Giỏ hàng

Sử dụng kem chống nắng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Kem chống nắng trở nên thông dụng trong quy trình chăm sóc, bảo vệ làn da của phái đẹp. Kem chống nắng là một “người bạn đắc lực” để bảo vệ làn da bạn khỏi tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Mặc dù vậy nhưng việc sử dụng kem chống nắng như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất thì thực sự không phải ai cũng biết. Liệu bạn đã sử dụng kem chống nắng đúng cách chưa? Hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

Công dụng của kem chống nắng

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da toàn diện khỏi tác nhân gây hại chính là tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Như chúng ta đã biết, tia cực tím chính là nguyên nhân gây sạm da, lão hóa da, nám, tàn nhang, thậm chí ung thư da và kem chống nắng chính là “vật bảo hộ” giúp làn da chống lại tác nhân gây hại đó mà các biện pháp chống nắng khác không thể thay thế được. Ví dụ áo, nón, mũ chống nắng chỉ có tác dụng ít ỏi trong trường hợp lượng tia bức xạ mặt trời ít, ánh nắng yếu. 

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da toàn diện khỏi tác nhân gây hại của các tia cực tím

Bên cạnh đó, ngày nay khí hậu trái đất đang ngày càng nóng lên, ở một số nơi tầng Ozon bị thủng khiến lượng bức xạ mặt trời đạt mức cao gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với làn da. Giờ đây, không chỉ là việc bảo vệ da khỏi sậm màu ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà nó còn là vấn đề sức khỏe mà tất cả chúng ta cần lưu ý. Và việc sử dụng kem chống nắng là cực kì cần thiết đối với tất cả mọi người khi hoạt động ngoài trời để tránh các căn bệnh về da mà đáng lo sợ nhất là ung thư da.

Sử dụng kem chống nắng như thế nào là đúng cách?

Kem chống nắng có nhiều sản phẩm khác nhau được sản xuất dưới dạng sử dụng ngoài da và dạng viên uống, trong đó dạng sử dụng ngoài da phổ biến hơn. Và dù ở dưới  dạng nào thì bạn cũng cần sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất.

sản phẩm chống nắng khi đi ra ngoài có 2 loại dạng viên uống và dạng kem bôi ngoài da

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 20 - 30 phút. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để kem đủ thấm thấu vào da và phát huy hiệu quả khi bạn trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Như vậy dù là kem thoa hay viên uống thì bạn cũng nên sử dụng trước khi đi ra ngoài 20 - 30 phút nhé!

Thoa kem đều lên da đối với kem chống nắng sử dụng bên ngoài và uống viên chống nắng từ 1 - 2 viên theo chỉ dẫn trên hướng dẫn sử dụng. Cần đảm bảo thoa một lượng kem thích hợp thật đều lên tất cả các vùng da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tránh tình trạng vùng da không được thoa kem bị cháy nắng, sậm màu, loang lỗ trông rất kém thẩm mỹ. Về liều lượng khi thoa kem chống nắng bạn có thể ước lượng 2mg kem chống nắng trên 1cm2da (tức là khoảng 25-30gr cho toàn thân và 1/4 đến 1/3 thìa cafe nếu dùng cho mặt), tương đương với 1 lượng kem trải đều từ gốc đến đầu ngón tay giữa hoặc bằng 1 đồng xu.

Trước khi thoa kem chống nắng bạn nên thực hiện các bước dưỡng da theo trình tự: Làm sạch mặt da - dưỡng ẩm - dưỡng trắng/chống lão hóa (nếu có). Chú ý để kem thấm thấu vào da rồi mới thoa kem chống nắng. Bên cạnh đó việc tẩy trang sau chống nắng cũng cực kỳ quan trọng để làn da được chăm sóc tốt nhất. Bạn cần tẩy trang kĩ bằng nước tẩy trang và sau đó rửa mặt, làm sạch với sữa rửa mặt. Bạn biết không, nước tẩy trang chuyên dụng luôn là giải pháp hiệu quả nhất đấy vì vậy dù có tiết kiệm đến đâu cũng nên sắm cho mình một sản phẩm tẩy trang thích hợp với làn da nhé!

Thoa lại kem sau khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ vận động liên tục ngoài trời hoặc khi nào bạn cảm thấy cần thiết. Nếu bạn lỡ dùng khăn lau khô hay kem bị trôi trong nước thì nên thoa lại lần nữa.

Nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày đặc biệt là khi bạn đi ra ngoài nhiều hoặc ngồi trong văn phòng và làm việc với máy tính. Tuy nhiên nếu ở trong nhà thì có thể chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ hoặc 50+ là vừa đủ. Đồng thời, sử dụng kem chống nắng riêng cho vùng da mặt và cơ thể vì vùng da này có những đặc điểm khác nhau. 

