Giỏ hàng

Bí kíp "dậy thì thành công" của chàng da mụn

Chăm sóc da mụn không chỉ là mối quan tâm của các nàng, mà còn là điều khiến các chàng lo lắng. Việc này đòi hỏi cần có sự kiên trì và cách chăm sóc phù hợp. Vậy liệu chàng đã biết chăm sóc đúng cách khi da mình đang bị mụn chưa?

Cũng giống như khi cơ thể bị ốm vậy, da mụn cần được chăm sóc đúng cách và nghiêm ngặt hơn để lấy lại sự khỏe đẹp vốn có. Có lẽ các nàng thì đã quá quen với việc chăm sóc da mỗi ngày, còn chàng sẽ có chút bỡ ngỡ. Hãy cùng Lagivado khám phá những bí kíp “dậy thì thành công” cho chàng da mụn để học cách chăm sóc da nhé!

   1. Luôn giữ da sạch:

Làm sạch da là một trong những điều cần thiết để da sáng khỏe mà các chàng cần lưu ý.

  • Làm sạch da mặt (2 lần/ngày): Việc rửa mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp rửa sạch vi khuẩn tích tụ trên da. Nhớ lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp để giúp loại bỏ dầu thừa nhưng vẫn không làm da bị khô hay bong tróc.
  • Tẩy tế bào chết cho da (2 lần/tuần): Tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ các vi khuẩn tích tụ gây mụn và làm cho làn da xỉn màu, giúp da dễ hấp thụ các dưỡng chất hơn. Hãy sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết có đặc tính nhẹ nhàng và tự nhiên để không làm tổn thương da.

Riêng đối với các chàng da mụn, nên chọn sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần Salicylic Acid hoặc Benzoyl Peroxide, giúp làm sạch sâu và trị mụn đạt hiệu quả.

Làm sạch da là điều cần thiết để da sạch mụn và sáng khỏe (Nguồn: Internet).

   2. Sử dụng toner cho da:

Đừng quên sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da, giúp se khít lỗ chân lông, cung cấp đủ vitamin cho làn da của chàng. Chàng có thể tìm mua các loại toner phù hợp cho da ở các cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị,… và đừng quên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng nhé.

   3. Sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn:

Khắc phục tình trạng mụn trên da với sản phẩm đặc trị mụn sẽ giúp chàng nhanh chóng loại bỏ mụn và lấy lại làn da điển trai, khỏe đẹp ban đầu.

Chàng nên chọn các loại sản phẩm đặc trị mụn có chứa thành phần AHA hoặc BHA – thành phần hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị mụn, tuy nhiên những chàng có làn da nhạy cảm thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để tránh gây kích ứng da nhé.

   4. Chú ý dưỡng ẩm da:

Dù đang trong quá trình điều trị nhưng các chàng cần lưu ý dưỡng ẩm cho da 2 lần/ngày, đừng đợi đến khi hết mụn hoàn toàn mới bắt đầu dưỡng ẩm. Làn da của chàng lúc này luôn cần được cung cấp đầy đủ độ ẩm để hạn chế tiết dầu, tạo rào cản chống lại những tác nhân gây hại và duy trì sự khỏe mạnh của làn da. 

Chàng nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có ghi Oil Free, Non-comedogenic, Non-acnegenic. Hoặc Fragrance-Free (không mùi thơm) và Hypoallergenic (không gây dị ứng) nếu chàng thuộc loại da nhạy cảm.

   5. Thoa kem chống nắng:

Thoa kem chống nắng thường xuyên mỗi khi ra ngoài vào ban ngày kể cả khi trời không nắng là điều bắt buộc. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tia có hại từ ánh nắng, tránh khỏi nguy cơ bị lão hóa và nổi mụn.

Chàng có thể chọn các dòng kem dành riêng cho da mụn, hoặc những loại có chất kem mỏng để không gây bết rít và bít tắc lỗ chân lông.

Chống nắng kỹ trước 30 phút mỗi khi ra ngoài để bảo vệ da (Nguồn: Internet).

   6. Cạo râu cẩn thận:

Việc cạo râu của chàng cũng ảnh hưởng ít nhiều đến tình trạng da và mau sinh ra mụn. Một số lưu ý khi cạo râu:

  • Nên cạo nhẹ nhàng và thuận theo chiều râu mọc.
  • Thời điểm thích hợp để cạo râu là sau khi tắm, và nhớ sử dụng gel cạo râu nhằm giảm khả năng tổn thương da.
  • Chọn lưỡi dao tốt cùng các loại kem hay gel cạo không chứa nhiều hóa chất gây kích ứng da.
  • Tránh để dao cạo trong môi trường ẩm ướt hoặc những nơi vi khuẩn và nấm dễ phát sinh.

   7. Uống nhiều nước mỗi ngày:

Uống nước không chỉ là thói quen chăm sóc da cơ bản, mà còn là một thói quen chính để duy trì sức khỏe và thể chất cho cơ thể.

Việc cung cấp đủ 3 – 4 lít nước mỗi ngày sẽ giúp điều tiết lượng dầu thừa trên da, làm se khít lỗ chân lông và căng mịn da.

Cung cấp đủ nước mỗi ngày sẽ giúp tái tạo da hiệu quả (Nguồn: Internet).

   8. Tập thể dục thường xuyên:

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe, ngoại hình lẫn tinh thần mà còn có những hiệu quả vô cùng tốt cho làn da.

Các bài tập vận động sẽ giúp da bài tiết độc tố, giúp lưu thông máu để máu đưa oxy và các chất dinh dưỡng đến làn da, giúp da được nuôi dưỡng tốt, da sẽ săn chắc và khỏe mạnh hơn.

   9. Tạo và duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý:

Việc phụ thuộc quá nhiều vào thức ăn nhanh, các đồ uống chứa cồn cùng các bữa ăn tiện lợi khác có thể có hại cho sức khỏe của chàng, đặc biệt là làn da.

Hãy xây dựng chế độ ăn đủ dưỡng chất với trái cây, rau củ quả, hay các loại hạt giàu vitamin, chất chống oxy hóa, cùng những khoáng chất và các axit béo cần thiết để mang đến làn da sáng khỏe và sạch mụn.

   10. Ngủ đủ giấc:

Giấc ngủ có mối liên hệ mật thiết với tình trạng da của chàng. Nếu chàng ngủ không ngon, hoặc ngủ không đủ giấc, quá trình tái tạo da sẽ bị gián đoạn, vô tình sẽ dẫn đến các tình trạng như mụn, da tiết nhiều dầu nhờn, lỗ chân lông to…

***

Hy vọng những thông tin trên đây đã cung cấp những kiến thức cần thiết  cho các chàng trong việc chăm sóc và bảo vệ da. Hãy bỏ túi những “bí kíp” phù hợp với mình và áp dụng để sở hữu làn da đáng mơ ước nhé!