Giỏ hàng

Tại sao phải rửa mặt bằng sữa rửa mặt?

Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da cơ bản, vì vậy cho dù có rất bận rộn và nhiều mệt mỏi đi nữa cũng phải rửa mặt cho da sạch. Hằng ngày, da mặt phải tiếp xúc rất nhiều với bụi bẩn và các tác nhân gây hại khác, rửa mặt giúp làm sạch da, bảo vệ da khỏi các loại vi khuẩn, loại bỏ bã nhờn giúp thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên, chúng ta cần phải sử dụng các loại sữa rửa mặt chuyên dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất.


Do đặc thù công việc của mỗi người mà làn da của bạn chịu tác động từ các yếu tố môi trường khác nhau. Nhìn chung, da luôn bị bám phải bụi bẩn, bã nhờn và một số chị em còn chịu ảnh hưởng của lớp nền trang điểm. Các vấn đề này đè nặng lên da làm da yếu đi và tổn thương nếu không được chú tâm chăm sóc. Lúc này, rửa mặt là một bước cực kì cần thiết để làm sạch và giúp da thư giản. Quan trọng là vậy, nhưng nhiều bạn vẫn cho rằng chỉ cần rửa mặt với nước là đủ. Tuy nhiên, nước không làm sạch được bụi bẩn và bã nhờn nên chúng ta cần sự can thiệp của các loại sữa rửa mặt chuyên dụng.

Vậy sữa rửa mặt có công dụng gì?

Làm sạch bụi bẩn và tế bào chết

Như đã nói ở trên, sữa rửa mặt có thể làm sạch bụi bẩn bám vào da, lấy đi lớp tế bào chết trên mặt và bã nhờn. Vì vậy, cần chọn cho mình một loại sữa rữa mặt phù hợp để giúp bạn có làn da sach sẽ, khô thoáng, lỗ chân lông được thông thoáng giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.Thế nên, cho dù có mệt mỏi và hạn chế thời gian như thế nào, các bạn cũng nên cố gắng rữa mặt để loại bỏ các điều kiện hình thành vi khuẩn gây hai cho da. Đồng thời, rửa mặt sau một ngày dài còn cho bạn cảm giác thư giản, thoải mái hơn đấy!

Giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả

Sữa rữa mặt đã lấy đi hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn trả lại làn da khô thoáng, sạch sẽ, các lỗ chân lông không bị bí rít nên hạn chế vi khuẩn phát triển giúp ngăn ngừa và điều trị mụn hiệu quả. Đối với làn da mụn, thường xuyên rữa mặt cho da sẽ thấy mụn ngày vơi dần đi cũng như quá trình điều trị mụn được rút ngắn nhanh chóng, đem lại làn da sạch, khỏe tự nhiên.

Cung cấp dưỡng chất giúp da tái tạo và làm trắng da

Trong sữa rữa mặt có các dưỡng chất bổ trợ cho da. Khi thường xuyên rữa mặt, các dưỡng chất thấm vào da từ đó tái tạo và làm trắng da hiệu quả. Sữa rửa mặt sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da đồng thời bảo vệ da trước các tác động từ môi trường cho bạn làn da trắng sáng, mềm mịn.

Sửa rữa mặt giúp da chống lão hóa

Một trong những nguyên nhân khiến da bị lão hóa xuất phát từ các tác nhân gây tổn thương da như bụi bẩn, bã nhờn, da chết, hiện tượng bí lỗ chân lông do hằng ngày phải trang điểm và các tia UV. Những điều này khiến da trở nên mệt mỏi và tổn thương, lâu dần sẽ xỉn màu đi, xuất hiện mụn, bã nhờn tiết ra nhiều làm lỗ chân lông giản nở. Duy trì tình trạng này trên da sẽ nhanh lão hóa và làm kém sức sống. Khi rửa mặt, da được loại bỏ phần lớn các vấn đề trên, các dưỡng chất có trong sữa rửa mặt bổ trợ giúp lấy lại cân bằng, chống lão hóa hiệu quả. Đồng thời, khi rữa mặt còn làm tăng cường máu dưới da, giúp hấp thu các dưỡng chất trong kem nhanh chóng.


Nếu bạn là những tín đồ thích làm đẹp thì sẽ hiểu được những lợi ích mà sữa rửa mặt mang đến cho làn da của chúng ta.Chính vì thế mà các chuyên gia luôn khuyên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Rửa mặt để mang lại làn da trắng sáng,mịn màng, săn chắc và góp phần duy trì cấu trúc da. Sở hữu một làn da sạch, không vi khuẩn là đang sở hữu chìa khóa sắc đẹp. Vì vậy, khuyên các bạn nên rửa mặt cho da đều đặn mỗi ngày 2 lần để tạo điều kiện cho da được nghỉ ngơi, đặc biệt với những bạn thường xuyên phải trang điểm và tiếp xúc nhiều với khói bụi. Khi cơ thể mệt mỏi cần được thư giản thì làn da cũng vậy. Còn một điều nữa là, đừng quên rửa tay thật sạch khi rửa mặt nhé, có hại lắm đấy. Cuối cùng, chúc các bạn có được làn da khỏe mạnh tự nhiên và nên chăm chỉ rữa mặt cho da bằng sữa rửa mặt phù hợp nhé!

Nên rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

Rửa mặt đem lại nhiều công dụng cho da, giúp làm sạch, sáng mịn và loại bỏ các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, nếu rữa mặt không đúng cách thì hoàn toàn ngược lại, không những không tốt mà còn tổn hại da cũng như việc lạm dụng nhiều lần trong tuần sẽ gây hại rất lớn. Vậy nên rửa mặt bao nhiêu lần trong ngày là hợp lí và giúp ích cho da?