Giỏ hàng

Phân biệt phấn phủ và phấn nền, rất nhiều bạn đã nhầm lẫn

Chắc hẳn với những chị em mới bắt đầu tập trang điểm, việc phân biệt các sản phẩm như kem nền, kem lót, phấn phủ, phấn nền,…gặp rất nhiều “trắc trở”, đặc biệt là phấn phủ và phấn nền. Phấn phủ - phấn nền, tên nghe dường như một nhưng thật ra lại là hai

  1. Phấn phủ và phấn nền khác nhau như thế nào?

Tôi dám cá chắc có nhiều cô gái vẫn có sự ngờ vực khi phân biệt giữa hai dòng mỹ phẩm này, liệu chúng có điểm gì giống nhau hay không, hay làm sao để có thể phân biệt chúng để sử dụng với mục đích phù hợp? Để giúp các bạn giải tỏa được những phiền não này, Lagivado sẽ chia sẻ đến bạn cách để phân biệt phấn phủ và phấn nền đơn giản và dễ hiểu nhất. 

Phấn nền và phấn phủ dễ gây nhầm lẫn khi trang điểm cho các nàng


Đặc điểm của phấn phủ:

- Không thể thay lõi sản phẩm.

- Trên sản phẩm không có chữ Make up đi kèm.

- Phấn phủ có màu sắc nhạt, trong và có độ che phủ vừa phải.

- Khi trang điểm bằng phấn phủ có thể dặm phấn nhiều lớp mà không sợ tạo nên một lớp trang điểm dày.

- Phấn phủ được chia làm 2 dạng là dạng nén (powder) và dạng bột (loose powder).

Đặc điểm của phấn nền:

- Có thể thay lõi sản phẩm.

- Trên sản phẩm có chữ Makeup hoặc Powder hoặc Liquid đi kèm.

- Phấn nền có màu sắc rõ nét, chia theo từng nhóm sắc tố da, có thể dễ phân biệt giữa tông ánh hồng hoặc tông ánh vàng.

- Khi trang điểm bằng phấn nền chỉ cần dặm phấn một lớp và không cần dặm lại quá nhiều lần.

- Phấn nền được chia làm 3 dạng là dạng lỏng (liquid makeup), dạng bột (loose powder makeup) và dạng nén (powder makeup).

  1. Sử dụng phấn nền như thế nào đúng cách?

Phấn nền có 3 dạng thích hợp với từng loại da, nên việc hiểu và lựa chọn đúng loại phù hợp là điều cực kỳ cần thiết để giúp các nàng sở hữu làn da mịn màng, che khuyết điểm tốt nhất.



Lựa chọn phấn nền phù hợp giúp các nàng sở hữu làn da mịn màng



  • Phấn nền dạng nén: Thường có kích thước nhỏ gọn với nắp có gương để tiện cho việc thoa phấn. Khi lựa chọn đánh loại phấn nền này, bạn cần chú ý lựa chọn phấn có tông màu sáng hơn so với da mặt bạn.




  • Phấn nền dạng bột: Chỉ với cọ trang điểm, dễ dàng được tán đều trên mặt cũng như tạo nên một lớp trang điểm mịn màng nhưng vô cùng tự nhiên. Loại phấn này, bạn nên chọn sản phẩm có kích thước nhỏ gọn để dễ mang theo mình.




  • Phấn nền dạng lỏng:  là kem nền ủ trong đệm mút chứa nhiều lỗ khí, đi kèm là bông phấn. Loại phấn này được các nàng yêu thích hơn cả vì khả năng che khuyết điểm cực kỳ tốt. Với độ bám da tạo nên một lớp make up tự nhiên, sản phẩm sẽ giúp các nàng sở hữu một làn da mịn màng, bật tông da trắng sáng.



Vì những ưu điểm nổi bật của mình mà cushion là lựa chọn được chị em phụ nữ “ưu ái” hơn cả. Ngày nay, trên thị trường mỹ phẩm có rất nhiều các sản phẩm phấn nước, trong đó, không thể không nhắc đến sản phẩm Lagivado Cushion - tinh hoa mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc.

Lagivado Cushion giúp che khuyết điểm, nâng tone, chống nắng và hợp mọi loại da


Phấn nước Lagivado được chiết xuất từ các tinh dầu tự nhiên giúp che khuyết điểm hiệu quả, nâng tone da, có công dụng bảo vệ da khỏi tác nhân bên ngoài cũng như tia UV từ ánh nắng mặt trời và đặc biệt phù hợp với mọi loại da, ngay cả với làn da nhạy cảm. Đặc biệt, cách sử dụng mỹ phẩm này cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông phấn chấm nhẹ phấn nước. Với độ mịn lý tưởng, phấn nền dễ dặm đều hơn và tiếp vào da nhanh chóng giúp nàng sở hữu làn da mịn màng.


  1. Sử dụng phấn phủ như thế nào đúng cách?

Phấn phủ giúp làn da trông mịn màng và sáng hơn, đặc biệt nó phù hợp với làn da dầu vì khả năng hút dầu cực kỳ hiệu nghiệm và giữ cho lớp nền trang điểm bền đẹp suốt nhiều giờ. Phấn phủ thường có hai dạng là phấn nén và phấn bột.


Phấn phủ giúp các nàng có làn da trông mịn màng và sáng hơn



  • Phấn phủ dạng nén: có khả năng che quầng thâm dưới mắt cùng một số khuyết điểm trên da. Điểm hạn chế của đánh phấn nén là có thể gây cảm giác thiếu tự nhiên nếu bạn trang điểm nhiều lớp phấn. Vì thế, bạn chỉ nên lấy phấn trên một góc của bông phấn. Bắt đầu dặm phấn từ trán, rồi đến hai bên má, mũi, cằm và cổ. Đừng quên dặm phấn nhẹ nhàng cho cả vùng môi và mí mắt bạn nhé.


  • Phấn phủ dạng bột: Để sử dụng tốt nhất sản phẩm này, bạn nên dùng cây cọ bản lớn và mềm phủ lên da một lớp phấn, sau đó rũ sạch cọ rồi nhẹ nhàng phủi làn da để loại bỏ phấn thừa. Loại phấn này là lựa chọn thích hợp cho những cô nàng ưa trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Để phủ phấn bột, bạn nên bắt đầu từ trán, mũi và cằm, tán phấn dần sang hai bên, chú ý thoa phần ở khóe mắt, khóe môi và hai bên cánh mũi.

Hi vọng với những chia sẻ trên, chị em phụ nữ đã có thể phân biệt được phấn phủ và phấn nền để lựa chọn sản phẩm trang điểm phù hợp nhất cho làn da của bạn. Và dù có trang điểm hay không thì các cô gái cũng đừng quên việc dưỡng da và chăm sóc nhan sắc bằng chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học nhé!