Gợi ý một số loại kem chống nắng tốt cho da

Là phái đẹp chị em nên “thủ sẵn” một vài tuýp kem chống nắng để yên tâm hơn khi ra ngoài. Quan trọng hơn nữa là cần lựa chọn cho mình những sản phẩm thích hợp, tốt cho da, vì vậy Lagivado sẽ gợi ý cho bạn 2 sản phẩm chống nắng vô cùng hữu ích.

- Lagivado Multi-protection Sun Screen SPF 50+/PA+++ Water sistent: kem chống nắng kháng nước

- Lagivado Dr. Sun Screen Daily Care Solution SPF50+/PA+++ : kem chống nắng cho da sau trị liệu.

Lagivado  Multi-Protection Sun Screen SPF50+/PA+++ Water Sistent

Là sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ chống lại tia cực tím hiệu quả, được bổ sung thành phần dưỡng ẩm giúp giữ ẩm da, hạn chế tình trạng khô da, xuất hiện nếp nhăn, lão hóa do ánh nắng mặt trời gây ra. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm là kháng nước tốt tiện lợi sử dụng khi bơi lội, đi biển, hoạt động ra nhiều mồ hôi. Bạn có thể thoải mái với các hoạt động dưới nước mà vẫn đảm bảo làn da được bảo vệ hiệu quả nhất. Cùng với chất kem nhẹ, thấm thấu nhanh, không gây nhờn rít khó chịu khi sử dụng và khả năng làm sáng da nhẹ nhàng, Lagivado  Multi-Protection Sun Screen SPF50+/PA+++ Water Sistent có thể thay thế làm kem lót trang điểm mỏng nhẹ tự nhiên. 

 Kem chống nắng Lagivado  Water Sistent kháng nước hiệu quả dễ dàng sử dụng

Kem chống nắng Lagivado chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, đạt đến độ an toàn tối đa. Một số nguyên liệu chính như nhân sâm, cây hồ chi, rau sam, cây hoàng cầm, rau má, chiết xuất đậu nành, tinh dầu quả mơ, trà xanh,..... Những nguyên liệu tự nhiên này chứa các thành phần chống nắng, dưỡng da cực kì dịu nhẹ có thể sử dụng được cho tất cả mọi loại da. Bên cạnh đó là công nghệ chiết xuất hiện đại giúp tách lọc những thành phần tốt cho da để tạo nên một sản phẩm đa năng, an toàn tối ưu.

Lagivado Dr Sun Screen Daily Care Solution SPF50+/PA+++

Là sản phẩm chống nắng vô cùng dịu nhẹ với công thức chống nắng đặc biệt dành cho da sau quá trình trị liệu, làn da yếu, da nhạy cảm. Sản phẩm đạt đến độ an toàn tuyệt đối với chiết xuất 100% từ thiên nhiên, trong đó có hàm lượng cao omega 3 cao giúp cấp ẩm, chống oxy hóa và làm sáng da. Lagivado Dr Sun Screen Daily Care Solution SPF50+/PA+++ được bổ sung thành phần Centella asiatica extract có chiết xuất từ rau má giúp kích thích tổng hợp collagen, thúc đẩy tái tạo tế bào da, tăng độ đàn hồi cho da mềm mịn. Nổi bật của sản phẩm chống nắng này là sử dụng được cho làn da yếu, da nhạy cảm, da sau trị liệu,... là những làn da khó thích ứng với các loại kem chống nắng thông thường. 

Lagivado Dr Sun Screen sử dụng được cho cả làn da yếu, da nhạy cảm, da sau trị liệu

Thương hiệu Lagivado hướng người dùng tới một sản phẩm chất lượng tuyệt vời nhưng giá thành bình dân để đáp ứng nhu cầu chăm sóc da và làm đẹp của tất cả mọi phụ nữ. Bởi vì chúng tôi hiểu nhu cầu làm đẹp thì tất cả mọi phụ nữ đều có nhưng điều kiện tài chính thì thực sự không phải ai cũng tốt. Thông qua những sản phẩm chất lượng nói lên tất cả như thế này, Lagivado hi vọng làn da của tất cả mọi chị em đều khỏe mạnh, tươi trẻ bất chấp mọi tuổi tác mà bắt đầu bằng việc chống nắng mỗi ngày. 

Kem chống nắng Lagivado là sự lựa chọn không thể bỏ qua trong việc bảo vệ làn da. Bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sau khi dưỡng da nhé, bởi nếu bạn không bảo vệ da thì các bước dưỡng da trước đó coi như vô ích, chẳng có tác dụng gì cả. chúc bạn sẽ luôn tươi trẻ dưới trời nắng gay gắt.