Giỏ hàng

Với da nhạy cảm có nên trang điểm không?

Nếu làn da thường gặp những khó khăn trong việc chăm sóc da và trang điểm thì đối với các các cô gái có làn da nhạy cảm, những việc này lại nhân lên gấp bội. Họ thường lo lắng, bận tâm rất nhiều trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với da và việc trang điểm dường như trở thành “gánh nặng” vì làn da có thể phát sinh mụn, dị ứng nếu mỹ phẩm không hợp hay cách trang điểm sai cách.

Ngoài ra, tỉ lệ da nhạy cảm ở châu Á lại chiếm số lượng không hề nhỏ, nhất là ở quốc gia có nền khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như nước ta. Nếu bạn ý thức được rằng mình sở hữu làn da nhạy cảm và đang băn khoăn tìm “giải pháp” trang điểm cho làn da của mình thì chắc chắn bài viết này là dành cho bạn.

Một vài lời khuyên về cách trang điểm đúng cách cho da nhạy cảm dưới đây sẽ giúp bạn có được cách trang điểm phù hợp nhất.

Cách nhận biết mình sở hữu làn da nhạy cảm

Da nhạy cảm là da có lớp màng lipit (lớp màng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường) bị suy yếu, do sự tác động của môi trường mà da dễ bị kích ứng hơn hẳn so với các loại da khác.

Người có làn da nhạy cảm thường dễ bị dị ứng với môi trường bên ngoài như nắng, gió, lạnh, nhạy cảm,…và đặc biệt là các loại mỹ phẩm không phù hợp. Trong trường hợp này, da thường nổi mẩn, mảng đỏ hay lên mụn một cách dễ dàng hơn. Ở một số người thì thức ăn hay tâm lý bất ổn cũng là lý do gây dị ứng trên da.

Những cô nàng da nhạy cảm luôn “đau đầu” trong việc tìm mua mỹ phẩm phù hợp cho da

Và những cô nàng có làn da nhạy cảm thường rất “khổ sở” trong việc lựa chọn, sử dụng mỹ phẩm phù hợp. Từ đó, cũng xuất hiện rất nhiều sản phẩm làm đẹp dành riêng cho da nhạy cảm. Những loại mỹ phẩm được sản xuất bởi các viện da liễu hoặc được chiết xuất các thành phần tự nhiên an toàn, ít chất bảo quản, không có mùi thơm và chất tạo màu là lựa chọn hàng đầu của các cô nàng da nhạy cảm.

Trang điểm đúng cách cho làn da nhạy cảm

- Dưỡng ẩm trước khi trang điểm cho da nhạy cảm: Bạn cần dưỡng ẩm cho da cả ngày lẫn đêm để đảm bảo da luôn giữ được độ ẩm cũng như hạn chế tác động của môi trường lên làn da. Và đặc biệt, trước khi trang điểm, khâu dưỡng ẩm là khâu cực kỳ quan trọng để bảo vệ da, cấp ẩm để làn da trông tươi tắn, khỏe mạnh và dễ “ăn” phấn hơn.

- Kem lót, phấn nền trang điểm phù hợp với da nhạy cảm: Kem lót như một lớp kem che khuyết điểm hoàn hảo để duy trì lớp trang điểm trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn kem lót tiệp màu da để che khuyết điểm nhưng trông vẫn tự nhiên.

Sau khi bôi một lớp kem lót, bạn có thể phủ thêm một lớp phấn để hoàn thiện một làn da mịn màng. Ở trường hợp da nhạy cảm, phấn nước sẽ là một lựa chọn phù hợp. Nhưng liệu có phải phấn nước nào cũng tốt? Lagivado Cushion là sản phẩm trang điểm chất lượng của Hàn Quốc được chiết xuất 100% từ các tinh dầu tự nhiên.

Lagivado Cushion đem đến một lớp nền trang điểm tuyệt vời cho cô nàng da nhạy cảm

Cushion của Lagivado đảm bảo đem đến cho các nàng một lớp phấn nền hoàn hảo, giúp sáng da, cũng như cung cấp độ ẩm để làn da luôn căng mịn và đặc biệt, sản phẩm này không hề gây kích ứng da, cực kỳ thích hợp với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm.

- Trang điểm mắt cho da nhạy cảm: Mí mắt là khu vực nhạy cảm với mọi làn da, ngay cả da nhạy cảm. Khi trang điểm, bạn nên chọn phấn mắt dạng bột màu sáng, đồng thời tránh sử dụng nhũ hay kim tuyến để hạn chế tác động lên làn da nhạy cảm. Và nếu dùng bút kẻ mắt, tốt nhất bạn nên trang điểm bằng loại chì sáp thay vì kẻ mắt dạng lỏng, dễ gây ra phản ứng dị ứng.

- Chọn son môi hợp với da nhạy cảm: Để giữ được độ ẩm, tránh khô hay nứt nẻ môi, bạn cần dưỡng môi trước khi tô son hoặc thay vào đó hãy chọn dòng son có tinh chất dưỡng để giữ ẩm. Tránh dùng son môi quá lì vì thành phần trong son có thể ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bạn. Dòng son satin của Lagivado sẽ là lựa chọn cho các nàng có đôi môi nhạy cảm.

- Tẩy trang cho da sau khi trang điểm: Tẩy trang là bước cuối cùng mà khi đã trang điểm bạn không được bỏ qua, đặc biệt với làn da nhạy cảm vì khâu này sẽ giúp làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên da mặt sau một ngày tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Bạn nên lựa chọn loại dầu tẩy trang dịu nhẹ như Lagivado Micellar Cleansing Oil cho da thay vì dùng sản phẩm chứa nhiều kiềm.

Dầu tẩy trang Lagivado Micellar Cleansing Oil phù hợp với mọi loại da

Dù trang điểm là quan trọng để các nàng tự tin “khoe nhan sắc” của mình nhưng sức khỏe làn da vẫn là điều quan trọng nhất. Vì thế, với bài viết này, chúng tôi hi vọng các nàng đã có thể trang bị được bí quyết trang điểm đúng cách cho da nhạy cảm. Hãy luôn xinh đẹp và quan tâm nhan sắc, sức khỏe bản thân, các cô gái nhé!