năng lọc tia UV tốt (của kem hóa học). Và để làm được như vậy, phải kể đến các thành phần chính có trong sản phẩm này, bao gồm:

 + Niacinamide: là một dẫn xuất của vitamin B3, giúp kích thích sản sinh collagen, Ceramide tự nhiên để làm sáng và cải thiện sắc tố da.

+ Adenosine: là thành phần trong thảo dược đông trùng hạ thảo, nấm linh chi có công dụng tổng hợp protein, cải thiện nếp nhăn và chống lão hóa.

+ Portulaca Oleracea Extract: chứa hàm lưọng cao vitamin A để cấp ẩm, duy trì độ nhờn cho da, chống oxi hóa và góp phần làm sáng da.

+ Allantoin: là thành phần có tác dụng chống kích ứng, làm dịu, giữ ẩm và làm mềm mại làn da.

Kem chống nắng Lagivado chứa thành phần từ thiên nhiên

Kem chống nắng Lagivado có công dụng như thế nào?

  • Bảo vệ an toàn cho làn da: Có chỉ số SPF 50 +/PA+++, sản phẩm có khả năng chống tia UVA tốt và ngăn ngừa tác động của tia UV lên đến 98%. Từ đó giúp bảo vệ làn da dưới ánh nắng có cường độ cao. Sản phẩm sẽ bảo vệ sâu đến từng tế bào, giúp hạn chế thấp nhất các tác nhân gây tổn thương da.
  • Công thức không gây dị ứng: Kem chống nắng Lagivado được chế tạo từ các thành phần thiên nhiên với công thức không gây dị ứng, thích hợp với cả làn da nhạy cảm. Để bảo vệ cả làn da, không gây kích ứng và làm dịu mát da.
  • Giữ ẩm và làm dịu da: Tuy là sản phẩm kem chống nắng, nhưng ngoài công dụng bảo vệ, sản phẩm còn có khả năng giữ ẩm và làm dịu cho da, chống khô da, giúp cung cấp độ ẩm và che khuyết điểm hiệu quả.
  • Bật tone da tức thì: Không chỉ che khuyết điểm, kem chống nắng của Lagivado còn có màu sắc tự nhiên, giúp làm sáng da, khiến làn da sáng mịn, căng bóng, giúp tone da được bật lên tức thì mà còn có thể dễ dàng sử dụng mọi lúc mọi nơi.
  • Khả năng chống trôi khi tiếp xúc với nước: Là dòng kem vật lý có khả năng lưu giữ kem lâu trên da và khả năng chống trôi khi tiếp xúc với nước hiệu quả. Bạn có thể chống nắng dễ dàng dù đi bơi với kem chống nắng Lagivado.


    Bảo vệ và dưỡng ẩm là công dụng nổi bật của kem chống nắng Lagivado

    Nên sử dụng kem chống nắng Lagivado như thế nào là đúng?

    • Bước 1: Lấy một lượng kem vừa đủ cho lên tay.
    • Bước 2: Chấm đều kem lên các điểm trên mặt: trán, hai bên má, mũi và cằm.
    • Bước 3: Dùng các ngón tay vỗ đều lên da và áp tay lên để kem thấm đều trên da.

    Chú ý: Sử dụng đều đặn mỗi ngày, tốt nhất nên bôi trước khi ra ngoài 10-20 phút. Nếu hoạt động ngoài trời hay đi bơi nên bôi lại kem chống nắng sau 3 tiếng 1 lần, còn nếu làm việc trong văn phòng thì nên bôi 1-2 lần/ngày.

    Hi vọng với những chia sẻ trên của tôi, bạn sẽ không coi thường tầm quan trọng của kem chống nắng trong việc chăm sóc làn da của mình nữa. Các cô gái, hãy luôn yêu thương và chăm sóc thật kỹ càng cho nhan sắc của mình nhé!