Giỏ hàng

Vì sao bạn cần massage hàng tuần khi trang điểm nhiều?

Chị em đừng nghĩ, massage chỉ là phương pháp giúp giảm đau, phục hồi vết thương bên trong cơ thể mà từ xa xưa, nó còn là phương pháp được chị em phát hiện như cách để giữ gìn nhan sắc vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt, nếu bạn là một người hay trang điểm thì việc massage hàng tuần chứa đựng một ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Và để giúp bạn có thể hiểu “sâu xa” hơn về công dụng của massage trong việc gìn giữ nhan sắc thanh xuân, hãy để Lagivado giải đáp cho bạn câu hỏi vì sao cần massage hàng tuần khi trang điểm nhiều nhé!

1. Massage có công dụng như thế nào trong việc làm đẹp?

- Tăng cường lưu thông máu: Massage đúng cách sẽ giúp máu được đưa lên các tế bào dễ dàng hơn. Phương pháp này giúp các cơ thịt tăng lực co giãn và sự đàn hồi, kích thích máu tuần hoàn tốt hơn để giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng.

Việc massage giúp các nàng chăm sóc da mặt tốt hơn

- Giúp giảm căng thẳng cho cơ mặt: Khi các cơ trên khuôn mặt bị căng thẳng, sẽ khiến việc hình thành nếp nhăn mới cùng như tạo thêm rãnh sâu cho các nếp nhăn cũ. Việc massage mặt thường xuyên mỗi tuần là cách đơn giản để bạn giảm căng thẳng cho cơ mặt để chúng luôn giữ được sự “trẻ hóa”.

- Loại bỏ độc tố giúp làn da luôn sáng khỏe: Các động tác massage sẽ giúp lấy đi tế bào da chết, hạn chế xuất hiện mụn ẩn, mụn đầu đen và giúp thúc đẩy hoạt động bài tiết da mặt. Việc kích thích các cơ mặt này còn cung cấp oxy cho làn da, để da bạn sáng hồng và căng mịn. 

- Tăng cường hấp thụ các sản phẩm dưỡng da: Một lợi ích của việc massage mặt là giúp tăng cường hiệu quả hấp thụ của các mỹ phẩm làm đẹp. Việc massage hàng tuần sẽ giúp serum và kem dưỡng dễ dàng hấp thụ sâu vào da, để bạn đạt hiệu quả dưỡng da nhanh hơn so với việc chỉ dưỡng da thông thường.

- Hạn chế xuất hiện nếp nhăn trên da: Massage thường xuyên nhìn có vẻ chỉ tác động bên ngoài da, nhưng thực chất, nó có khả năng giúp tăng lượng endorphins, giúp da trở nên săn chắc hơn, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, làm giãn nếp nhăn cũ và hạn chế xuất hiện, hình thành nếp nhăn mới trên da mặt. 

2. Bạn có thể tự massage tại nhà hay không?

Bạn không cần bắt buộc phải massage ở những tiệm spa chuyên nghiệp mà có thể thực hiện ngay tại nhà vì các bước massage mặt thường khá đơn giản mà không cần tốn quá nhiều công sức hay thời gian. Tuy nhiên, để đảm bảo đem đến hiệu quả tốt nhất, các nàng cần lưu ý một số điểm sau đây:

- Động tác massage nên thực hiện nhẹ nhàng: Da mặt rất mỏng và nhạy cảm nên việc massage mạnh tay có thể khiến da mặt dễ bị tổn thương, chảy xệ hay gây hư tổn không đáng có. Vì vậy, để việc massage đem đến hiệu quả tốt nhất, bạn chỉ nên thực hiện công việc này một cách nhẹ nhàng.

- Không nên massage trong thời gian lâu: Việc massage da mặt quá lâu sẽ khiến da kích ứng, mất đi độ đàn hồi vốn có. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện massage trong thời gian vừa đủ, đặc biệt, mỗi loại da sẽ có thời gian massage phù hợp khác nhau: da nhạy cảm chỉ nên massage khoảng 5 phút 1 lần mỗi tuần, da dầu thì nên massage 8- 10 phút 1 lần mỗi tuần và những nàng sở hữu da khô, da thường nên massage khoảng 10 -15 phút và 2- 3 lần/tuần.

Khi massage tại nhà, bạn cần lưu ý quan tâm về thời điểm cũng như thời gian thực hiện massage

- Chú ý đến thời điểm massage: Thời điểm massage da mặt phù hợp nhất là vào buổi sáng sớm hoặc buổi tối. Nếu massage vào buổi sáng sẽ giúp da của bạn khỏe khoắn hơn, tươi trẻ hơn. Còn nếu thực hiện vào buổi tối sẽ giúp da bạn được thư giãn, hỗ trợ tuần hoàn máu và tăng hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da mà bạn sử dụng trước khi ngủ.

- Làm sạch da trước khi massage giúp hiệu quả cao hơn: Việc làm sạch da mặt trước khi massage sẽ giúp nàng không những làm sạch da mặt mà còn giúp phương pháp này phát huy tối đa được tác dụng của nó. Bạn cần lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da của mình và tốt nhất nên sử dụng đồng bộ các dòng sản phẩm từ một thương hiệu để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Bộ ba làm sạch của Lagivado bao gồm: Lagivado Micellar Cleansing Oil, Lagivado Creamy Foam Cleanser và Lagivado Radiance Peeling Gel sẽ giúp làm sạch da tận sâu bên trong lỗ chân lông với chiết xuất từ tự nhiên, hoàn toàn an toàn cho da và cung cấp độ ẩm cần thiết để làn da luôn mịn màng, tươi trẻ và tránh gây kích ứng hay khô da.

Bộ ba làm sạch của Lagivado chiết xuất từ tự nhiên an toàn cho mọi làn da

Rõ ràng massage mặt là phương pháp làm đẹp vừa không tốn kém lại vừa đem đến hiệu quả bền lâu. Tuy nhiên, việc làm đẹp nào cũng vậy, bạn cần thực hiện chúng một cách đúng cách thì mới có thể đảm bảo đem đến hiệu quả. Hi vọng với bài viết này, các nàng đã có thể hiểu rõ hơn về công dụng của massage da mặt cũng như biết cách thao tác đúng để đạt được hiệu quả tối ưu.