Giỏ hàng

Da dầu, nhiều mụn khi đánh phấn cần lưu ý gì?

Bạn tự ti về làn da dầu lúc nào cũng bóng nhờn? Bạn luôn “né tránh” ánh nhìn của người đối diện vì mụn cứ “định cư” mãi trên da? Bạn cũng đã cố gắng che đi những khuyết điểm đó bằng việc trang điểm? Nhưng mọi thứ không hề đơn giản. Vậy làm sao để thoát khỏi nỗi lo về mụn hay lớp trang điểm “lem nhem” do dầu?

Bí quyết là gì? Với bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc da dầu, nhiều mụn khi đánh phấn cần lưu ý những điều gì? Hãy theo dõi để áp dụng những “chiến thuật” sau đây để sở hữu diện mạo tươi tắn, rạng ngời nhé!

1. Các bước đánh phấn cho da mụn và nhờn

Trang điểm cho làn da dầu và có mụn luôn gây khó khăn, vì nếu không chú ý và trang điểm không đúng cách, lớp trang điểm có thể “phản chủ” ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn. Đặc biệt với những bạn sở hữu làn da bóng nhờn, chỉ cần sau một thời gian ngắn cũng khiến mỹ phẩm nhanh trôi và loang lổ trên da. Vậy cụ thể các bước để đánh phấn phù hợp với làn da nhờn và mụn là gì?

Cần đánh phấn đúng cách để có một làn da mềm mại

Bước 1 - Làm sạch da:

Trước khi trang điểm, bạn cần làm sạch làn da để đảm bảo phấn dễ dàng bám vào da hơn. Bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt thông thường dành riêng cho da dầu. Chú ý rửa thật kỹ vùng chữ T giảm bớt lượng dầu trên da, từ đó giúp da khô thoáng và sạch hơn.

Bước 2 - Bôi kem che khuyết điểm:

Khi chọn kem che khuyết điểm, bạn nên chọn tông màu phù hợp với da của bạn, tránh việc dùng kem quá sáng hay quá tối với làn da, sẽ khiến mụn và khuyết điểm nổi bật hơn mà thôi. Khi tiến hành bôi kem, nên thoa bằng những thao tác vỗ nhanh và nhẹ để tạo được lớp kem đồng đều.

Bước 3 - Thoa phấn nền:

Khi lựa chọn phấn nền cho da nhờn, bạn nên chọn loại phấn nền dạng nước là tốt nhất. Vì phấn dạng nước sẽ phù hợp với da nhờn và làn da có mụn, đồng thời tránh gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, với làn da có mụn, bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để che đi lớp mụn.

Phấn nước chất lượng sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da để làn da không khô ráp nhưng vẫn có tác dụng kiểm soát được nhờn. Và Lagivado Cushion là sản phẩm phấn nước cực kỳ tốt mà bạn không nên bỏ qua.

Phấn nước Lagivado Cushion giúp việc trang điểm cho các nàng da nhờn, mụn dễ dàng hơn

Với các thành phần chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên với chất kem nền siêu mịn giúp kiểm soát nhờn cho da mềm mại, thông thoáng, giúp tôn sáng cho da nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên. Sử dụng loại phấn nước này, ngoài làm đẹp, nó còn có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV của mặt trời hay tác nhân gây hại ngoài môi trường.

Bước 4 - Phủ phấn dạng bột:

Với những cô gái da nhờn, phấn phủ dạng bột có tác dụng hút dầu và giúp da có độ mịn màng phù hợp. Bạn cũng nên lựa chọn loại phấn có tinh chất khoáng dạng bột để kiểm soát được lượng dầu trên da bạn. Đồng thời, loại phấn này sẽ không gây nên hiện tượng trôi phấn, giúp bạn giữ gìn lớp trang điểm lâu trôi hơn cũng như giúp việc trang điểm trở nên dễ dàng hơn.

2. Một số lưu ý khi đánh phấn cho da nhờn và mụn

- Đừng trang điểm quá nhiều lớp phấn để che khuyết điểm: Bạn nghĩ rằng đánh nhiều lớp phấn hay kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn che được mụn hay lớp dầu thì đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Việc có quá nhiều lớp trang điểm trên da có thể gây tắc lỗ chân lông, khiến da dễ khô ráp dẫn đến nứt nẻ và khiến mụn ngày càng “sinh sôi” nhiều hơn.

- Sử dụng phấn trang điểm phù hợp, đúng cách: Bạn nên lựa chọn đúng loại phấn trang điểm để kiềm dầu và tránh lên mụn. Khi đánh phấn, bạn nên nhẹ nhàng dùng miếng mút bông trang điểm để tán đều kem trên mặt. Tránh tuyệt đối dùng ngón tay trực tiếp để bôi kem. Đồng thời, cũng cần làm sạch các dụng cụ trang điểm thường xuyên để đảm bảo vệ sinh cho da mặt.

- Chú ý tẩy trang trước khi đi ngủ: Dù đang sở hữu làn da nào thì việc tẩy trang trước khi ngủ, sau một ngày làm việc là việc vô cùng cần thiết. Nếu bạn để nguyên lớp trang điểm có thể gây ra những tác hại nghiêm trọng cho làn da, đặc biệt với những làn da có mụn, nhạy cảm. Bạn phải tẩy trang gương mặt thật sạch sẽ nếu như không muốn phấn, chất bẩn, vi khuẩn tích tụ trên gương mặt khiến da bạn trở nên “kém sắc” hơn.

Tẩy trang trước khi ngủ là việc làm cần thiết để bảo vệ làn da sau khi trang điểm

Hi vọng với những lưu ý đã chia sẻ về cách đánh phấn đúng cách cho làn da dầu, nhiều mụn trên, bạn có thể khắc phục được tình trạng da dầu, nhiều mụn để “khoác lên mình” một lớp trang điểm tuyệt vời nhất. Ngoài sử dụng mỹ phẩm để che khuyết điểm, bạn cũng nên chăm sóc dưỡng da và kết hợp với chế độ ăn uống khoa học để cải thiện tốt nhất làn da nhé!