Giỏ hàng

Mách bạn các cách dưỡng da cực kì đơn giản trong ngày Tết

Tết là thời gian thư giãn, nghĩ ngơi, vì vậy mà các chị em cũng trở nên “dễ giải” hơn trong việc ăn uống và có những thói quen không tốt khiến da xấu đi. Vì vậy, để trải qua cái Tết thật lăn xả mà làn da vẫn không bị ảnh hưởng, chúng ta cần có cách dưỡng da thật phù hợp.

Tết là lúc các chị em buông bỏ hết những bận rộn, bộn bề công việc và dành nhiều thời gian hơn cho bản thân cũng như làm điều mình thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dưỡng da, đôi khi vì vậy mà các chị em không kiểm soát được bản thân trong chế độ ăn uống, nghỉ ngơi,… kéo theo làn da bị ảnh hưởng. Bài viết sau đây sẽ mách bạn các cách dưỡng da cực kì đơn giản trong ngày Tết, cùng tìm hiểu để có được làn da đẹp trong và cả sau Tết các bạn nhé!

1. Điều chỉnh đồ ăn dầu mở và ăn ít đồ ngọt

Những món ăn chiên xào, chứa nhiều dầu mỡ thường xuất hiện trong bữa cơm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều những thức ăn được chế biến như trên khiến cơ thể rất dễ tích tụ chất béo, dư thừa calories đặc biệt là nguyên nhân khiến da chúng ta bị lên mụn hoặc khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Vì vậy, chúng ta cần cân nhắc và hạn chế ăn nhiều thức ăn chiên xào, chứa nhiều dầu mỡ để giữa được làn da đẹp vui Tết. Ngoài ra, việc hạn chế sử dụng thức ăn nêu trên còn giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy, có phải quá nhiều lợi ích không nào?

Ngày Tết cũng là lúc những thức uống, bánh kẹo, mứt, nước ngọt trở nên phổ biến, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn. Để hạn chế tình trạng này, chúng ta cần có chế độ ăn uống phù hợp hơn để không ảnh hưởng đến làn da nhé!

2. Ăn nhiều trái cây

Tết là thời gian khá nhạy cảm, vì vậy để sở hữu làn da đẹp chúng ta cần chăm da khỏe từ trong ra ngoài. Việc sử dụng thức ăn chiên xào và chứa nhiều dầu mỡ dù ít hay nhiều cũng tác động đến da. Vì vậy, chúng ta cần ăn nhiều loại trái cây để góp phần bù trừ lại những gì đã mất. Đặc biệt khi ăn nhiều rau xanh và như hoa quả như: cam, quýt, bưởi sẽ bổ sung vitamin C cho cơ thể giúp da sáng mịn, tươi mới và ngăn ngừa lão hóa.

3. Uống đủ nước

Dù là ngày thường hay là Tết, cung cấp nước cho cơ thể là điều rất cần thiết. Uống đủ nước sẽ khiến cơ thể được thanh lọc, đào thải các chất độc hại tích tụ trong cơ thể và đặc biệt là có công dụng rất tốt cho làn da, giúp da căn bóng, ngừa lão hóa và giảm mụn hiệu quả. Duy trì thói quen uống đủ nước cho cơ thể bạn sẽ thấy được những thay đổi tích cực trên làn da của bạn.

4.Ngủ đúng giờ

Dù có vui chơi như thế nào thì các nàng cũng đừng quên là phải ngủ đúng giờ nhé. Ngày Tết thường khiến các chị em dễ thay đổi thói quen ngủ hằng ngày. Tuy nhiên, thức quá khuya sẽ khiến xuất hiện quầng thâm mắt, da nổi mụn, làn da mệt mỏi, thiếu sức sống và hạn chế quá trình tái tạo của làn da. Vì vậy, cần ngủ sớm để không mắc phải những tình trạng này các bạn nhé!

5. Làm sạch da đúng cách

Làm sạch da là bước cơ bản không thể thiếu ở mọi thời điểm. Một làn da sạch, khô thoáng là nền tảng cơ bản để đến gần hơi với cái đẹp. Cần chọn cho mình những sản phẩm tẩy trang chuyên dụng để loại bỏ hết những bã nhờn, bụi bẩn bám trên da, đặc biệt Tết là dịp để gặp gỡ bạn bè nên nhiều bạn thường xuyên phải trang điểm vì vậy tẩy trang sạch sẽ cho da là đều rất quan trọng. Ngoài ra, để việc làm sạch được hiệu quả hơn, chúng ta có thể kết hợp với sữa rửa mặt để mang lại kết quả tốt nhất nhé!

Tết đang đến gần, hi vọng những mẹo chia sẻ trên có thể giúp các chị em bảo vệ được làn da, để da luôn đẹp và rạng rỡ cả trong và sau Tết. Chúc các bạn thành công và có những ngày Tết thật ý nghĩa.

Lagivado bạn đồng hành của làn da phái đẹp!