Giỏ hàng

Những sản phẩm cung cấp nước cho da

Giống như việc dưỡng ẩm, cấp nước cho da cũng giữ một vai trò quan trọng nếu muốn có được làn da khỏe đẹp tự nhiên. Hằng ngày, da bạn chịu rất nhiều tác động như khói bụi, bã nhờn, ánh nắng mặt trời, làm việc trước màn hình máy tính… gây ra những tổn thương làm da xấu đi. Vì vậy, da cần được bảo vệ từ trong ra ngoài mà cơ bản nhất chính là cấp đủ nước cho làn da.

Có bao giờ bạn thắc mắc vì sao da mình luôn  tiết rất nhiều dầu mà chữa hoài không khỏi? Đó là một trong những biểu hiện của làn da thiếu nước. Vì sao? Vì do da thiếu nước nên buộc phải tiết nhiều dầu hơn để bù lại lượng nước đã mất để da không bị khô. Vì vậy, cấp nước cho da không chỉ giúp bảo vệ da khỏe mà còn hạn chế được lượng dầu tiết ra trên da. Nhiều lợi ích quá đúng không nào? Tuy nhiên, làm thế nào để cấp nước cho da và có những sản phẩm dưỡng da nào có thể cấp nước. Mời các bạn tìm hiểu bài viết sau!

Có nhiều cách để cấp nước cho da như uống nhiều nước, rửa mặt bằng nước…Nhìn chung những cách này không mang lại hiệu quả cao. Phần lớn, các chị em chọn sử dụng mỹ phẩm để cấp nước, có 2 sản phẩm có thể cấp nước cho làn da của bạn:

1.Toner

Toner hay còn đươc gọi là nước hoa hồng có dạng lỏng dễ dàng thấm sâu vào các lớp tế bào da có công dụng cấp nước hiệu quả. Trong các loại toner này thường không chứa cồn và chất kiểm soát nhờn giúp da không bị khô hay kích ứng, đồng thời còn chứa các hợp chất Humectants như Hyaluronic Acid, Glycerin…giúp da thông  thoáng dù trãi qua nhiều bước dưỡng ẩm trước đó. Cùng với khả năng thẩm thấu với các thành phần ẩm, toner sẽ giúp  da bạn trở về môi trường pH lí tưởng. Như vậy, ngoài công dụng chính là cấp nước toner còn có nhiều lợi ích khác đối với làn da của chúng ta.

2.Xịt Khoáng

Xịt khoáng là loại mỹ phẩm quá quen thuộc và công dụng mà nó mang lại không cần bàn cãi.Cũng giống như toner, xịt khoáng cũng có công dụng cấp nước cho làn da của chúng ta. Không những vậy, áp dụng các công thức hiện đại với các hạt nhỏ liti dễ hấp thụ, giúp làm dịu da nhanh chóng đem lại cảm giác dễ chịu, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

Cách nhận biết làn da thiếu nước với làn da thiếu độ ẩm

Làn da bị thiếu nước không giống với làn da cần cung cấp độ ẩm, vì vậy cần phân biệt rõ 2 trạng thái trên để có cách chăm sóc da phù hợp:

Làn da bị thiếu nước: Da bị xỉn màu, sạm đen, sần sùi và tiết nhiều dầu

Làn da bị thiếu độ ẩm: Da bị bong tróc, rạng nẻ

Giống như cơ thể mỗi ngày cần được cung cấp chất dinh dưỡng thì da cũng cần được cấp nước. Làn da bị mất nước sẽ trở nên đen xạm, nhiều dầu nhờn làm mất thẩm mỹ. Vì vậy, trước khi bắt tay vào dưỡng da thì hãy cấp nước cho da đã các bạn nhé. Chúc các bạn có được làn da như ý từ mẹo làm đẹp này.