Giỏ hàng

Các lưu ý cần biết sau khi lăn kim tuyệt đối không thể bỏ qua

Rất nhiều bạn lầm tưởng rằng sau khi lăn kim xong cần để cho da thông thoáng nên cứ để vậy là được, không cần làm gì cả. Điều đó là hoàn toàn sai lầm. Nếu không biết chăm sóc da sau lăn kim, da bạn sẽ tái phát như cũ, thậm chí làn da sẽ trầm trọng hơn lúc ban đầu và mọi sự cố gắng của bạn trước đây cần như công cốc. Vì vậy hãy trang bị cho mình kiến thức sau đây để biết được những kiến thức cần thiết sau khi lăn kim.

Sau điều trị, làn da của bạn rất yếu và dễ tổn thương nên cần phải có phương pháp chăm sóc da phù hợp

1. Bảo vệ da - Chống nắng thật kĩ

Kem chống nắng là sản phẩm cực kỳ quan trọng giúp bảo vệ làn da và tối ưu hiệu quả điều trị da. Trong thời gian điều trị lăn kim và sau khi lăn kim, chúng ta lưu ý tránh nắng thật kỹ càng, nên dùng kem chống nắng chuyên dụng sau thời gian cho phép để không bị các tác động từ ánh nắng mặt trời. Ánh nắng trực tiếp từ mặt trời ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng da non đang hình thành, gây nám, sạm da, điều trị sẹo rỗ lâu lành, và khi lành, màu sẹo và màu da không đồng đều, gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, đừng bỏ qua bước bảo vệ da này nhé.

Hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân không mong muốn

Tuy nhiên không phải sản phẩm kem chống nắng nào cũng phù hợp với làn da nhạy cảm sau lăn kim. Bạn cần nghiên cứu kĩ các sản phẩm, thành phần của kem chống nắng, tốt nhất nên dùng sản phẩm kem chống nắng chuyên dụng điều trị cho da nhạy cảm, da sau lăn kim.

- Lựa chọn kem chống nắng chứa thành phần thiên nhiên, lành tính, có tính dịu nhẹ, không chứa dầu, được kiểm định chặt chẽ, an toàn.

- Nên dùng kem chống nắng vật lý và hóa học, ngăn chặn được cả tia UVA và tia UVB, có chỉ số SPF từ 35+ trở lên để bảo vệ làn da được tốt nhất.

Kem chống nắng Lagivado Dr. Sun screen Daily Care xuất xứ từ Hàn Quốc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên của một loại kem chống nắng chuyên dụng sau lăn kim và thích hợp cho da nhạy cảm, da yếu.

Lagivado Dr. Sun screen Daily Care chuyên sử dụng cho da nhạy cảm, da yếu sau trị liệu

Ngoài chỉ số SPF lên đến 50+, PA+++ có khả năng bảo vệ da an toàn dưới ánh nắng mặt trời, với các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như cây rau sam, rau má, cây lô hội, trái chanh vàng, HA...cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm trên da, ngăn ngừa bài tiết chất nhờn, tránh gây mụn, không gây nhờn rít khó chịu.

Đặc biệt trong quá trình trị liệu bằng phương pháp lăn kim, phi kim hay laser thì làn da càng cần kíp được bảo vệ bởi đang trong quá trình tái tạo vô cùng nhạy cảm, dễ tổn thương.

Kem chống nắng Lagivado Dr. Sun screen Daily Care xứng đáng là giải pháp bảo vệ da lý tưởng cho bạn trong mùa hè này. Hãy trải nghiệm ngay nhé!

2. Giữ vệ sinh thật kĩ

Giữ gìn vệ sinh cho khuôn mặt như thế nào cho đúng? Dưới đây là một số lưu ý để sau lăn kim khuôn mặt nhanh chóng đẹp lên và không tái phát mụn.

- Giữ vệ sinh cho da, tuyệt đối không để bụi bẩn bám lên da.

- Bịt khẩu trang y tế và dùng kem chống nắng Lagivalo – sản phẩm chuyên dụng cho da bị mụn khi ra ngoài.

- Không dùng khăn khô cứng, mất vệ sinh lau lên mặt.

- Hạn chế tuyệt đối không trang điểm trong những trường hợp thực sự cần. Vì trang điểm sẽ khiến cho mụn có nguy cơ phát tán nhanh hơn, có thể bị viêm hay hư tổn da…khiến tình trạng da ngày càng tồi tệ.

3. Thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ

Sau khi điều trị, bác sĩ sẽ dặn dò bạn cẩn thận và sẽ cho bạn thuốc, bạn nhớ thoa kem liên tục mỗi ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ. Việc điều trị thật sự cần sự kiên trì, không chạm tay nhiều lần lên mặt vì khi vết thương trên da mặt bạn bắt đầu lên da non, chắc chắn bạn sẽ bị ngứa và cảm thấy khó chịu. Lúc này nhiều bạn sẽ có thói quen sờ tay lên vùng sẹo. Khi tay bạn không sạch, các vi khuẩn lại bắt đầu xâm nhập vào vùng da mụn, gây sẹo sâu và lâu lành hơn.

4. Tránh stress, căng thẳng

Khi bạn gặp nhiều áp lực, tâm trạng căng thẳng thì đó chính là một trong những nguyên nhân gây mụn.

Hãy thư giãn thoải mái tránh stress, căng thẳng để quá trình điều trị hiệu quả hơn

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi chúng ta gặp phải căng thẳng, stress thì tâm trạng của chúng ta sẽ không thoải mái, thường xuyên mất ngủ sẽ tác động rất lớn đến hệ thần kinh. Lúc này bạn sẽ bị rối loạn nội tiết tố, gây nên tình trạng tăng tiết mồ hôi, làm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và khả năng đề kháng của da giảm sút. Đây chính là nguyên nhân gây nên hình thành mụn mới, vết thương sau lăn kim khó lành và làm tình trạng da trở nên ngày càng xấu đi.

Trên đây là những lưu ý sau khi lăn kim mà bạn cần phải thực hiện để vết thương nhanh chóng hồi phục. Chúc các bạn sớm lấy lại làn da mịn màng tươi trẻ sau khi áp dụng phương pháp lăn kim nhé!