Giỏ hàng

Nên rửa mặt đúng cách bao nhiêu lần một ngày?

Rửa mặt đúng cách đem lại nhiều công dụng cho da, giúp làm sạch, sáng mịn và loại bỏ các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, nếu rửa mặt không đúng cách thì hoàn toàn ngược lại, không những không tốt mà còn làm tổn hại da cũng như việc lạm dụng nhiều lần trong ngày sẽ gây hại rất lớn. Vậy nên rửa mặt bao nhiêu lần trong ngày là hợp lí và giúp ích cho da?

Rửa mặt không đúng cách hoặc quá lạm dụng sẽ gây hại cho da

Rửa mặt là một bước cực kì cần thiết nếu muốn có làn da đẹp nhưng lạm dụng quá nhiều sẽ hại da. Có nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này nhưng đáng chú ý nhất là nên rửa mặt bao nhiêu lần trong ngày là đủ?
Thông thường, chúng ta nên rửa mặt cho da 2 lần vào buổi sáng và tối là đủ. Sau một đêm dài, da bạn sẽ tích tụ rất nhiều dầu và bã nhờn, vì vậy rửa mặt sẽ giúp bạn giải quyết điều này. Hơn nữa, trải qua một ngày làm việc, da tiếp xúc nhiều với bụi bẩn nên rửa mặt giúp bạn làm sạch da, giúp khô thoáng và các dưỡng chất có trong sữa rửa măt sẽ cung cấp chất dinh dưỡng cho da, tái tạo làn da mới, giúp da bạn trắng sáng tươi trẻ.


Rửa mặt bằng sữa rửa mặt Lagivado sẽ giúp làm sạch da và giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Lý thuyết là vậy, nhưng còn tùy thuộc vào “tính cách” làn da của bạn có khó chìu hay không mà có số lần rữa mặt cụ thể và phù hợp nhất!
Dưới đây là những hướng dẫn đơn giản nhất cho các làn da thường gặp: da thường, da khô, da dầu và da mụn.

Da thường và da dầu

Nếu bạn có làn da thường hoặc da dầu thì chế độ phù hợp là 2 lần/ngày. Rửa mặt vào buổi sáng và tối, lấy đi bụi bẩn, bã nhờn tích tụ và ngăn ngừa tổn thương da. Vào buổi sáng, bạn nên rửa mặt với nước và sữa rửa mặt loại nhẹ để làm sạch bụi và chất dầu, buổi tối rửa mặt và sử dụng tẩy trang nếu các bạn có trang điểm cho da. Riêng da dầu do bã nhờn tiết ra nhiều nên tạo cảm giác bóng nhờn cho gương mặt nên có thể dùng sữa rửa mặt đặt trị cho da nhờn. Vào buổi trưa, để giảm bớt lượng dầu trên mặt có thể dùng nước vỗ nhẹ sẽ mang lại cho bạn hiệu quả bất ngờ đấy!


Sữa rửa mặt Lagivado phù hợp với mọi làn da phái đẹp

Da khô

Da khô yêu cầu một chế độ chăm sóc đặc biệt, vì nếu rửa mặt quá nhiều sẽ làm tăng tình trạng khô da đẫn đến da bong tróc, nứt nẻ. Vì vậy, chúng ta chỉ nên rửa mặt đúng cách 1 lần bằng sữa rửa mặt vào buổi tối và có thể sử dụng các loại kem dưỡng phù hợp để cấp ẩm. Buổi sáng da khô chỉ nên rửa mặt với nước sạch là đủ.


Chỉ nên rửa mặt bằng nước mỗi buổi sáng với da khô

Da mụn

Đối với làn da mụn, rửa mặt đúng cách rất quan trọng, tùy vào tình trạng mụn trên da như thế nào mà có thể điều chỉnh số lần rửa mặt phù hợp từ 1-2 lần.
Mặc khác, với những bạn có làn da nhạy cảm, dể bị kích ứng thì chỉ nên rửa mặt 1 lần trong ngày vì có thể gây tổn thương. Mỗi buổi sáng chỉ cần rửa mặt với nước đã đủ thư giản cho da, có thể sử dụng thêm nước hoa hồng hoặc xịt khoáng để cấp ẩm. Buổi tối là thời gian tuyệt vời để loại bỏ bụi bẩn, lưu ý cần chọn các loại sữa rửa mặt phù hợp để da không bị kích ứng, nổi mẩn đỏ.


Với da mụn, việc rửa mặt nên cân nhắc theo hiện trạng của mụn trên da mặt

Môt số trường hợp khác:

Với những bạn vận động thường xuyên

Vận động khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển gây mụn và bí lỗ chân lông. Vì vậy, cần rửa mặt 2 lần trong ngày để đánh bay những mối nguy hại trên.

Những bạn hay trang điểm

Trang điểm không còn là đều xa lạ với các chị em, cho dù bạn thuộc loại da gì nhưng khi đã trang điểm cần rửa mặt 2 lần vào buổi tối. Lần thứ nhất để tẩy trang và lần thứ hai là để làm sạch da giúp bảo vệ da tốt hơn.

Với các bạn hay trang điểm thì nên rửa mặt thật kỹ để loại bỏ lớp phấn và làm sạch da

Rửa mặt là một bước dưỡng da cần thiết nhưng chúng ta không nên lạm dụng, cần hiểu rõ làn da của mình như thế nào để có cách chăm sóc phù hợp. Chúng ta cũng không nên quá cứng nhắc khi rập khuôn số lần rửa mặt cho da, có thể rửa mặt nhiều hơn hai lần trong ngày nếu các bạn thấy cần thiết chỉ cần không được quá 2 lần dùng sữa rửa mặt. Các lần còn lại dùng nước vỗ lên da để cảm thấy dễ chịu đồng thời giúp tinh thần thoải mái hơn, trừ các trường hợp da khô hoặc quá nhạy cảm để tránh gây tổn thương da ngoài ý muốn. Hi vọng bài viết có thể giúp ích cho các bạn tìm ra được số lần rửa mặt hợp lí để rửa mặt đúng cách và có được một làn da khỏe mạnh tự nhiên.

Lagivado – bạn đồng hành của làn da phái đẹp.