Giỏ hàng

Tối đa có thể tẩy tế bào chết bao nhiêu lần/tháng?

Như chúng ta đã biết, tẩy da chết là một công đoạn cần thiết để góp phần có được làn da hoàn hảo, tẩy da chết giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên da, ngăn ngừa các nguyên nhân gây tắt nghẽn lỗ chân lông dẫn đến xạm da và gây mụn. Hơn hết, tẩy da chết đem lại một làn da trắng sáng, mịn màng, giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả, hấp thu các dưỡng chất trong kem dưỡng một cách nhanh chóng. Đồng thời là nền tảng để lớp nền trang điểm đẹp và tự nhiên hơn cũng như góp phần chống lão hóa cho làn da,… Với quá nhiều lợi ích như vậy, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để việc tẩy tế bào chết trên da mang lại hiệu quả tốt nhất mà không ảnh hưởng đến làn da của bạn cũng như cần tẩy da chết bao nhiêu lần trong tuần (tháng) để đem lại hiệu quả tốt nhất mà không làm hại da?

Tẩy da chết dường như đã không còn là điều xa lạ với các chị em trong công cuộc làm đẹp. Có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm từ lớn đến nhỏ đều có sản phẩm tẩy da chết trong quỹ sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu mình, điều đó đang dần khẳng định việc tẩy tế bào chết cho làn da là rất cần thiết. Nhiều chị em cũng đã hiểu được hiệu quả của công đoạn này mang lại nhưng lại khá lúng túng khi không biết sử dụng như thế nào là hợp lí và đạt được hiệu quả cao, bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn những thắc mắc trên.

1. Cần tẩy da chết bao nhiêu lần trên tuần (tháng)?

Trên thực tế, các chuyên gia về sắc đẹp đều khuyến cáo chúng ta nên tẩy da chết  đều đặn từ 1-2 lần/tuần tương đương với 8 lần/tháng. Nhưng cũng tùy thuộc vào từng loại da, mức độ kích ứng của da cũng như môi trường làm việc mà có những cách chăm sóc cũng như tẩy tế bào chết thích hợp và hiệu quả hơn. Trước hết, để làm được điều này, bạn phải hiểu thật rõ làn da của mình, bạn thuộc da thường, da khô, hỗn hợp,… hay da mụn, da có dễ bị kích ứng với môi trường hay không và môi trường cũng như điều kiện sống,  làm việc của mình như thế nào. Hiểu hết được những điều này, thì việc chăm sóc da của chúng ta trở nên đơn giản.

Đầu tiên, nếu bạn có làn da thường thì xin chúc mừng bạn, da thường có độ mềm mại, đàn hồi,  hồng hào và căn bóng nhất định. Với loại da này chúng ta không cần can thiệp quá nhiều nên thông thường có thể tẩy da chết 1 lần/tuần là đủ hoặc nhiều nhất là không quá 2 lần. Chỉ cần tẩy da chết nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và da chết cho làn da của bạn. Nếu bạn thuộc loại da hỗn hợp (da ở vùng chữ T: trán, mũi, cằm có nhiều chất nhờn hơn các vùng còn lại, vùng da hai bên má bị khô), chúng ta có thể tẩy da chết 2 lần/tuần. Mặt khác, nếu bạn có làn da dầu hoặc  môi trường làm việc, nơi bạn sống phải tiếp xúc với nhiều khói bụi, điều này có thể làm bí lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây mụn và viêm nhiễm nên cần thường xuyên chăm sóc da hơn đăc biệt là tẩy tế bào chết thường xuyên 2 lần/tuần.

Không những chỉ có da mặt cần được chú tâm chăm sóc mà làn da trên cơ thể (body) cũng cần được bảo vệ.Thế nên, việc tẩy da chết cho các vùng da này cũng rất cần thiết. Tuy nhiên, cấu trúc da ở mỗi vị trí trên cơ thể là khác nhau nên chúng ta cần lựa chọn những sản phẩm tẩy da chết  cho phù hợp, hạn chế sử dụng cùng một loại sản phẩm để tẩy da chết cho da trừ các sản phẩm tự nhiên như: bột yến mạch, mật ong, bã cà phê.… và chỉ nên thực hiện từ 1-2 lần/tuần. Khi tẩy da chết cho vùng da cơ thể, cần chú ý đến vùng da ở đầu gối, khuỷu tay, da ở đây khá dày và sẫm màu nên thường được quan tâm hơn để mang lại hiệu quả cao, có được làn da trắng sáng, đều màu

2. Tại sao chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần?

Những lợi ích mà tẩy tế bào chết mang lại cho làn da của chúng ta thật không nhỏ nhưng nó chỉ thật sự hiệu quả khi biết sử dụng đúng cách. Thực chất, các loại sữa rửa mặt, toner, các loại nước cân bằng da cũng đã phần nào lấy đi lượng tế bào chết trên da nên chúng ta không nên quá lạm dụng vào việc tẩy da chết. Nhiều chị em có sai lầm khi nghĩ rằng những gì giúp ích cho da thì chúng ta cần thực hiện càng nhiều càng tốt, nhưng bổ nhiều quá thì sẽ thành dư. Vì vậy, tuy biết tốt nhưng phải có chừng mực thì mới thu được kết quả như mong đợi. Tẩy tế bào chết quá nhiều lần trong tuần hay trong một tháng, làm rút ngắn thời gian để da phục hồi và tái tạo, da chết lấy đi, da mới chưa kịp đào thải da chết thì đã lấy da chết lần nữa. Nhiều lần như vậy, da chúng ta bị bào mòn, mỏng đi, dể bắt nắng hơn và không đủ sức chống chọi với các tác nhân từ môi trường dẫn đến hư tổn. Còn một lưu ý nhỏ nữa cho bạn đó là khi tẩy tế bào chết trên da mặt, chúng ta cần tránh vùng da quanh mắt, đây là vùng da mỏng, nhạy cảm nên dể bị tổn thương. Đối với da trên cơ thể, tẩy da chết quá nhiều lần cũng khiến da bị khô, rạng và đỏ vì vậy không nên lạm dụng.


Dù bạn đang sở hữu làn da hoàn hảo hay không, ở bất kì độ tuổi nào đi nữa thì việc chăm sóc da là rất cần thiết và dĩ nhiên không thể thiếu tẩy tế bào chết cho da – một công đoạn rất quan trọng và cần thiết cho làn da khỏe mạnh, là chìa khóa vàng để bạn sở hữu được làn da mềm mượt , trắng sáng mà không bị mụn. Để có được điều trên, chúng ta nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần và tối đa 8 lần/tháng. Với những chia sẻ trên, mong có thể giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của việc tẩy da chết cho da và biết cách sử dụng cho phù hợp để có được làn da như ý, chúc các bạn thành công và ngày càng xinh đẹp!