Giỏ hàng

Vì sao da bạn lại dễ hư tổn khi lạm dụng trang điểm?

Không phải ai sinh ra cũng sở hữu cho mình một nhan sắc như mong muốn. Đó là lý do mà trang điểm xuất hiện như cách để chị em phụ nữ hoàn thiện và tự tin về nhan sắc của mình hơn. Phụ nữ hiện đại ngày nay, hầu như nàng nào cũng biết đến trang điểm vì người ta thường nói vẻ ngoài là một trong những yếu tố giúp công việc thuận lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cô gái thắc mắc về vấn đề liệu trang điểm nhiều có gây hại gì cho làn da hay sức khỏe không? Trang điểm không gây hại cho da mà vấn đề “gây hại” nằm ở chỗ cách mà chị em đang vận dụng công cụ này ra sao. Vậy vì sao làn da lại dễ hư tổn khi lạm dụng trang điểm? Hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

Một số tác hại khi trang điểm “sai cách” là gì?

- Viêm da, da dễ nổi mụn: Trang điểm thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông lại bị bí tắc khiến làn da “ngạt thở” khiến làn da tiết ra nhiều dầu hơn, thu hút nhiều vi khuẩn, bụi bẩn bám trên da, từ đó khiến làn da dễ nổi mụn hơn. Đồng thời, cũng gây ra các tình trạng viêm da như da ửng đỏ, sưng phù, nổi mụn nước.

- Tác động tiêu cực sức khỏe: Nếu mỗi ngày sử dụng đồ trang điểm làm trắng da từ 2- 4 lần có thể khiến cơ thể bị nhiễm độc thủy ngân. Hậu quả của việc này có thể khiến cơ thể bị sụt cân, gây ra một số bệnh như thiếu máu, rụng tóc, viêm miệng, hư thận và đau đầu.

- Môi khô, thâm môi: Với tần suất sử dụng nhiều, nếu không tẩy trang kỹ cùng việc không làm sạch tế bào chết cho môi, hay việc không sử dụng son dưỡng, có thể dẫn đến khô môi, bong tróc và nếu lâu ngày không biết cách chăm sóc đúng cách  có thể gây thâm môi.

- Bào mòn da: Việc sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm kém chất lượng, nhất là mỹ phẩm làm trắng da có thể khiến bào mòn da, khiến da bị loại bỏ các chất sừng và khiến da trở nên yếu đi.

Da dễ hư tổn khi lạm dụng trang điểm

- Da dễ nhăn nheo: Việc trang điểm nhiều mà không dưỡng da, lạm dụng sử dụng các mỹ phẩm làm trắng, lột tẩy có thể khiến làn da bị kéo căng, giảm độ đàn hồi, khiến làn da dễ bị chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Vì sao da lại dễ hư tổn khi lạm dụng trang điểm?

- Trang điểm quá nhiều dù chưa hiểu về làn da của mình: Việc xác định loại da của mình để có được lựa chọn mỹ phẩm phù hợp là điều cực kỳ quan trọng nhưng lại có rất nhiều người tỏ ra khá sơ sài khi xác định loại da của mình. Lựa chọn đúng sản phẩm trang điểm phù hợp với da sẽ giúp bạn vừa làm đẹp vừa tránh gây những ảnh hưởng tiêu cực trên da. Ngoài ra, tình trạng da còn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác như môi trường, điều kiện thời tiết, sức khỏe, tinh thần, tuổi tác,...vì thế bạn cần nắm rõ những vấn đề này để có một chế độ chăm sóc da và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Và nếu bạn đang áp dụng chế độ chăm sóc hoặc phục hồi làn da mà vẫn chưa cảm nhận được sự thay đổi thì cũng đừng nản lòng, vì chăm sóc và dưỡng da là cả một quy trình lâu dài.

Dưỡng da đòi hỏi ở bạn sự kiên trì để có được làn da hoàn hảo nhất

- Chưa hiểu rõ mỹ phẩm trang điểm và chưa biết cách chăm sóc da đúng cách: Rất nhiều cô gái có thái độ “tiêu cực” với mỹ phẩm, họ thường có nỗi lo sợ về mỹ phẩm có thể chứa những chất độc hại gây hại cho da. Tuy nhiên, suy nghĩ này lại không hoàn toàn chính xác, bạn sợ chì có trong son môi, phấn phủ, phấn nền,…có khả năng gây hại thì chì cũng có thể xuất hiện trong thức ăn, nước uống, môi trường. Hay Parabens là thành phần giúp bảo quản mỹ phẩm và nếu không có thành phần này, chất lượng mỹ phẩm sẽ bị ảnh hưởng gây mất mùi, mau hỏng,… Vì thế, chỉ cần sử dụng trong liều lượng cho phép, mỹ phẩm hoàn toàn không gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Giải pháp cho làn da khi trang điểm là gì?

Chất lượng mỹ phẩm là điều để đánh giá được mỹ phẩm trang điểm tốt hay không. Vì thế khi lựa chọn mỹ phẩm nói chung và sản phẩm trang điểm nói riêng, bạn cần tránh sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ,…vừa mất tiền oan vừa có thể ảnh hưởng đến làn da, sức khỏe của chính bạn.

Thay vào đó, hãy tìm mua mỹ phẩm chất lượng như dòng sản phẩm trang điểm của Lagivado, đặc biệt là Lagivado Cushion - một sản phẩm phấn nước nổi bật với các tinh dầu thiên nhiên không chỉ giúp bạn sở hữu một lớp phấn hoàn hảo, một làn da mịn màng mà còn giúp bảo vệ, tránh những tác nhân gây hại cho làn da, hoàn toàn tránh gây kích ứng hay ảnh hưởng đến làn da.

Lựa chọn mỹ phẩm chính hãng giúp hạn chế tác hại khi lạm dụng trang điểm

Có nên trang điểm hay không? Hay trang điểm có gây hại cho da không? Quan điểm này phải dựa vào vấn đề bạn hiểu về làn da của mình chưa và đã rõ về mỹ phẩm trang điểm mà bạn đang dùng chưa? Và để tránh việc da bị hư tổn khi lạm dụng trang điểm, bạn cần chú ý sử dụng mỹ phẩm khi cần thiết, đúng thời điểm để phát huy được tác dụng trang điểm trong việc “phù phép” nhan sắc cho chị em phụ nữ.