Giỏ hàng

Thực trạng làn da người Việt Nam hiện nay & có nên dùng mỹ phẩm không?

Có thể bạn chưa biết, thực trạng làn da của người Việt Nam hiện nay ngày càng báo động: Da yếu, da nhạy cảm, lỗ chân lông to, sạm nám, sần sùi, mụn, da nhiễm độc ... Nguyên do đến từ đâu?


Thực trạng làn da người Việt Nam ngày càng báo động

Khí hậu nhiệt đới gió mùa ảnh hưởng gì đến làn da người Việt Nam?

Đây là khí hậu ẩm rất tốt để phát triển các vi khuẩn mụn và giúp các tia UV có trong ánh nắng mặt trời gây hại cho da phát triển mạnh mẽ hơn. Nhiệt độ cao làm da tiết nhiều dầu hơn, khi thời tiết chuyển mùa vừa khô và nóng, thì vấn đề lớn nhất mà da bạn gặp phải đó là các nếp nhăn và làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.


Làn da người Việt Nam chịu tác động của khí hậu nhiệt đới gió mùa

Không khí ngày càng ô nhiễm làm tổn thương làn da người Việt Nam

Khi xã hội ngày càng phát triển thì không khí sẽ ngày càng ô nhiễm do những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nhất là ở khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh, là 2 nơi có hiệu ứng nhà kính cao nhất, chứa rất nhiều chất kim loại và độc hại, những chất này sẽ bám gây tổn thương da của bạn.


Không khí ô nhiễm làm tổn thương làn da người Việt Nam

Thị trường mỹ phẩm tràn lan ảnh hưởng đến làn da người Việt Nam

Trong thời đại đi đâu cũng thấy bán mỹ phẩm, thì việc mua nhầm kem trộn để sử dụng là điều không tránh khỏi, nhất là người Việt Nam mình cứ thích các dòng mỹ phẩm trắng, hiệu quả tức thì và rẻ tiền, nhưng hậu quả về sau khi không còn bào mòn được nữa sẽ gây kích ức da, viêm mủ sưng đỏ kéo dài dây dẳng mà khó có thể dứt được nếu không có quá trịnh điều trị hợp lý.


Kem trộn bào mòn làn da người Việt Nam

Chăm sóc da không đúng cách

Người Hàn da rất khỏe, bởi vì người ta có thói quen chăm sóc da từ rất nhỏ, ngay từ bé, từ lúc dậy thì và cho tới khi về già. Nhưng, người Việt Nam mình không hề có kiến thức và thói quen chăm da, chỉ khi da có vấn đề đen, sạm, nám, mụn ... mới bắt đầu tìm đến mỹ phẩm... mà khi dùng có khi dùng sai cách, như kem chống nắng tuyệt đối không bôi trực tiếp trên mặt sẽ gây bí tắc lỗ chân lông và viêm da...


Chế độ sinh hoạt và ăn uống
"Bạn có biết người Hàn người ta cũng kĩ trong từng món ăn, và trước khi ăn người ta sẽ ăn rau trước, người Việt Nam mình rất chuộng thức ăn nhanh, đồ cay, nước ngọt, chất kích thích... nên da làm sao khỏe được từ bên trong lẫn bên ngoài"
* Thế thì 1 câu hỏi đặt ra: "Có nên dùng mỹ phẩm không?"
Các bạn có biết rằng, làn da người Việt Nam, bản thân các bạn không làm gì cả, không chăm sóc da, không dùng mỹ phẩm thì theo thời gian, tự da của các bạn cũng sẽ lão hóa đi, cũng tổn thương đi và tình trạng xuống cấp da rất là nhanh. Việc sử dụng mỹ phẩm sẽ ngay lập tức giúp tạo 1 lớp màn bảo vệ da, đồng thời mỹ phẩm sẽ thẩm thấu vào và tái tạo da giúp lớp biểu bì khỏe hơn để có thể chống chọi với tất cả các tác nhân gây hại bên ngoài. Dưỡng da không phải chỉ là chuyện một sớm một ngày là có được, nếu bạn kiên trì thì ít nhất cũng giữ gìn được làn da mịn màng tạo hóa ban cho, nhưng nếu bạn không dùng đúng cách thì sẽ tàn phá làn da bạn một cách trầm trọng và khó có thể phục hồi như ban đầu