Giỏ hàng

Nếu chỉ có tiền để mua kem dưỡng hoặc kem chống nắng thì nên mua kem nào trước?

NÊU CHỈ CÓ TIỀN ĐỂ MUA KEM DƯỠNG HOẶC KEM CHỐNG NẮNG, NÊN MUA KEM NÀO TRƯỚC?

Làm đẹp luôn là nhu cầu của các chị em đặc biệt là việc chăm chút cho làn da. Mỗi chị em sẽ có những cách dưỡng da khác nhau, sử dụng sản phẩm khác nhau tùy thuộc vào loại da và điều kiện của mình. Bởi chăm sóc da là một hành trình dài lâu, tốn nhiều thời gian, công sức và tiền của để có được làn da vừa khỏe đẹp vừa an toàn. Chính vì thế, nó cũng là một trở ngại cho những bạn gái có mức thu nhập hạn chế nhưng vẫn yêu làm đẹp. Đây là vấn đề khá đau đầu khi có nhiều câu hỏi đặc ra về sự ưu tiên sử dụng sản phẩm nào trước khi chỉ đủ chi phí mua một trong hai điển hình như: “ Nếu chỉ đủ tiền mua kem dưỡng hoặc kem chống nắng thì em nên mua kem nào trước?”.

Đây là thắc mắc không chỉ của riêng bạn gái nào mà tất cả phái đẹp chúng ta cần phải biết. Cả kem dưỡng và kem chống nắng đều giữ vai trò  quan trọng đối với làn da và không thể thiếu. Thế nhưng, khi bắt buộc lựa chọn, chúng ta nên chọn sản phẩm nào trước là hợp lí nhất? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Để biết được nên chọn sản phẩm nào là tối ưu nhất trong trường hợp này. Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu xem công dụng của từng loại sản phẩm.

Kem chống nắng

Kem chống nắng có công dụng bảo vệ da khỏi các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Chúng ta đều biết, trong ánh nắng có chứa các tia cực tím gây hại cho da mà mắt thường không nhìn thấy được. Các tia ấy là tia UVA và UVB.

Tia UVA, là nguyên nhân chính gây lão hóa da. Tia UVA làm tổn thương lắm màn lipid, tắng sản sinh sắc tố Melanin dẫn dến hiện tượng sạm da và rám nắng. Ngoài ra, còn làm mất đi tế bào liên kết Collagen và Elastin gây lão hóa, da kém đàn hồi, săn chắc.

 Cũng như tia UVA, tia cựa tím UVB cũng có những tác động không ít lên làn da, gây bỏng rát dẫn đến cháy nắng, đỏ da và là tác nhân gây ung thư da cực kì nguy hiểm.

Như vậy, khi sử dụng kem chống nắng, làn da sẽ được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, đó là nền tảng để có được làn da khỏe đẹp.

Kem dưỡng da

Kem dưỡng da thông thường có công dụng đem lại sự trắng sáng, mịn màng, ngăn ngừa lão hóa…và đặc biệt là cung cấp độ ẩm cho da.

Từ đó ta thấy, kem chống nắng có công dụng đặc thù là chống lại tia UVA/UVB, bảo vệ da không bị rám nắng, bỏng rát và đặc biệt là ngăn ngừa ung thu da. Còn kem dưỡng có công dụng là cấp ẩm. Căn cứ vào đều này, ta có thể đưa ra sự lựa chọn.

Làn da của chúng ta có chức năng tự dưỡng ẩm tối thiểu nhưng không có chức năng tự chống được các tia UV. Vì vậy, lựa chọn của chúng ta sẽ là mua kem chống nắng. Khi sử dụng kem chống nắng, Melanin không sản sinh, từ đó ngăn ngừa lão hóa da, nám và tàn nhang hiệu quả.

Có thể nói, làn da nếu không được chóng nắng thì bạn đừng nên dưỡng da. Bởi vì có dưỡng thế nào chăng nữa nhưng làn da hằng ngày luôn chịu tác động của các tia cực tím thì cũng chỉ phí hoài công sức. Vì vậy, chúng  ta cần cân nhắc kĩ và chọn cho mình một sản phẩm chống nắng phù hợp nhé.