Giỏ hàng

Tác hại khi bạn hay quên tẩy trang vùng mắt

Tôi từng là một cô gái tự ti về nhan sắc của mình và rồi tôi biết đến trang điểm như mọi cô gái khác khi muốn thay đổi vẻ bên ngoài. Tự tìm tòi, tự học các video make up trên mạng, giờ đây tôi hoàn toàn tự tin khi đối diện với người khá, nhưng việc trang điểm nhiều khi chưa tìm hiểu cụ thể về cách dưỡng da, đã biến làn da của tôi trở nên thô ráp, mụn chi chít…Tôi phải làm sao đây?

Và rồi khi tìm hiểu cẩn thận hơn, tôi biết rằng, để sở hữu một làn da đẹp tự nhiên, một bề ngoài ưa nhìn, ngoài make up ra cần phải học cách tẩy trang đúng cách và cách chăm sóc da phù hợp. Ngoài ra, tôi cũng phát hiện ra, chính việc tẩy trang vùng mắt sơ sài đã khiến đôi mắt tôi trông thiếu sức sống. Mà bạn biết đấy, đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” cơ mà.

Vậy tác hại khi bạn hay quên tẩy trang vùng mắt là gì? Hãy cùng tôi tìm hiểu cũng như “học lại” cách tẩy trang phù hợp cho vùng da nhạy cảm nhé! Tôi đã phải học tập và thực hành rất nhiều để chia sẻ cùng bạn đó!

1. Tác hại khi không tẩy trang vùng mắt cẩn thận

Lỗ chân lông luôn cần giữ sạch sẽ, thông thoáng để cung cấp cho da độ ẩm tự nhiên cần thiết. Và nếu không tẩy trang vùng mắt thật cẩn thận, lỗ chân lông vùng này sẽ dễ bít tắc khiến da trở nên sần sùi, thiếu sức sống và có thể gây lão hóa sớm vùng da này.

Tẩy trang vùng mắt rất quan trọng để tránh lão hóa, nếp nhăn

Đồng thời, vùng da vùng mắt thường nhạy cảm và mỏng nên rất dễ tổn thương nếu như không biết cách chăm sóc cẩn thận. Đặc biệt, việc không tẩy trang khu vực này có thể khiến bụi bẩn, vi khuẩn và hóa chất từ mỹ phẩm tấn công nên gây tình trạng sưng tấy, mẩn đỏ hay ảnh hưởng đến thị giác.

Ngoài ra, việc không tẩy trang sẽ khiến các thành phần trong mỹ phẩm tác động tiêu cực khiến vùng mắt bị mất nước, dễ xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim cũng như các dấu hiệu lão hóa. Đó cũng là lý do luôn cần phải sử dụng thêm các loại kem, serum dưỡng ẩm khi trang điểm. Ngoài ra, lớp mascara khi vẽ mi nếu không được làm sạch, có thể khiến lông mi dễ rụng, có thể ảnh hưởng đến nét đẹp cho đôi mắt của các nàng.

2. Tẩy trang đúng cách cho vùng mắt như thế nào?

Chọn dung dịch tẩy trang phù hợp dành cho vùng mắt: Không phải sản phẩm tẩy trang nào cùng phù hợp với vùng mắt, vì thế cần lựa chọn dòng sản phẩm chuyên dụng với độ ẩm cao có khả năng làm sạch hiệu quả nhưng cần đảm bảo không gây hiện tượng khô ráp. Ngoài ra, khi dùng đúng sản phẩm sẽ giúp bạn hạn chế sự chà xát và đem đến cảm giác nhẹ dịu cho vùng mắt nhạy cảm.

Dầu tẩy trang Lagivado được chiết xuất thành phần từ thảo dược thiên nhiên nên rất thân thiện, an toàn cho làn da, ngay cả với vùng mắt nhạy cảm. Sản phẩm với công dụng làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn cũng như lớp trang điểm, dầu tẩy trang giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn hay các tác nhân có hại trên da. Từ đó, giúp các nàng làm sạch vùng mắt một cách hiệu quả nhất.

Dầu tẩy trang Lagivado lành tính thích hợp cho tẩy trang vùng mắt

Ngoài ra, nó còn có chức năng cung cấp độ ẩm cần thiết để vùng mắt không bị khô, ráp và lão hóa sớm. Đặc biệt, sản phẩm còn có tác dụng làm mềm và dịu da, điều tiết bã nhờn, cải thiện khả năng miễn dịch của da cũng như hạn chế kích ứng để làn da luôn mịn màng.

Các bước tẩy trang vùng mắt đúng cách:

- Bước 1- Làm sạch phấn ở vùng mắt: Đổ một lượng vừa phải dầu tẩy trang lên tay, sau đó, massage nhẹ nhàng vùng mắt, lau phấn trên bầu mắt từ hốc ra đến đuôi một cách nhẹ nhàng.

- Bước 2 - Làm sạch mascara: Tiếp tục đổ một ít lượng dầu tẩy trang lên tay, sau đó nhẹ nhàng vuốt nhẹ phần mi, giữ trong vài giây để làm mềm mascara, sau đó vuốt nhẹ ra.

- Bước 3 - Làm sạch vùng lông mi và vùng mắt phía dưới: Để tẩy trang vùng mi dưới, áp nhẹ bông tẩy trang để phía dưới mi rồi dùng tăm bông vuốt nhẹ theo chiều dọc của sợi mi để làm sạch lớp mascara.

- Bước 4 - Dùng bông khô làm sạch toàn bộ vùng mắt: Cuối cùng, khi đã nhũ hóa xong khi làm sạch vùng mắt, bạn rửa lại với nước và tiếp tục làm sạch sâu với sữa rửa mặt và cuối cùng sử dụng thêm kem dưỡng ẩm cho mắt.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý, khi tẩy trang vùng mắt, nếu là sử dụng nước tẩy trang, bạn cần sử dụng bông tẩy trang thông thường thay vì bông y tế có thể khiến vùng mắt bị khô ráp, gây khó chịu cho làn da vùng mắt. Còn nếu sử dụng dầu tẩy trang như Lagivado, bạn chỉ cần chú ý đến khâu nhũ hóa kỹ để đảm bảo hiệu quả làm sạch.

Nên sử dụng bông tẩy trang thông thường thay vì sử dụng bông y tế

Bạn thấy đó, tôi từng là một cô gái chủ quan trong việc tẩy trang vùng mắt và tất nhiên, tôi cũng đã trải nghiệm nhan sắc của mình bị “tàn phá” như thế nào nếu như “bỏ quên” việc tẩy trang. Và tôi mong rằng bạn sẽ bắt đầu thay đổi thói quen này để tránh những tác hại khi quên tẩy trang vùng mắt nhé!