Giỏ hàng

Tại sao phải dưỡng da ban ngày?

Khi bạn nuôi thú cưng, bạn phải cho chúng ăn. Khi bạn trồng một loài hoa, bạn phải bón phân tưới nước. Và khi bạn chăm da, bạn phải “vỗ về” nó bằng các loại kem dưỡng phù hợp. Nói về kem dưỡng da, các bạn hãy tìm những sản phẩm phù hợp nhất. Dưỡng da cần rất nhiều thời gian và công sức, để có được làn da đẹp, chúng ta không chỉ bôi kem dưỡng vào ban đêm mà ngay cả ban ngày, làn da cũng cần được cung cấp các dưỡng chất để bảo vệ da trước  tác động của môi trường.

Sở dĩ kem dưỡng được chia ra làm hai loại: kem dưỡng ban ngày và kem dưỡng ban đêm cũng bắt nguồn từ nhu cầu cũng như sự cần thiết của làn da khi tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng, bui bẩn, các tia cực tím cũng cần được dưỡng ẩm, chống nắng xen bảo vệ da. Ban ngày là thời gian da chịu tác động nhiều và mạnh mẽ nhất, môi trường ô nhiễm; tiếp xúc nhiều với ánh nắng, bụi bẩn; ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính; những áp lực công việc khiến bạn mệt mỏi cũng tác động không ít lên làn da, da ngày một tổn thương và lão hóa dần đi mà bạn không hay biết. Vì vậy, nếu ban đêm là thời gian giúp da nghĩ ngơi, phục hồi và tái tạo, thời  điểm có thể hấp thu và thẩm thấu các dưỡng chất  nhiều nhất giúp nuôi dưỡng da, thì vào ban ngày da cũng cần các dưỡng chất để bảo vệ chúng giống như  “trời mưa thì phải có ô” vậy.

Cùng bắt tay vào tìm hiểu những công dụng cho làn da khi thoa kem dưỡng vào ban ngày nhé!

Vào buổi sáng, da của chúng ta cần được cung cấp ẩm tự nhiên cần thiết và hạn chế kìm dầu tốt nhất để chống chội lại tác động của môi trường. Nếu bạn để ý, khi  ngủ dậy bề mặt da chúng ta bóng nhờn gây khó chịu. Rửa mặt làm sạch da cũng chỉ giải quyết được ngay thời điểm hiện tại và sau đó,do tác động từ bên ngoài da tiếp tục đổ dầu. Vì vậy, có các loại kem ban ngày giúp kiềm dầu hiệu quả.

Thời tiếc ban ngày nóng bức làm cho da bị mất nước gây khô ráp, ửng đỏ tạo cảm giác khó chịu. Lúc này, kem dưỡng da ban ngày sẽ cung cấp độ ẩm và giữ nước cho da, tạo sự mềm mượt, mịn màng làm dịu làn da đáng kể.

Chất kem khá mỏng nên không gây bí lỗ chân lông và phát sinh mụn. Kem chứa các loại vitamin E, C bảo vệ da, các hoạt chất chóng tia cực tím giúp da chống chọi lại các tác nhân gây hại như tia UVA/UVB, ngăn ngừa tình trạng nám, sạm và cháy nắng.

Đối với các bạn nữ hay trang điểm, kem dưỡng đóng vai trò như một lớp dưỡng trong cùng giúp bảo vệ làn da trước khi phủ các loại phấn trang điểm, làm cho da bạn không bị kích ứng với các mỹ phẩm  khác ngoài kem dưỡng. Ngoài ra, còn có các loại vitamin và sữa giúp xóa mờ vết thâm và che khuyết điểm trên da khá lí tưởng, giúp bạn tự tin và tỏa sáng.

Thật không sai khi cho rằng kem dưỡng da ban ngày như một lá chắn giúp da chống lại các tác nhân xấu từ môi trường. Tuy nhiên, các bạn phải thật cân nhắc và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất để tránh những sai lầm đáng tiếc xảy ra.Tùy thuộc vào độ tuổi và loại da của từng bạn mà có cách chọn kem dưỡng khác nhau. Nếu bạn đang ở độ tuổi 20 và có làn da nhạy cảm thì nên chọn các loại sản phầm có chiết suất tự nhiên như dưa leo, lô hội, trà xanh…

Khi chọn một loại kem dưỡng da ban ngày nào, các bạn cần quan tâm đến mục đích mà mình muốn là gì? Nếu bạn có làn da xỉn màu thì cần chọn những loại giúp tác động sâu đến cấu trúc da để có được vẻ trắng sáng, tươi mới. Làn da bạn có nhiều nếp nhăn thì chọn các sản phẩm giúp da chống lão hóa…

Tóm lại, phải tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người mà có sản phẩm dưỡng da phù hợp, khi mua nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, thành phần cũng như công dụng của nó có phù hợp với mình hay không. Hi vọng các bạn có thể chọn cho mình một sản phẩm dưỡng da ban ngày ưng ý để giúp làn da được bảo vệ toàn diện hơn. Điều trị các vấn đề về da là nhiệm vụ của các loại kem dưỡng, nhưng nó có thật sự giúp đỡ được làn da của bạn hay là tùy thuộc vào độ thấu hiểu và biết làn da da mình muốn gì? Cốt lỗi vẫn ở chúng ta nên phải cân nhắc thật kỹ trước khi chọn một sản phẩm nào các bạn nhé!