Giỏ hàng

Kem ngày và kem đêm khác gì nhau?

Đã là các tín đồ thích làm đẹp thì chắc rằng ai cũng biết đến kem dưỡng trắng da. Giống như kem chống nắng, sữa rữa mặt, serum…kem dưỡng da cũng được cho là người bạn thân thiết của chị em phụ nữ. Đặc biệt đối với các bạn có làn da ngâm đen hoặc bị tổn thương thì kem dưỡng càng giữ vai trò quan trọng, giúp mang lại làn da trắng sáng,khỏe khoắn tự nhiên. Tuy nhiên, không phải cứ thoa kem đều đặn lên da là sẽ thu được kết quả mong muốn, chúng ta cần hiểu rõ làn da của mình đang muốn gì và chọn kem dưỡng cho phù hợp. Đặc biệt, cần hiểu rõ sự khác nhau giữa kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm để có cách sử dụng hợp lí, thu được kết quả như mong đợi.

Có được làn da như ý luôn là ước muốn mà các chị em theo đuổi, chọn và sử dụng kem dưỡng là một bước quan trọng quyết định đến sự thành bại của các chị em trong công cuộc dưỡng da. Tuy nhiên, có nhiều bạn vẫn chưa rõ và lầm tưởng kem dưỡng da ban ngày đồng công dụng  với kem dưỡng da ban đêm hoặc sử dụng cùng một loại kem dưỡng da cho cả ban ngày và ban đêm. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, tùy thuộc vào các điều kiện, tác động của môi trường lên làn da mà có loại kem dưỡng phù hợp. Sau đây là sự khác nhau cơ bản của hai loại kem dưỡng nêu trên:

Kem dưỡng da ban ngày:

Vào ban ngày, làn da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, chịu tác động của các tia cực tím như UVA/UVB, bụi bẩn, môi trường ô nhiễm, áp lực công việc lẫn các lớp trang điểm điều có tác động mạnh mẽ lên làn da, khiến da trở nên mệt mỏi dẫn bị tổn thương. Vì vậy, da cần một loại kem dưỡng để hỗ trợ và bảo vệ giúp da chống chọi với những tác động trên và đó là kem dưỡng da ban ngày.

Kem dưỡng da ban ngày thường có dạng lỏng nhẹ, thành phần chính chứa các chất dưỡng trắng da như vitamin C, arbutin, các  hoạt chất chống  nắng bảo vệ da trước các tác nhân gây hại như tia UVA/UVB và các yếu tố bất lợi từ môi trường như PA, SPF… Vì vậy, kem dưỡng da ban ngày có công dụng làm mờ các vết sạm, vết nhăn trên da rất tốt,  ngăn ngừa tình trạng da bị rám nắng từ đó chống lão hoá, kiềm dầu và giữ ẩm cho da hiệu quả. Làn da được kiềm dầu trở nên khô thoáng không bị bóng nhờn. Ngoài ra, kem dưỡng da ban ngày càng giúp bạn có được làn da mềm mại, trắng sáng hơn. Kiên trì sử dụng đều đặn, bạn sẽ bất ngờ với những thay đổi từng ngày trên làn da chính mình.

Kem dưỡng da ban đêm: 

Trở về sau một ngày dài làm việc mệt mỏi là khoảng thời gian mà cơ thể cần được nghỉ ngơi, làn da của bạn cũng cần được thư giản. Ban đêm sẽ là khoảng thời gian phục hồi khả năng của làn da, diễn ra quá trình khôi phục và tái sinh khi chúng ta ngủ. Lúc này, làn da chủ yếu cần được cung cấp ẩm và phục hồi, kem dưỡng da ban đêm sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Trong kem dưỡng da ban đêm có chứa các thành phần chống oxy hóa như  axit glycolic, retinol, acid hyaluronic giúp da săn chắc, đàn hồi, loại bỏ các tác nhân gây lão hóa da, thúc đẩy quá trình tái tạo làm mờ các vết thâm nám, nếp nhăn và đồi mồi cải thiện làn da đáng kể.

Có nên dùng cả hai loại kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm không?

Mỗi loại kem dưỡng da đều chứa các thành phần, dưỡng chất khác nhau nên công dụng đối với làn da cũng khác nhau. Khi dùng một trong hai loại kem dưỡng để dưỡng da cho cả ban ngày và ban đêm là một hành động sai lầm ảnh hưởng nghiêm trọng cho làn da của bạn. Vì vậy cần cân nhắc kĩ và chọn kem dưỡng phù hợp cho từng thời điểm trong ngày. Nhìn chung, nên sử dụng cả hai loại kem dưỡng nếu ai muốn có được làn da trắng sáng, khỏe mạnh và có ý thức bảo vệ cho làn da bản thân bởi những tác động từ bên ngoài lên da là rất lớn.

Bài viết trên đã nên ra những khác biệt cơ bản giữa kem dưỡng da ban ngày và kem dưỡng da ban đêm. Mong có thể cung cấp cho các bạn những kiến thức hữu ích để áp dụng vào công cuộc làm đẹp của chính mình. Chúc các bạn thành công!