Giỏ hàng

Ý nghĩa của biểu tượng in trên bao bì mỹ phẩm có thể nàng chưa biết

Với mỗi cô gái việc lựa chọn mỹ phẩm là việc vô cùng kĩ càng và cần thiết. Ngoài việc tìm hiểu thành phần, công dụng của sản phẩm, thì những kí hiệu trên bao bì mỹ phẩm cũng vô cùng thú vị để chúng mình tìm hiểu nè.
Hãy cùng Số giải mã những kí hiệu trên bao bì nhé!

1. Biểu tượng chiếc hộp mở nắp

Thông thường, thứ đầu tiên nàng để ý khi mua các sản phẩm làm đẹp chính là hạn sử dụng. Tuy nhiên, không phải mỹ phẩm nào cũng in rõ ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng trên phần thân, mà có những sản phẩm lại cho in biểu tượng hạn sử dụng riêng (PAO).
Nàng hãy quan sát ở phần thông tin sản phẩm sẽ có biểu tượng chiếc hộp tròn mở nắp. Trên biểu tượng này xuất hiện chữ M (viết tắt của Month – tháng) và chữ số, biểu thị cho thời gian có thể sử dụng sản phẩm kể từ khi mở nắp.
Ví dụ:
12M – có nghĩa là hạn sử dụng sản phẩm sẽ là 12 tháng sau khi mở nắp
9M – có nghĩa là hạn sử dụng sản phẩm sẽ là 9 tháng sau khi mở nắp
6M – có nghĩa là hạn sử dụng sản phẩm sẽ là 6 tháng sau khi mở nắp,….

2. Biểu tượng hình tam giác

Hình tam giác được tạo bởi 3 mũi tên hàm ý bao bì sản phẩm có sử dụng nguyên liệu tái chế. Đặc biệt ở một vài sản phẩm, hình tam giác còn đi kèm với con số bên trong biểu thị cho chất lượng chất thải dùng để sản xuất ra bao bì sản phẩm. Lựa chọn các sản phẩm làm đẹp có chứa biểu tượng này chính là cách nàng thể hiện sự quan tâm của mình tới môi trường đấy!
Nếu bắt gặp biểu tượng này trên mỹ phẩm mình dùng thì bạn hoàn toàn có thể vui mừng vì bạn đang sử dụng một loại sản phẩm được đựng trong một loại bao bì sử dụng nguyên liệu tái chế, giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.

3. Biểu tượng đồng hồ cát

Hình đồng hồ cát nhỏ cho biết mỹ phẩm sẽ có tuổi thọ ít hơn 30 tháng, cũng chính là thời hạn sử dụng tốt nhất của sản phẩm. Tại Châu Âu, các sản phẩm làm đẹp không chỉ in biểu tượng này mà còn in cả hình chiếc hộp đã mở nắp.

4. Biểu tượng mũi tên âm dương

Biểu tượng này cho biết rằng vỏ bao bì sản phẩm bạn dùng có khả năng tái chế
Đồng thời thể hiện việc nhà sản xuất phải bỏ ra một khoản chi phí và đây cũng chính là quy định bắt buộc dành cho nhà sản xuất về việc thu gom và tái chế vỏ bao bì tại những nơi phân phối sản phẩm mà không có chương trình thu gom rác thải tái chế.

5. Biểu tượng chữ E

Kí hiệu chữ E này thường xuất hiện trên các dòng mỹ phẩm được sản xuất tại Châu Âu. Biểu tượng này có nghĩa mọi thông tin về khối lượng tịnh, thành phần được ghi trên bao bì là hoàn toàn chính xác, đã được kiểm chứng theo luật của EU.

6. Biểu tượng trái tim.

Certified Vegan – Biểu tượng được thể hiện bằng hình trái tim có chữ V ở giữa, chính là lời cam kết từ nhãn hàng với người tiêu dùng rằng: sản phẩm bạn cầm trên tay không những không thử nghiệm trên động vật mà còn không chứa bất cứ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật. Do đó, nàng hoàn toàn có thể an tâm sử dụng các sản phẩm làm đẹp này, nhất là những cô nàng thuần chay.

7. Biểu tượng bàn tay và cuốn sách.

“Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” luôn là bước quan trọng mà nàng không nên bỏ qua để đảm bảo sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Tuy nhiên, một số sản phẩm không in sẵn hướng dẫn sử dụng trên bao bì mà thay bằng một quyển hướng dẫn đi kèm. Khi ấy, nhãn hàng sẽ in biểu tượng bàn tay và cuốn sách trên bao bì mỹ phẩm nhắc nhở người dùng đọc cuốn sách đó để biết thêm thông tin chi tiết về thành phần và cách sử dụng sản phẩm.

8. Biểu tượng ngọn lửa

Nếu các nàng sở hữu niềm đam mê bất tận với các sản phẩm chăm sóc tóc hay sơn móng tay thì sẽ tinh ý nhận ra, hình ảnh ngọn lửa là biểu tượng quen thuộc trên các sản phẩm này để cảnh báo nguy cơ dễ cháy của sản phẩm. Do đó, khi lựa chọn những sản phẩm mang biểu tượng ngọn lửa, nàng nên để chúng cách xa nơi có nhiệt độ cao cũng như không đặt cạnh các chất dễ gây cháy như cồn, gas.

9. Biểu tượng Ecocert

Ecocert là một chương tình phi chính phủ chuyên đánh giá, nghiên cứu và phân tích thành phần có trong mỹ phẩm. Các sản phẩm làm đẹp có chứa dòng chữ Ecocert trên bao bì chứng tỏ chứa ít nhất 95% thành phần nguồn gốc từ thực vật và 10% thành phần nguồn gốc hữu cơ (tính theo trọng lượng).

10. Biểu tượng chú thỏ

Tín đồ mê thú cưng hẳn sẽ chẳng nỡ lòng nào sử dụng sản phẩm khi các nhà nghiên cứu thử nghiệm trên những con thú cưng. Vì vậy các sản phẩm có biểu tượng chú thỏ trên bao bì chính là sự lựa chọn mong muốn của các nàng. Đây là một biểu tượng quốc tế công nhận rằng nhà sản xuất không thực hiện thử nghiệm sản phẩm trên động vật.

11. Biểu tượng UVA

Trong các sản phẩm chăm sóc da chúng ta dễ dàng bắt gặp biểu tượng này. UVA cho biết khả năng chống nắng của sản phẩm
Thông thường biểu tượng này thường đi kèm với một con số nhất định. Số càng cao thì khả năng chống tia UV của sản phẩm càng lớn.

Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp các nàng hiểu hơn về các kí hiệu trên bao bì trên mỹ phẩm.
Chúc nàng luôn xinh!