Giỏ hàng

Mụn bọc, mụn sưng viêm có nên tự nặn không?

Trong quá trình chăm sóc da, khi da nổi mụn bạn có thường xuyên nặn mụn không? Có khi nào bạn soi gương thấy nốt mụn khó chịu quá, ngứa ngáy lại sờ tay lên nặn mụn, sau đó là vô vàn thâm và có khi lại tái lại.Vì vậy mà Lagivado muốn nhấn mạnh là nếu da bạn đang có mụn sưng viêm, mụn bọc thì hãy nhớ rằng không nên tự nặn mụn, vì các lí do sau:

🌱 Nguy cơ nhiễm khuẩn trên da.

Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn trên tay tác động lên nốt mụn khiến cho ổ viêm càng nghiêm trọng hơn, mụn không bớt mà tình trạng mụn có thể nặng hơn.

🌱 Mụn lây lan và nhiều hơn.

Việc nặn mụn vô tình khiến cho vi khuẩn và máu viêm lây lan qua vùng da khác khi không nặn đúng cách, khiến cho vấn đề vi lây lan, mụn nhiều hơn. Hoặc cũng có thể vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng tại nốt mụn mà không hề mong muốn.

🌱 Thâm mụn, sẹo rỗ do mụn để lại.

Với những nốt mụn bọc sưng viêm thường có kích thước lớn, viêm sâu, việc nặn không đúng cách khiến da có thể bị sẹo lõm hay những nốt thâm mụn kéo dài, lâu hồi phục.

Ban đầu, khi có mụn nổi lên, hãy vệ sinh da thật sạch mỗi ngày, thoa kem giảm mụn giúp gom khô cồi mụn, giảm sưng viêm. Bạn có thể dùng ngay Kem chấm mụn Lagivado Dr. Atreat Cream giúp giảm sưng viêm, gom khô cồi mụn nhanh chóng.
 


Kem giảm mụn, ngăn ngừa thâm sẹo và ngừa mụn tái phát Hàn Quốc Lagivado Dr. Atreat Cream 30 ml

Sau khi mụn đã khô gom cồi, mụn có thể dễ dàng lấy nhân hơn, lúc này hãy đến cơ sở uy tín có tay nghề cao để lấy nhân mụn phù hợp và khoa học.

Chăm sóc da mụn cần kiên trì, đừng vội vàng, nếu cần bất kì hỗ trợ nào hãy nhắn ngay cho Lagivado để được hỗ trợ nhé.

Lagivado - Made in Korea