Giỏ hàng

7 thói quen đang giết chết làn da

Hầu hết các chị em đều nhận thức được cần chăm sóc da thường xuyên để sở hữu làn da đẹp và tự tin là điều rất cần thiết. Làm đẹp là một hành trình dài và cần sự kiên nhẫn. Mỗi người đều có những các chăm sóc da khác nhau tuy nhiên đều có một mục tiêu chung là giúp làn da được khỏe đẹp tự nhiên, trắng sáng và tươi mới hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa hiểu đúng về chăm sóc da, từ đó mắc phải những sai lầm gây hại cho làn da bạn.

Làm đẹp là con dao hai lưỡi, nó cũng có thể cho bạn một làn da như mong đợi, trắng sáng, hồng hào. Nhưng nó cũng có thể khiến da bạn xấu đi, thậm chí là gây ra những tổn thương nghiêm trọng nếu sử dụng không đúng cách. Sau đây là 7 thói quen có thể giết chết làn da của các bạn:

1. Da dầu rửa mặt càng nhiều càng tốt

Da đỗ quá nhiều dầu thì việc làm sạch dầu nhờn để da được khô thoáng, không bí bách lỗ chân lông từ đó ngăn ngừa mụn và viêm nhiễm là đều rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải cứ thấy da đổ dầu là chúng ta rửa mặt ngay. Việc lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều lần đặc biệt là với những loại dạng hạt sẽ gây hại cho da. Khiến da bị khô, mất nước và thậm chí là kích ứng da. Chưa kể đến những loại sửa rửa mặt có nhiều bọt, chứ các hoạt chất tẩy rửa cao khiến mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da bị khô, thiếu nước. Từ đó, da càng tiết nhiều dầu hơn để cân bằng nước cho da. Kết quả là làn da càng bị bóng nhờn, da mất nước và nhanh lão hóa hơn. Vì vậy chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày vào sáng và tối là đủ các bạn nhé!

2. Sử dụng sản phẩm rữa mặt và tẩy da chết 2 trong 1

Có một lợi ích khi sử dụng sữa rửa mặt và tẩy da chết 2 trong 1 là chúng ta chỉ cần thực hiện một thao tác là cả các lớp tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn… bám trên da đều được loại bỏ. Thế nhưng, cũng tùy thuộc vào độ mạnh, cường độ cũng như loại da của từng người mà có tần suất sử dụng phù hợp.

Như đã thấy, sữa rửa mặt thông thường chúng ta cũng chỉ được sử dụng 1-2 lần/ngày. Còn sản phẩm 2 trong 1 này đảm nhận cả hai chức năng nên chúng ta không thể sử dụng như 1 loại sữa rửa mặt thông thường được. Da có thể bị đỏ rát, mỏng đi nếu chúng ta coi sản phẩm này như 1 loại sữa rửa mặt thông thường. Vậy nên, các bạn cần phải thật lưu ý khi sử dụng.

3. Chọn những loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất để đắp mặt

Chọn những thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên sẽ giúp da bổ sung độ ẩm, mềm mịn và trắng sáng hơn. Tuy nhiên nếu chúng chứa quá nhiều dinh dưỡng thì khi sử dụng ngoài da, các dưỡng chất sẽ không được hấp thụ hết với những nguyên nhân khác nhau. Ngoài ra, dù là tự nhiên nhưng sử dụng quá thường xuyên da sẽ bị nổi mẫn đỏ, bị kích ứng, bong da và dễ bắt nắng,...

4. Thoa kem chống nắng có chứa corticoid

Corticoid là chất có khả năng giúp làm trắng nhanh, căng mướt do tác dụng giữ nước, ức chế miễn dịch nên có khả năng làm trắng thần tốc. Khi sử dụng thường xuyên, làn da sẽ bị lệ thuộc vào kem đặc biệt da sẽ bị mụn, bị sạm, nám, đen,… khi nhưng sử dụng. Điều này cực kì không tốt cho da nên chúng ta cần xem xét kĩ các thành phần trước khi mua một sản phẩm dưỡng da nào.

5. Tuyệt đối không sử dụng dưỡng ẩm cho da dầu

Chúng ta thường nghĩ, da nhiều dầu là do thừa độ ẩm. Thế nhưng da dầu là chỉ lượng dầu, độ ẩm là chỉ lượng nước. Dầu và nước hoàn toàn khác biệt nhau.

Thực tế có nhiều trường hợp, da đổ nhiều dầu là do là da thiếu nước. Để kháng lại sự mất nước trên da đã kích thích tuyến dầu tiết ra nhiều hơn. Vì vây, dù là làn da dầu đi nữa bạn cũng phải cung cấp ẩm cho làn da. Từ đó làn da không bị khô mà lượng dầu cũng được giảm đi đáng kể.

Để kem chống nắng trong cốp xe

Hầu hết các hoạt chất trong kem chống nắng đều kém bền trước nhiệt đồ và ánh sáng. Vì vậy, để kem chống nắng ở những nơi có nhiệt độ cao sẽ làm cho các hoạt chất chống nắng bị biến đổi thành những sản phẩm chuyển hóa không còn công dụng như ban đầu. Khi sử dụng có thể gây mụn và kích ứng da.

Đây là những sai lầm thường gặp và tưởng chừng như vô hại nhưng đem lại tác hại rất lớn. Vì vậy, hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích được cho các bạn và tránh được những sai lầm không đáng có, từ đó sở hữu được làn da như ý.

Lagivado - bạn đồng hành của làn da phái đẹp!