Giỏ hàng

Bí quyết chăm sóc da ngày nắng bạn không thể quên

Bất kì cô gái nào cũng mong muốn sở hữu làn da đẹp không tì vết. Dưỡng da là một công đoạn cần nhiều thời gian và công sức, thế nhưng bảo vệ được làn da ấy lại càng khó khăn gấp bội. Nhất là thời tiết nắng nóng như hiện nay, nếu không chăm sóc da đúng cách, làn da của bạn sẽ tổn thương và xấu đi rất nhiều. Lagivado mách bạn bí quyết chăm sóc da ngày nắng nhé!

1.Làm sạch da

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, da chúng ta tiết khá nhiều dầu khiến bề mặt trở nên bóng loáng. Đây là điều kiện lí tưởng cho vi khuẩn xâm hại, dễ bám bụi bẩn, lỗ chân lông bít tắc gây ra nhiều vấn đề về da mà phổ biến nhất là nổi mụn. Không chỉ vậy, các cô gái rất hay có thói quen dùng tay sờ lên mặt. Đây là một thói quen cực kì gây hại mà hầu hết chưa khắc phục được. Vi khuẩn dễ lây lan từ tay lên da mặt gặp điều kiện lí tưởng khiến da ngày càng tồi tệ đi. Vì thế, làm sạch da là điều cực kì cần thiết. Da được làm sạch sâu sẽ loại bỏ được các vấn đề trên, giữ da khô thoáng, sạch sẽ từ đó ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Làm sạch da được chia thành 2 phần: sáng và tối. Vào buổi sáng, các nàng chỉ cần rửa mặt với sữa rửa mặt là đủ, nên chọn những loại dịu nhẹ, lành tính, không có hạt để không gây kích ứng. Vào buổi tối, nên làm sạch da với các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng kết hợp với sữa rửa mặt để da được làm sạch hoàn toàn nhé.

2.Chống nắng

Vào những ngày nắng nóng tất nhiên phải thoa kem chống nắng để bảo vệ da đúng không nào! Thế nhưng, vẫn có không ít cô nàng lười biếng và bỏ qua bước cơ bản này. Dừng ngay nhé, rất hại da đấy! Chúng ta đều biết trong ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia UV có hại cho da, gây bỏng rát, cháy nắng, đen sạm, nám, tàn nhang thậm chí là ung thư da. Vì vậy, cần chăm chỉ thoa kem chóng nắng mỗi khi ra ngoài và thoa lại sau 2-3 giờ.

Thông thường kem chống nắng chia làm 2 loại: loại cho da mặt và loại cho body. Sản phẩm dành cho body thường có nhiều dầu, thoa lên mặt gây nhờn dính khó chịu. Vì vậy, cần có sản phẩm chống nắng riêng dành cho da mặt, giúp thuận tiện hơn trong khi bạn trang điểm.

 

3. Dưỡng ẩm

Một việc không thể thiếu trong việc chăm sóc da ngày nắng nóng nữa là dưỡng ẩm cho làn da. Dù bạn có loại da nào chăng nữa thì dưỡng ẩm là bước cực kì cần thiết và không thể thiếu. Vì vậy, hãy chọn cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để cấp ẩm cho da không bị khô. Tuy nhiên, khi sử dụng chú ý chỉ lấy 1 lượng vừa phải thoa đều lên mặt, hạn chế tình trạng da hấp thụ còn dư vừa lãng phí mà không có nhiều tác dụng.

4.Tẩy da chết

Da chết được hiểu là lớp tế bào cũ bị đẩy lên bề mặt da trong quá trình hình thành da mới. Dần dà, nó tích tụ thành lớp sừng làm da xỉn màu, bám bụi và tắt lỗ chân lông mà không dễ loại bỏ khi chỉ sử dụng sữa rửa mặt. Vì thế, cần đến một sản phẩm tẩy tế bào chết để đảm nhận nhiệm vụ trên. Giúp trả lại làn da tươi mới, trắng mịn, khô thoáng và hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Thực hiện 2 lần/tuần, chọn sản phẩm dạng gel để thu được kết quả tốt nhất mà làn da không bị tổn thương các bạn nhé!

Với các bí quyết chăm sóc da ngày nắng, làn da không còn “sợ hãi” khi đối diện với những ngày nắng nóng nữa. Nghiêm túc thực hiện bạn sẽ cảm nhận được điều đó rõ rệt. Chúc các bạn thành công và ngày càng xinh đẹp nhé!