Giỏ hàng

Lời mẹ khó nghe!

Cuộc sống với mẹ luôn chẳng hề đẹp như trong phim. Mỗi lần ngủ không đúng lúc hay dậy trễ là sẽ bị mẹ réo rắt dựng đầu dậy dù cũng chẳng làm gì, và cái cách mẹ đánh thức thì khỏi bàn, chẳng có ai như mẹ cả. Lén xem một bộ phim hay đọc cuốn truyện giải trí trong mắt mẹ là một cuộc sống chỉ biết hưởng thụ và ăn chơi sa đọa. Chán ăn một bữa là như ốm liền một tuần, mẹ sẽ càm ràm bắt ăn đủ thứ. Lỡ miệng nói thèm ăn một món gì đó, mẹ sẽ làm cho một phần mười người ăn và tất nhiên là không để lãng phí, ta phải ăn cho bằng hết. Mặc quần short trong mắt mẹ cứ như là đang ở chuồng ra đường. Quần áo hiphop đích thực là quần áo xuất xứ từ Cái bang rồi. Snack, nước có ga, gà rán là những thứ mẹ cấm tiệt. Bạn bè cũng phải đúng tiêu chuẩn của mẹ nhé… Mẹ thực sự khó khăn, suy nghĩ của mẹ như là người đến từ thế giới khác vậy, cổ hủ, bảo thủ và phi lý.

Cuộc sống bên ngoài thì đầy màu sắc thú vị, lời nào cũng ngon ngọt dễ nghe, kể cả không dễ nghe ta cũng vì thích mà biến nó thành điều đúng và nghe theo tăm tắp. Bạn bè, người yêu, ôi cuộc sống thật ý nghĩa và đầy cảm xúc khi có họ. Nào là kỉ niệm tháng năm thanh xuân, nào là mối tình đầu, nào là những khoảnh khắc cùng nhau vượt qua khó khăn cuộc sống. Ôi, đẹp quá đi chứ, dễ chịu quá đi chứ.

Thế nhưng sau tất cả, là mẹ sợ chúng ta sẽ bị đau đầu khi không ngủ đúng giấc, không đánh thức khó chịu thì chúng ta nào đâu có chịu lết ra khỏi giường. Xem phim hay đọc truyện cũng phải có giờ giấc, để chúng ta bị cuốn vào đó thì lại mụ mị ra, mà truyện cũng là mẹ cho tiền mua chứ ai vào đây nữa? Bỏ bữa một bữa, rồi sẽ có bữa thứ hai, mẹ sợ chúng ta quen lệ thành thói, cũng chẳng muốn cho chúng ta ăn những đồ ăn có hại cho sức khỏe. Ở tuổi dậy thì, cơ thể nhạy cảm, ăn không đúng đồ lại mụn nhọt khắp người, xấu xí ta kêu ai, sẽ không ai ngoài mẹ đâu. Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, có mẹ nào không muốn con mình nên người và bình yên, cũng như sợ những loại quần áo phong phanh không đủ ấm, sợ ta bị người đời soi mói làm tổn thương.

Mẹ ta đó, chỉ nhìn về ta. Lời nói của mẹ làm ta tổn thương thật, nhưng suy cho cùng, chỉ có mẹ luôn âm thầm bảo vệ, che chở cho ta từ nhỏ đến lớn bằng tất cả những gì mẹ có. Tất cả đều là muốn tốt cho ta. Thấy mẹ đắn đo khi mua cho mình một hũ kem trị nám cho bản thân hay trả giá khi đi chợ thì mẹ là bậc thấy rồi, nhưng sẽ không bao giờ ta thấy mẹ tiếc tiền để mua về cho ta một bộ quần áo mới, hay bất cứ thứ gì mẹ có thể, chỉ cần ta nói là ta cần. Còn những người ngoài kia, biết lúc nào họ sẽ rời bỏ ta. Và nếu như ta không còn quan tâm họ nhiều, họ có còn nhớ ta là ai không? Mẹ thì khác…

Chúng ta đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về thế giới ngoài kia, bây giờ chính là lúc ta nhìn lại ở phía sau, nhìn về nơi cửa nhà ấm áp và chăm sóc cho mẹ. Chẳng cần điều gì to tát, chỉ cần một thỏi son cho nụ cười của mẹ thêm ấm áp là mẹ đã vui lòng rồi!


Màu đỏ thuần cho một nét quý phải tươi trẻ, màu cam đất cho một cá tính thời thượng, màu hồng cho những nét thanh xuân trong sáng hay màu cam cho sự dịu dàng ngọt ngào. Lagivado sẽ cùng bạn tô điểm thêm cho đôi môi của mẹ bạn, đưa mẹ trở lại những năm tháng còn xuân sắc. Bởi như bạn thấy đấy, đằng sau những lời nói khó nghe của mẹ, chính là nụ cười tươi tắn, tự hào khi chúng ta trưởng thành và vững bước trên con đường của mình.

#lagivado