Giỏ hàng

5 bước chăm sóc da mà chính bác sĩ da liễu cũng thực hiện mỗi ngày

Khi chúng ta gặp các vấn đề về da, vị “cứu tinh” mà ta thường tìm đến đó là các bác sĩ da liễu. Phần lớn họ đều có được làn da khá chuẩn mà ai cũng mong muốn có được. Thế thì có bao giờ bạn thắc mắc, họ đã chăm sóc da như thế nào để có được làn da như thế.

Chắc chắn các chuyên gia sẽ có những bí quyết chăm sóc da đúng chuẩn và hiệu quả nhất. Thế nhưng, nó cũng không có gì xa lạ mà ngược lại, khá quen thuộc và cơ bản mà chúng ta thường bỏ qua. Đó là gì? Cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Dùng serum vitamin

Bí quyết đầu tiên mà các chuyên da sắc đẹp của chúng ta thực hiện đó là thoa serum vitamin C vào mỗi buổi sáng trước khi thoa kem chống nắng. Khi kết hợp với kem chống nắng, làn da được bảo vệ toàn diện, tránh được tác động từ ánh sáng mặt trời cũng như môi trường ô nhiễm hạn chế tình trạng lão hóa sớm cho da.

2. Dùng kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm

Sau các bước dưỡng ẩm cho da thì việc dùng kem chống nắng cũng là lựa chọn mỗi ngày của các bác sĩ da liễu. Kem chống nắng giúp chống lại các yếu tố gây hại cho da như ánh nắng mặt trời, ánh sáng màn hình máy tính,... Giúp làn da của bạn được bảo vệ tốt hơn. Đừng quên kem chống nắng là vật bất ly thân khi ra đường và cả trong môi trường làm việc nhé.

3. Rửa mặt vào hai buổi: sáng - tối

Có rất nhiều chị em bỏ qua bước này hay chỉ thực hiện được 1 trong 2 vì nhiều lí do. Nhưng đây là bước cực kì cần thiết và cần nghiêm túc thực hiện. Sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn, môi trường ô nhiễm cùng với việc makeup khiến da chịu tác động nặng nề. Vì vậy, làm sạch để loại bỏ các vấn đề trên giúp giải phóng làn da. Tuy nhiên, việc làm sạch không chỉ cần thiết vào buổi tối sau khi trở về nhà với làn da mệt mỏi, các bác sĩ da liễu lại đặc biệt quan tâm việc rửa mặt và buổi sáng. Khi ngủ, làn da nghĩ ngơi và tái tạo, tiết ra dầu thừa và độc tố. Đồng thời, da còn tiếp xúc với vi khuẩn trong không khí hay chăn gối thậm chí là tàn dư mỹ phẩm mà da không hấp thu hết,…tất cả cần được loại bỏ. Vì vậy, để tốt cho da chúng ra cần rửa mặt 2 lần trong ngày vào sáng và tối nhé.

Những sản phẩm được bác sĩ da liễu ưu tiên sử dụng thường có chiết xuất từ thiên nhiên, có công thức dịu nhẹ, lành tính không tổn hại đến lớp màng bảo vệ tự nhiên của da. Đây cũng là một lưu ý giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp đấy!

4.Tẩy da chết

Lớp da chết già nua bám trên da khiến chúng ta trông mất sức sống, mệt mỏi, và còn là một trong những nguyên nhân gây giãn nở lỗ chân lông hay xuất hiện mụn. Vì vậy, khi tẩy da chết, làn da trở nên tươi mới, trắng sáng và hấp thụ kem dưỡng tốt hơn.

Lưu ý: chỉ nên tẩy da chết 2 lần/tuần và dùng các sản phẩm có dạng gel. Không nên lạm dụng khiến da bị bào mòn, dễ kích ứng,…

5. Dưỡng ẩm

Độ ẩm chính là hàng rào bảo vệ làn da khỏi các tác động từ môi trường. Làn da khỏe là làn da được cấp ẩm đầy đủ mỗi ngày nhất là vào mùa đông. Hãy bôi mỗi lớp mỏng kem dưỡng ẩm cho da vào mỗi sáng và tối để da không bị khô các bạn nhé!

5 bước trên hoàn toàn quen thuộc và dễ dàng thực hiện. Chúng ta nên thực hiện đều đặn để làn da được bảo vệ tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công và ngày càng rạng rỡ!